ClockThứ Năm, 18/01/2018 05:46

Những công trình của tuổi trẻ

TTH - “Công trình thanh niên là sản phẩm cụ thể, ghi dấu sự nhiệt huyết, nỗ lực của tuổi trẻ tỉnh nhà trong xây dựng quê hương đất nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo nhân rộng những mô hình hiệu quả nhiều hơn nữa”, anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết.

Phát huy sức trẻNhững ngôi nhà mang hơi ấm tuổi trẻTuổi trẻ năng động

Học sinh Trường THCS Phú Bài học ngoại khoá bên Cột mốc chủ quyền biển đảo trong khuôn viên trường

Cột mốc chủ quyền biển đảo trong trường học

Từ khi công trình thanh niên “Cột mốc chủ quyền biển đảo” trong khuôn viên Trường THCS Phú Bài do Thị đoàn Hương Thuỷ đảm nhận được khánh thành, các giờ học ngoại khoá của học sinh trở nên sinh động hơn.

Thầy Hồ Viết Nguyện, Tổng phụ trách đội Trường THCS Phú Bài chia sẻ: “Trước đây, việc tuyên truyền, giáo dục cho các em về chủ quyền biển đảo chủ yếu thông qua tài liệu và sách báo. Nay có công trình cột mốc đảo Trường Sa trong khuôn viên trường học nên các em tiếp thu bài giảng dễ dàng hơn. Thời gian tới, Hội đồng đội trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt phong phú tại khuôn viên cột mốc như: kết nạp học sinh ưu tú trở thành đoàn viên; mời cán bộ, chiến sĩ từng công tác ở hải đảo đến giao lưu với học sinh hay xây dựng không gian đọc sách ngoài trời…

Em Nguyễn Nhật Anh, học sinh khối 9 bày tỏ: “Từ khi khuôn viên nhà trường có công trình cột mốc đảo Trường Sa, chúng em dễ dàng tìm hiểu về vĩ độ, kinh độ và biết được hình dáng cột mốc đảo Trường Sa để bổ sung cho kiến thức được học”.

Thầy Dương Quang Khánh, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Bài khẳng định: “Được Thị đoàn xây dựng cột mốc chủ quyền biển đảo trong trường, chúng tôi rất phấn khởi. Đây là không gian lý tưởng để học sinh cảm nhận rõ hơn sự gần gũi, gắn bó giữa những hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc ở ngoài khơi xa với đất liền ngay trong chính mái trường thân yêu của mình, qua đó giúp các em thêm tình yêu biển đảo, yêu quê hương”.

Công trình thanh niên “Cột mốc chủ quyền biển đảo” được Thị đoàn Hương Thủy đảm nhận với mục đích giáo dục cho các em học sinh tình yêu biển đảo, đồng thời để chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Công trình có chiều cao 5,5m, bề ngang 2m; bên ngoài cột mốc được ốp đá và có ghi rõ vĩ độ, kinh độ của đảo Trường Sa. Tổng kinh phí xây dựng công trình là 20 triệu đồng. “Đây là mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo trong khuôn viên trường học đầu tiên trên địa bàn thị xã. Thị đoàn sẽ tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và ngành Giáo dục-Đào tạo thị xã tiếp tục nhân rộng công trình thanh niên cột mốc chủ quyền biển đảo ở các trường học trong thời gian tới, giúp các em hiểu sâu sắc hơn về chủ quyền biển đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, anh Nguyễn Quang Đức, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Thuỷ cho biết.

Thực hiện hàng ngìn công trình, phần việc 

“Chỉnh trang khuôn viên sân vườn, tường rào bia chiến tích Baston tại xã Bình Điền” của Thị đoàn Hương Trà cũng là một trong những công trình thanh niên tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương. Chia sẻ về công trình ý nghĩa này, chị Phạm Thị Ngọc Huế, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà cho biết, công trình được Hội bạn chiến đấu tiểu đoàn xung kích 241 cùng với chính quyền xã Bình Điền xây dựng nhằm tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại 2 xã Bình Điền và Hồng Tiến. Qua thời gian, bia chiến tích đã xuống cấp.

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ toàn thị xã, Thị đoàn đã đảm nhận các hạng mục: xây dựng tường rào, sân vườn, trồng cây xanh trong khuôn viên di tích, với tổng giá trị thực hiện công trình hơn 150 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động và đóng góp ngày công của ĐVTN thị xã. “Từ ngày khởi công cho đến ngày khánh thành, chúng tôi đã huy động hơn 1.000 lượt ĐVTN thực hiện”, chị Phạm Thị Ngọc Huế cho biết.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, nhiều công trình thanh niên ý nghĩa ra đời như công trình “Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân” của Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế; “Tuyến đường thanh niên” của Thành đoàn Huế; công trình Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới của Đoàn khối các Cơ quan tỉnh...

Theo anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, năm 2017, toàn tỉnh đã đăng ký và thực hiện hơn 2.400 công trình, phần việc thanh niên; trong đó có 24 công trình cấp tỉnh, 18 công trình cấp huyện, qua đó làm lợi cho Nhà nước hàng tỷ đồng.

Các công trình thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo phong trào thi đua sâu rộng. Mỗi công trình thanh niên được hoàn thành có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng, trở thành biểu tượng cho nhiệt huyết và sức trẻ, tạo động lực, tiếp thêm niềm tin để tuổi trẻ cống hiến cho quê hương, đất nước.

Bài, ảnh: Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top