ClockThứ Sáu, 16/10/2020 10:34

Những chú chó nghiệp vụ với nhiệm vụ đặc biệt

TTH.VN - Bên cạnh lực lượng quân đội cùng các xe chuyên dụng, trang thiết bị hiện đại làm nhiệm vụ tìm kiếm cán bộ, chiến sĩ, công nhân mất tích nhiều ngày qua ở Tiểu khu 67 và Thủy điện Rào Trăng 3, có một lực lượng rất đặc biệt khác đó là chó nghiệp vụ.

Truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai chiến sĩ trẻ hy sinh ở Tiểu khu 67Danh sách 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi tham gia cứu nạn thủy điện Rào Trăng 3Hành trình thoát nạn từ Rào Trăng 3 qua lời kể một công nhânCác đoàn xe quân sự, chuyên dụng tiếp tục nối đuôi nhau ra vào khu vực Thuỷ điện Rào Trăng 3

Các chú chó nghiệp vụ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân

Đó là 3 chú chó nghiệp vụ cùng với cán bộ, huấn luyện viên được điều động từ Trường trung cấp 24 Biên phòng. Trong đêm 13/10, khi nhận được lệnh, những chú chó này đã được các huấn luyện viên đưa vào Phong Xuân ngay trong đêm.

Sau khi đến Phong Xuân, các chú chó nghiệp vụ được đưa ngày vào hiện trường để phục vụ công tác tìm kiếm. Đây là những chú chó nghiệp vụ được tuyển chọn, có khứu giác tốt, từng tham gia nhiều nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn…

Giữa hiện trường với hàng ngàn mét khối đất đá, cây cối chồng lấp, vì thế công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những cán bộ, chiến sĩ, huấn luyện viên và các chú chó vẫn miệt mài tìm kiếm những cán bộ, chiến sĩ, công nhân mất tích.

Những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại được:

Ngay sau khi nhận được lệnh, 3 chú chó nghiệp vụ cùng với cán bộ, huấn luyện viên được điều động từ Trường trung cấp 24 Biên phòng đã có mặt ngay tại hiện trường

Mặc dù thời tiết bất lợi, nhưng các chú chó nghiệp vụ vẫn làm việc khẩn trương

Hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở ở Tiểu khu 67

Bên cạnh chó nghiệp vụ là hệ thống máy móc chuyên dụng được đưa vào rất nhiều trong quá trình tìm kiếm

P.T -V.C (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top