ClockThứ Ba, 19/05/2020 15:13

Những công trình ý nghĩa của thanh niên mừng sinh nhật Bác

TTH.VN - Kỷ niệm 130 Ngày sinh Bác Hồ kính yêu, các đơn vị Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân nhiều hoạt động ý nghĩa để báo công dâng Bác...

Tuyên dương 25 tập thể, cá nhân học tập và làm theo lời BácHọc để làm điều tốtRèn luyện và cống hiến

Tuyên dương để nhân rộng

Một trong những hoạt động trọng tâm là chương trình "Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" được Tỉnh Đoàn tổ chức sáng nay. Hoạt động nhằm ghi nhận những tấm gương có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, trong lao động và có nhiều đóng góp cho xã hội. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo động lực cho mọi tầng lớp thanh niên nỗ lực phấn đấu, rèn luyện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các tập thể tại lễ tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

Với quan niệm Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là rèn luyện, nâng cao năng lực bản thân mà còn là sự truyền lửa, là bồi dưỡng tư tưởng từ những thế hệ tiếp theo. Thấy giáo Lê Văn Hải, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học và THCS Hoàn Kim Hoán, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà luôn sáng tạo nhiều phong trào, tạo hứng thú thu hút các em học sinh tham gia. Thầy Hải cho biết: “Ngoài trình độ chuyên môn, tôi không ngừng rèn luyện cho mình kỹ năng sáng tạo trong tổ chức phong trào, khéo léo lồng ghép đưa các kiến thức về thân thể và sự nghiệp của Bác Hồ, những sự kiện lịch sử văn hóa vào các hoạt động ngoại khóa, tạo nên những trang giáo án sinh động giáo dục cho các em lý tưởng sống cao đẹp, để truyền thống hào hùng của ông cha là mạch nguồn chảy mãi qua từng thế hệ”. Đó là bác sĩ trẻ Mai Xuân Anh, Bí thư Chi đoàn Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế không những giỏi chuyên môn, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, từng đạt giải Nhất hội thi báo cáo khoa học trẻ tại Hội nghị tim mạch miền Trung mở rộng mà còn đi đầu trong các đợt khám bệnh miễn phí cho người nghèo, hiến máu nhân đạo…

Theo anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn, 40 cá nhân và 22 tập thể được tuyên dương hôm nay chính là những điển hình tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ trong tỉnh. Đó là những y bác sĩ trẻ hết mình vì bệnh nhân; là những chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm bảo vệ bình yên cho thành phố. Đó là những thanh niên những cán bộ, công chức, viên chức trẻ tận tụy phục vụ nhân dân; là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; là những nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy… Họ đại diện tiêu biểu cho toàn thể người trẻ toàn tỉnh về phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần phấn đấu, vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, tiêu biểu cho tinh thần nghị lực và đức tính tốt đẹp của tuổi trẻ.

Nhiều hoạt động ý nghĩa khác

Công trình “Đường hoa nhớ Bác” do Huyện đoàn Phú Vang triển khai thực hiện từ đầu tháng đến nay trên tuyến đường từ cầu Dương Nỗ đến Nhà lưu niệm Bác tại xã Phú Dương là tâm huyết của tuổi trẻ Phú Vang kính dâng, chúc mừng sinh nhật Bác. Để thực hiện công trình, hàng trăm lượt ĐVTN xã Phú Dương và một số xã lân cận không ngại khó khăn tích cực đảm nhận các phần việc gồm đổ đất, cải tạo đất, thu gom cây hoa giống, trồng và tưới nước... Trên tuyến đường đã phủ đầy những hoa mười giờ, hoa sam, cỏ đậu và hoa chiều tím. “Để đường luôn xanh tươi nở hoa 4 mùa, làm đẹp tuyến đường vào thăm Nhà lưu niệm Bác, kết thúc công trình chúng tôi sẽ bàn giao lại cho Xã đoàn Phú Dương và Trường THPT Phan Đăng Lưu đảm nhận chăm sóc và sẽ được kiểm tra thường xuyên”, chị Mai Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết.

Bác sĩ trẻ khám bệnh miễn phí cho người dân 

Mừng sinh nhật Bác, Đoàn Bệnh viên Trung ương Huế phối hợp với Thị đoàn Hương Trà khởi công nhà nhân ái cho em khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên Nguyễn Thị Hương Thảo, lớp 9/1, trường THCS Trần Đăng Khoa, xã Bình Tiến với tổng kinh phí hỗ trợ 30 triệu đồng. Đồng thời, các cơ sở Đoàn trên thị xã Hương Trà cũng đồng loạt ra quân vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tổ chức hội thi “Kể chuyện Bác Hồ”. Thông qua các hoạt động giúp cho các em hiểu biết về thân thế sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu. Đồng thời tạo sân chơi ý nghĩa, giúp các em rèn luyện bản thân, tự tin, quyết tâm cố gắng học tập tốt, hoạt động tốt hơn để xứng là cháu ngoan Bác Hồ.

 Anh Trần Gia Công khẳng định: “Những công trình, phần việc thanh niên thực hiện ý nghĩa không chỉ tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo mà còn góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Bài, ảnh: Hải Thuận
 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Nhiều công trình đường hoa thanh niên được triển khai, hoàn thành, tạo nên sắc diện mới cho đô thị và nông thôn tại các địa phương. Đây là một trong nhưng dấu ấn của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

TIN MỚI

Return to top