ClockChủ Nhật, 15/12/2013 06:44

Những chiến công thầm lặng trên biên giới

TTH - "Rừng là nhà, biên giới là quê hương và hiểm nguy là bằng hữu" - đó là câu nói nằm lòng của đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác phòng chống tội phạm ma túy (PCTPMT) của BĐBP tỉnh. Các anh đã vượt lên gian khổ, hy sinh để lập nên nhiều chiến công thầm lặng trên biên giới.

Đại tá Võ Văn Cảm, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh nhớ lại: Trong chuyên án 602L trước đây, qua triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng PCTPMT của Bộ Chỉ huy đã nắm được tại các tụ điểm khai thác vàng sa khoáng ở xã Nhâm, khu vực bãi vàng 71 gần hầm A Roàng, thuộc huyện A Lưới và các khu vực khai thác vàng sa khoáng ở xã Tà Rụt, Đăkrông, Quảng Trị xuất hiện hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, có liên quan đến các đối tượng trong và ngoài địa bàn. Để chủ động đấu tranh có hiệu quả với hoạt động tội phạm này, đơn vị tiến hành xác minh và phối hợp cùng các phòng, ban chức năng BĐBP tỉnh Quảng Trị để tiến hành triệt phá chuyên án.

Sau khi nắm được nguồn tin các đối tượng liên quan trong chuyên án đã rời địa bàn để tiến hành trao đổi và vận chuyển trái phép chất ma túy, lực lượng Phòng PCTPMT và Phòng Trinh sát BĐBP Thừa Thiên Huế và BĐBP tỉnh Quảng Trị cùng thống nhất triển khai các biên pháp nghiệp vụ xuất kích. Qua hơn 38 tiếng đồng hồ “chiến đấu”, các đơn vị đã bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 5,06 gam heroin cùng 1 xe máy và gần 1,2 triệu đồng tiền mặt tại khu vực ngã ba đường tránh Huế thuộc thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà kết thúc thành công chuyên án 602L – vụ mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất trong tỉnh từ trước đến nay.
 
Để có kết quả đó, cán bộ PCTPMT của lực lượng biên phòng tỉnh đã dầm mình trong mưa rừng bất chấp khó khăn gian khổ, hiểm nguy luôn rình rập, bữa ăn có khi chỉ là mì tôm, củ rừng, rau rừng.
 
Đại tá Hoàng Thanh Phong, Trưởng phòng PCTPMT Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tâm sự: “Trong mỗi chuyên án, quá trình nắm tình hình, điều tra, đến thành lập ban chuyên án và phá án thành công, lãnh đạo Phòng vừa trực tiếp chỉ huy thực hiện vừa xông pha trong “chiến trường” ấy vì trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân, đôi khi phải chấp nhận cận kề với nguy hiểm đến tính mạng…”. Trong câu chuyện với đại tá Hoàng Thanh Phong hôm ở biên giới, tôi hiểu tuy vẫn còn những khó khăn, nhưng bất cứ ai trong đơn vị vẫn sẵn sàng xông pha, lập nên bao chiến công thầm lặng ấy giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Return to top