ClockThứ Sáu, 02/09/2016 06:26

Những con ong làm mật cho đời

TTH - Tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ luôn thể hiện trách nhiệm của bản thân, phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người trẻ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao... Đó là đặc điểm chung của 3 thanh niên tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương tại Đại hội “Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác” lần thứ IV, năm 2016 do Trung ương Đoàn tổ chức vào ngày 29/8 tại Hà Nội.

Chị Trần Thị Yến Hoa (26 tuổi), giảng viên Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế: Phấn đấu để mang nhiều vinh quang hơn nữa

Yến Hoa đã từng được nhận nhiều huy chương vàng, bạc mang tầm quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực thể thao, nhưng nói về cảm xúc khi là một trong 20 gương mặt điển hình được vinh danh tại Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016, Yến Hoa vẫn không khỏi xúc động. Hoa chia sẻ: “Tôi sẽ không bao giờ quên được những giây phút được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao kỷ niệm chương về thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, được vào Văn phòng Quốc hội nghe Chủ tịch Quốc hội dặn dò, gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ… Đó là những khoảnh khắc không chỉ mang lại niềm tự hào, vinh dự mà còn là nguồn động viên to lớn để tôi không ngừng phấn đấu, mang nhiều vinh quang hơn nữa cho quê hương đất nước.”

Từ trái qua: Trần Thị Yến Hoa, Nguyễn Viết Quang Hiển, Lê Thị Lân tại lễ tuyên dương (ảnh: nhân vật cung cấp)

Yến Hoa là nữ vận động viên điền kinh trẻ tích cực tham gia và đạt kết quả cao tại các giải thi đấu quốc tế, đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực trên lĩnh vực Thể thao – Văn hoá cho Thừa Thiên Huế và quốc gia. Qua 2 năm công tác tại Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế, Yến Hoa mang về cho trường những thành tích thật đáng tự hào. Trong năm 2015, Hoa đoạt Huy chương Bạc và Huy chương Đồng tại Seagames 28, Huy chương Vàng Cup Tốc độ toàn quốc, Huy chương Vàng Quốc tế tại Thái Lan, Huy chương Vàng Quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, Huy chương Vàng vô địch toàn quốc. Trước đó, Hoa cũng từng đoạt Huy chương Vàng tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2014. Với thành tích đạt được, năm 2015 Trần Thị Yến Hoa vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao vì đã có nhiều thành tích trong lĩnh vực thể thao. Chia sẻ dự định của mình, Hoa nói: “Không chỉ tích cực tham gia thi đấu, tôi còn mong muốn huấn luyện, đào tạo được nhiều vận động viên trẻ đủ khả năng tham gia và đoạt giải tại các cuộc thi lớn, mang vinh quang về cho Huế”.

Bác sĩ Nguyễn Viết Quang Hiển (29 tuổi), Phó Trưởng khoa, Bí thư Chi đoàn Khoa Gây mê Hồi sức Bệnh viện TW Huế: Thể hiện năng lực bằng hành động

Tốt nghiệp bằng giỏi y đa khoa Trường đại học Y – Dược Huế, năm 2011, bác sĩ Nguyễn Viết Quang Hiển được nhận vào công tác tại Khoa Gây mê Hồi sức Bệnh viện TW Huế. Vừa tham gia công việc chuyên môn, bác sĩ Hiển vừa hoàn thành trình độ thạc sĩ và hiện nay anh đang làm nghiên cứu sinh năm 2 tại Hà Nội. Mới 5 năm tuổi nghề, nhưng bác sĩ Hiển luôn thể hiện được năng lực bản thân, thành thạo ứng dụng những thiết bị y tế hiện đại trong điều trị bệnh nhân; đồng thời luôn tạo tâm lý thoải mái nhất để người bệnh cảm thấy an tâm. Sau 2 năm công tác tại khoa, bác sĩ Hiển đã tự tin làm chủ trong tất cả các bước điều trị cho một bệnh nhân. Trong điều trị, bác sĩ Hiển luôn mạnh dạn áp dụng phác đồ mới, thuốc mới để mang lại hiệu quả. Với những nỗ lực của mình, vừa qua, bác sĩ Nguyễn Viết Quang Hiển được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa Gây mê Hồi sức, trở thành phó trưởng khoa trẻ nhất của Bệnh viện TW Huế cho đến thời điểm này. Nói về thành công của mình, bác sĩ Hiển chia sẻ: Với tôi, đây vừa là niềm tự hào, niềm động viên to lớn vì những nỗ lực của mình được ghi nhận, đồng thời cũng là trọng trách nhắc nhở tôi luôn phải khiêm tốn và cố gắng hoàn thiện chuyên môn cũng như năng lực quản lý để xứng đáng với sự tin tưởng với mọi người.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Hiển còn là một bí thư chi đoàn năng động, tham gia nhiều đợt khám bệnh miễn phí cho người nghèo do đoàn Bệnh viện TW Huế tổ chức. Vinh dự được tham gia Đại hội “Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác” lần này, Bác sĩ Hiển chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu mà mình đã đạt được”. 

Chị Lê Thị Lân (31 tuổi), Bí thư Xã đoàn Hồng Quảng, huyện A Lưới: Tự hào người con gái Pa Cô

Chị Lê Thị Lân là người dân tộc Pa Cô đầu tiên và cũng là nữ thanh niên đầu tiên của huyện A Lưới được tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác”. Chị chia sẻ: “Đây là lần đâu tiên được ra thăm thủ đô Hà Nội, được gặp gỡ các bác lãnh đạo trung ương nên tôi rất tự hào. Qua giao lưu, chia sẻ tôi đã học hỏi được nhiều mô hình hay trong tập hợp thanh niên của các đơn vị bạn để áp dụng vào địa phương mình. Ấn tượng sâu sắc nhất với tôi là được trao Huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác ngay tại lăng Bác Hồ. Đó là giây phút thật thiêng liêng và ý nghĩa”.

Vinh dự được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn Hồng Quảng vào cuối năm 2015, khi Lân đã lập gia đình và có hai con nhỏ. Tuy nhiên, không sợ vất vả, Lân còn rất tự hào. Giữ chức vụ Bí thư Xã đoàn chưa lâu nhưng Lân đã tổ chức và chỉ đạo ĐVTN xã Hồng Quảng thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa và thiết thực như: Huy động nguồn lực xây dựng cổng làng thanh niên trị giá 80 triệu đồng, vừa xin kinh phí vừa huy động 300 ngày công trong ĐVTN thực hiện công trình ánh sáng nông thôn mới dài 1.400m trị giá hơn 40 triệu đồng; công trình đào kênh mương thoát nước tại Trường tiểu học Hồng Quảng; tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, các hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn xã… Không chỉ tham gia công tác Đoàn, Lân còn tranh thủ thời gian cùng chồng tích cực phát triển kinh tế. Với mô hình VAC mỗi năm thu nhập của vợ chồng Lân từ 60 – 80 triệu đồng.

HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

Trần Hoàn, tên thật là Nguyễn Tăng Hích (27/12/1928 – 23/11/2003), nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Hàng trăm ca khúc của ông đã đi vào lòng công chúng ngay từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Hoàng hôn đêm trăng… Và cả trong sự nghiệp sáng tác của ông sau này, nhiều ca khúc với âm điệu ngọt ngào, sâu lắng như: Lời ru trên nương, Nắng tháng ba, Gửi Huế, Mùa xuân nho nhỏ, Giữa mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Thăm bến Nhà Rồng, Lời Bác dặn trước lúc đi xa… mãi đọng lại trong lòng khán, thính giả yêu âm nhạc.

Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

TIN MỚI

Return to top