ClockThứ Ba, 16/06/2020 13:30

Những công trình ý nghĩa

TTH - Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và Nhân dân huyện Phú Vang thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, nhân văn với tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng.

Những công trình thanh niên dâng ĐảngTuổi trẻ Hương Thủy tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩaKhánh thành và bàn giao công trình “thắp sáng đường quê” trị giá 80 triệu đồng

Thi công công trình “Thắp sáng đường quê” chào mừng đại hội Đảng các cấp ở Phú Mậu

Tối 3/6, ánh điện bừng sáng trên tuyến đường liên xã đoạn đi qua khu dân cư Vọng Trì Đông, thôn Vọng Trì, xã Phú Mậu, với tổng chiều dài 1.110 mét, trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân địa phương. Đó là lúc Xã đoàn Phú Mậu phối hợp với Công ty TNHH MTV Tư vấn và Xây lắp Điện Huế Xanh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bí thư Xã đoàn Phú Mậu chia sẻ: Với ý nghĩa đặc biệt là công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV, tiến tới đại hội Đảng các cấp, người dân trên địa bàn, lực lượng đoàn viên, thanh niên, Công ty TNHH MTV Tư vấn và Xây lắp Điện Huế Xanh đã hưởng ứng sự vận động của xã đoàn. Từ đó, đóng góp kinh phí, công sức, bất chấp thời tiết nắng nóng, khẩn trương thi công liên tục trong 1 tuần liền để kịp hoàn thành đúng tiến độ. Công trình bao gồm hệ thống điện chiếu sáng, cờ trang trí, camera an ninh với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Người dân thôn Vọng Trì bày tỏ tự hào vì đã cùng chung tay thi công công trình.

Sau khi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện triển khai, Hội LHPN các xã, thị trấn ở Phú Vang đã tích cực thực hiện phần việc đăng ký với cấp ủy Đảng các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, như lắp đặt camera an ninh tại các trục đường; xây dựng tuyến đường hoa; sửa chữa, xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, khó khăn.

Theo bà Lê Thị Thùy Na, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang, đến nay, Hội LHPN các xã Phú Mỹ, Phú Thanh, Phú Gia, Vinh An đã hoàn thành các tuyến đường hoa. Hội LHPN thị trấn Phú Đa đã bàn giao hệ thống camera an ninh tại Trường mầm non Phú Đa 2 cơ sở Đức Lam Trung, với kinh phí 5 triệu đồng. Hội LHPN xã Phú Diên bàn giao “Mái ấm tình thương” cho bà Lê Thị Ly, hội viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 50 triệu đồng. Hội LHPN xã Vinh Thanh hoàn thành công trình điện chiếu sáng tại thôn 3. Hội LHPN xã Phú Xuân hoàn thành xây đúc 100 cột trụ treo cờ đoạn đường dài 700 mét...

“Kinh phí để thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng trên địa bàn phần lớn đều do hội viên phụ nữ đóng góp. Các tuyến đường hoa cũng do hội viên tự tay xây dựng, chăm sóc, thể hiện khí thế, tâm huyết của mỗi cán bộ, người dân, hội viên chào mừng đại hội Đảng, chung tay đóng góp xây dựng quê hương”- bà Lê Thị Thùy Na chia sẻ.

Cùng chung tâm huyết, khí thế đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Vang cũng “tăng tốc” trong thực hiện nắm thông tin từ cơ sở, rà soát, thẩm định, hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, giúp sửa chữa nhà cho các hộ nghèo, già cả, bệnh tật trên địa bàn huyện.

Bà Quách Mỹ Lưu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Vang thông tin, Mặt trận huyện phối hợp với Mặt trận các xã, thị trấn đã hỗ trợ xây dựng 12 nhà Đại đoàn kết, giúp sửa chữa nhà cho 3 hoàn cảnh già yếu, neo đơn, với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, từ nguồn kinh phí của Mặt trận huyện, Quỹ vì người nghèo. Nằm trong chuỗi công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, hiện UBMTTQVN huyện Phú Vang đang rà soát để sắp tới hỗ trợ sinh kế cho 20 hộ nghèo trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Ông La Phúc Thành, Bí thư Huyện ủy Phú Vang khẳng định, các công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp thể hiện tấm lòng, niềm tin của cán bộ, Nhân dân Phú Vang đối với Đảng, chính quyền và quê hương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top