ClockThứ Tư, 03/02/2021 19:31

Những chuyến xe "chở mùa xuân"

TTH.VN - Tuy còn hơn một tuần nữa mới tới tết nhưng nhiều người dân tranh thủ tiết trời đẹp đi mua hoa, cây cảnh tô điểm cho không gian sống. Người bán, kẻ mua, những chiếc xe “chở mùa xuân” xuất hiện khắp các nẻo đường, khiến không khí xuân thêm tươi vui, ấm áp.

Cây, hoa kiểng tề tựu về chợ hoa xuânChợ hoa xuân diễn ra cùng lúc ở nhiều địa điểmVườn hoa tết trước sân

 

Thời tiết đẹp, người dân tranh thủ đi mua hoa tết

Đi làm về, tranh thủ ghé vào một cửa hàng hoa, cây cảnh trên đường Nguyễn Sinh Cung, chị Thảo Nhi (30 tuổi), ở phường Vỹ Dạ lựa cho mình được mấy cây hồng ngoại ưng ý: “Năm nay kinh tế khó khăn, do dịch bệnh, bão lụt nên thu nhập của tôi cũng bị giảm sút. Song, tôi vẫn dành một khoản để mua hoa, cây cảnh về chưng tết. Trong nhà vui tươi, ngập tràn hương xuân hy vọng sang năm mọi điều sẽ may mắn, tốt đẹp hơn”, chị Thảo Nhi chia sẻ.

Còn anh Nguyễn Văn Ngữ (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang), sau khi đi khảo sát giá ở một số cửa hàng hoa cũng chọn cho mình được một chậu quất và hai chậu cúc. “Đằng nào cũng mua hoa chưng tết, giờ đang rảnh nên tôi tranh thủ đi mua sớm, để cận tết khó mà lựa được hàng đẹp và giá cả lại thất thường”.

Mặc dù chỉ bán các loại cây “bình dân” như cúc, thược dược, quất, hồng, mộc trà, hải đường… giá thành từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng nhưng cửa hàng hoa của anh Quang (Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP. Huế) cả tuần nay luôn nhộn nhịp người tham quan và mua hoa, cây cảnh. Anh Quang cho biết: "Năm nay, người dân có xu hướng mua hoa về chưng tết sớm hơn, qua 20 tháng Chạp, người mua hoa bắt đầu đông dần".

Tất bật giới thiệu các loại hoa, cách chăm sóc, chị Nga (bán hoa ở khu vực Nhà thi đấu Bà Triệu), cho biết: "Năm nay kinh tế khá khó khăn, nhưng tôi dự đoán sức mua hoa không giảm so với các năm. Các loại hoa, cây cảnh có rất nhiều mức giá nên người mua cũng có nhiều sự lựa chọn, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

Những chuyến xe "chở mùa xuân" về với mọi nhà

Đang đợi sẵn ở một cửa hàng hoa trên đường Phạm Văn Đồng để chở hoa cho khách, ông Nguyễn Văn Trường (Phú Thượng, Phú Vang), làm nghề xe thồ cho biết: “Cứ mỗi năm vào dip cận tết, tôi lại ra các cửa hàng hoa để “kiếm cơm”. Mới 20 tết nhưng mỗi ngày tôi đã chở hơn chục chuyến. Có chuyến xa, chuyến gần, giá cả tùy tâm khách hàng. Nhưng được giúp người mua hoa chở về nhà, tôi cũng thấy vui lây, nghe không khí xuân ngập tràn. Không những chở hoa để lấy tiền, mà tôi còn “kiêm” luôn bốc vác, sẵn lòng giúp khách bê chậu, đặt hoa ở những vị trí thích hợp trong nhà”, ông Trường bộc bạch.

Hình ảnh những chuyến xe “chở mùa xuân” về với mọi nhà xuất hiện khắp các nẻo đường thành phố thật đẹp, thật ấm áp. Nó như một hình ảnh xua đi sự mệt mỏi, vất vả của một năm đầy biến động.

Niềm vui của mọi người là tự tay chọn cho mình những chậu hoa ưng ý, niềm vui của những chủ cửa hàng hoa là bán đắt hàng còn niềm vui của những chuyến xe thồ “chở mùa xuân” là kiếm thêm được một khoản để cái tết của gia đình được sung túc, đầy đủ hơn.

Những chuyến xe “chở mùa xuân” về với mọi nhà, đầy ắp nụ cười, niềm của kẻ bán, người mua khiến sắc xuân, không khí tết thật ấm áp, vui tươi trong tiết trời xuân nắng ấm.

Bài, ảnh: Thảo Vy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường

Thực tế cho thấy, câu chuyện luẩn quẩn của ngành trồng, kinh doanh hoa tết vẫn lưu cửu. Dù bài học “bể hoa tết” không mới, nhưng gần như năm nào cũng tái diễn. Đó là bài học về việc “bắt mạch", thích ứng với thị trường”-nguyên tắc sống còn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là với mặt hàng hoa tết.

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường
Hoa tết – một góc nhìn

Cứ tầm 28 đến 30 tháng Chạp lại rộ lên chuyện hoa tết ế ẩm, chuyện chủ hàng treo biển “đại hạ giá, “xả hàng”, rồi tiếp đó, là chuyện “đập chậu, bỏ hoa”… Nhưng ế ẩm, lời - lỗ thế nào, chỉ người bán mới rõ nhất

Hoa tết – một góc nhìn
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

TIN MỚI

Return to top