ClockThứ Năm, 27/05/2021 13:30

Những công trình của Vũ

TTH - Tâm huyết, dám nghĩ, dám làm, là cách mà anh Nguyễn Quang Vũ, Bí thư Xã đoàn Phú Diên (Phú Vang) nêu gương, để tập hợp đoàn viên thanh niên phát huy ưu thế, sức mạnh của tuổi trẻ, thực hiện nhiều công trình thiết thực.

Nữ “thủ lĩnh” Đoàn uy tínKhông ngại khó, ngại khổ

Anh Vũ (giữa) trong lễ khánh thành khu vui chơi thôn Mỹ Khánh

Nhận xét về cán bộ Đoàn Nguyễn Quang Vũ, ông Hoàng Văn Vy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên cho rằng, điều đáng trân trọng là, Bí thư Xã đoàn Nguyễn Quang Vũ không “chạy theo” bề nổi, mà luôn trăn trở để bất cứ phần việc, công trình nào cũng mang chiều sâu và thực sự thiết thực, hiệu quả.

Ý tưởng về khu vui chơi, thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi tại thôn Thanh Mỹ (nay là thôn Kế Thượng Thanh) là công trình đầu tiên, vào năm 2018, mà anh Vũ trăn trở phải thực hiện, đã được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn. Sau khi anh Vũ kết nối, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 20 triệu đồng. Hiệu quả của công trình này là cảm hứng “lan tỏa” đến những công trình ý nghĩa tiếp theo.

Theo đó, đầu năm 2019, Xã đoàn Phú Diên triển khai công trình khu vui chơi của thôn Mỹ Khánh. Vũ tham mưu cho BCH Xã đoàn chỉ đạo Chi đoàn thôn Mỹ Khánh. Theo đó, Chi đoàn thôn Mỹ Khánh đã hoàn tất các thủ tục về quỹ đất cho khu vui chơi, đồng thời kết nối các mạnh thường quân để vận động kinh phí và xây dựng công trình trị giá gần 170 triệu đồng đã nhanh chóng được khánh thành.

Người dân trong thôn, trong xã phấn khởi vì từ nay trên địa bàn có sân bóng đá, bóng chuyền, là sân chơi lành mạnh của thanh thiếu niên và người dân. Vị trí khu vui chơi trước đây là ruộng trũng, nên lực lượng đoàn viên thanh niên đã san mặt bằng, độn đất, rất nhiều vất vả, mồ hôi, công sức. Nhưng nghĩ đến địa phương sẽ có thêm một địa điểm quy mô, tươm tất để thanh thiếu niên, người dân thuận tiện, thoải mái hoạt động thể dục thể thao và nhiều hoạt động tập thể khác, là lực lượng đoàn viên thanh niên như được tiếp thêm sức mạnh.

Sức mạnh đó bắt nguồn từ tình cảm, trách nhiệm đối với quê hương. Anh Vũ chia sẻ, dù thời gian trôi qua bao lâu, thì anh vẫn “nặng lòng” với mái trường xưa- Trường tiểu học Phú Diên 2, nơi bao lớp học trò như anh từng được thầy, cô dạy dỗ, yêu thương.

Trong vai trò Bí thư Xã đoàn, anh Vũ phối hợp với nhà trường, hội phụ huynh, kết nối các mạnh thường quân, vận động kinh phí, thực hiện, đưa vào hoạt động công trình khu vui chơi của trường, tổng trị giá 120 triệu đồng. Đoàn viên thanh niên là lực lượng tự tay lót thảm cỏ, sơn quét, trang trí các hạng mục. Đồng thời, anh Vũ vận động cựu học sinh cùng khóa ngày xưa, xây dựng cho trường thư viện xanh trị giá 35 triệu đồng.

Khu vui chơi của Trường tiểu học Phú Diên 1 trị giá 50 triệu đồng cũng là “đứa con tinh thần” của Xã đoàn Phú Diên, mà anh Vũ trong vai trò Bí thư Xã đoàn, đã phối hợp nhà trường kết nối, vận động kinh phí. Ngoài ra, nhiều trường học trên địa bàn xã đều có “dấu ấn” của đoàn thanh niên, “thông qua” những con đường hoa phía trước trường, được các bạn đoàn viên trồng trong chậu hoặc lu sành đã trang trí, góp phần tạo mỹ quan cho quê hương.

Theo ông Lê Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang: Phú Diên đang được tập trung xây dựng trở thành điểm phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội “mũi nhọn” của huyện. Huyện đoàn Phú Vang giao trách nhiệm cho Xã đoàn Phú Diên bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Bí thư Xã đoàn Phú Diên đã “lan tỏa” trách nhiệm và tâm huyết của mình đến lực lượng đoàn viên thanh niên, để từ đó cùng nhau chỉnh trang, trồng hoa sứ, làm đẹp cảnh quan tháp Chăm - di tích trên địa bàn.

“Thủ lĩnh” đoàn Nguyễn Quang Vũ được lãnh đạo và Nhân dân địa phương đánh giá cao, khi lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt, là “cánh tay vững chắc” của chính quyền địa phương, để hoàn thành “ngoạn mục” điểm thể dục thể thao (sân bóng đá và sân bóng chuyền) và điểm check in bên bờ biển, trị giá hơn 100 triệu đồng. Nhiều hạng mục mang “màu sắc” cuộc sống ngư dân miền biển như, lưới chài, thúng rái…, trang trí đẹp mắt, chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách hơn khi đến với Phú Diên nói riêng và du lịch biển Phú Vang nói chung.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Nhiều công trình đường hoa thanh niên được triển khai, hoàn thành, tạo nên sắc diện mới cho đô thị và nông thôn tại các địa phương. Đây là một trong nhưng dấu ấn của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú

TIN MỚI

Return to top