ClockThứ Ba, 03/08/2021 15:56

Những công trình ý nghĩa

TTH - Xây dựng các công trình; giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế... là cách bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh xây dựng bình yên ở các tuyến biên giới.

Khánh thành, bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn mới”Mãi khắc ghi lời dạy của NgườiLoa biên phòng "đi từng ngõ, gõ từng nhà"

 BĐBP giúp dân A Lưới xây dựng nhà

Những ngày cuối tháng 7, trên tuyến đường thôn Tân Sa, xã Vinh Xuân (Phú Vang) “rộn ràng” màu áo của BĐBP và màu áo Đoàn - những lưng áo ướt đẫm mồ hôi dưới cái nắng gay gắt. Người dân thôn Tân Sa phấn khởi, vui mừng, bởi lực lượng đoàn viên, thanh niên BĐBP tỉnh, ngân hàng Agribank Thừa Thiên Huế và Huyện đoàn Phú Vang đang “xắn tay” xây dựng công trình “Ánh sáng nông thôn”. Vậy là từ đây, tuyến đường thôn sẽ được thắp sáng mỗi khi đêm về, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và an ninh cho khu dân cư trên địa bàn. Thượng úy Nguyễn Văn Dực, Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chia sẻ, Đoàn thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt, đóng góp sức lực trong những công trình do BĐBP tỉnh kết nối, vận động kinh phí để giúp các hộ dân, các trường học, các khu dân cư.

Trên hai tuyến biên giới, nhiều công trình ý nghĩa mang “dấu ấn” BĐBP. Những phòng học, nhà vệ sinh và tường rào được xây dựng chắc chắn, tinh tươm tại Trường tiểu học Hồng Vân, xã Hồng Vân (A Lưới), đưa vào hoạt động cách đây đã gần 4 tháng, nhưng niềm vui của giáo viên nhà trường, người dân trên địa bàn và đặc biệt là lực lượng BĐBP tỉnh, vẫn “tươi rói”. Thượng tá Đặng Ngọc Hiệu, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chia sẻ: Trường tiểu học Hồng Vân trên địa bàn xã biên giới còn nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của giáo viên, các cháu học sinh. Trăn trở về điều đó, BĐBP tỉnh đã tìm cách vận động, kết nối và được mạnh thường quân là Công ty TNHH Toàn Phát - Công ty Cổ phần Tài Phát hỗ trợ kinh phí.

Thiếu tá Trần Bá Phao, Trưởng ban vận động quần chúng, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, là người đã từng nhiều lần “ngược xuôi”, cùng mạnh thường quân đến A Lưới, khảo sát tình trạng cơ sở vật chất của trường. “Ban đầu định hỗ trợ 500 triệu đồng, nhưng sau những chuyến khảo sát, mạnh thường quân đã hỗ trợ tổng cộng 610 triệu đồng, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, để nhà trường có điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học”- Thiếu tá Trần Bá Phao thông tin.

Trường mầm non Lộc Vĩnh, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) cũng được BĐBP tỉnh kết nối, vận động kinh phí với số tiền 900 triệu đồng, để xây thêm phòng học đầy đủ trang thiết bị, nhà vệ sinh khép kín, phục vụ tốt việc học tập đồng thời là nơi đảm bảo an toàn cho học trò khi có bão, lũ.

Quá trình xây dựng mới các hạng mục tại Trường tiểu học Hồng Vân và Trường mầm non Lộc Vĩnh, lực lượng BĐBP của các đồn biên phòng đóng trên địa bàn hàng tháng ròng rã đóng góp công sức. Đồng thời, tiếp tục giúp các trường dọn vệ sinh tinh tươm sạch sẽ, trồng cỏ, trồng hoa. “Chúng tôi góp sức tạo cảnh quan, môi trường, để tuổi thơ của các cháu mang theo màu sắc tươi đẹp, vun đắp tình yêu của các cháu đối với thiên nhiên” - Thượng úy Nguyễn Văn Dực bày tỏ.

Trách nhiệm, tấm lòng, những giọt mồ hôi của các anh chính là “vật liệu” quí giá, xây nên tình quân - dân vững chắc. Bằng “vật liệu” quý giá đó, BĐBP tỉnh nhiều năm qua đã xây dựng trên vùng biên cương - phên dậu của Tổ quốc, hàng trăm công trình ý nghĩa. Trong đó, có những ngôi nhà chắc chắn, để người dân nghèo có nơi an cư, từ đó vững lòng làm ăn, xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế. Gần đây nhất, BĐBP tỉnh tiếp tục kết nối kinh phí, đóng góp công sức xây dựng 3 ngôi nhà cho các hộ nghèo tại xã Quảng Nhâm, xã Hồng Thái, xã Trung Sơn ( A Lưới) và 1 ngôi nhà cho hộ nghèo tại xã Vinh Xuân (Phú Vang).

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

TIN MỚI

Return to top