ClockThứ Hai, 23/05/2022 19:59

Những công trình ý nghĩa, thiết thực

TTH - Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh huy động nguồn lực xã hội hóa để thực hiện thêm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng về Đại hội Đoàn...

117 đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyệnBản lĩnh, sáng tạo trong từng nhiệm vụBế mạc Hội thao truyền thống Công đoàn viên chức tỉnh năm 2022

Đại diện Tỉnh đoàn trao tặng Nhà nhân ái cho hoàn cảnh khó khăn

Cuối tháng 4 vừa qua, người dân xã Thượng Long (Nam Đông) phấn khởi khi con em được vui chơi tại công trình thanh niên “Sân vui chơi thiếu nhi” xây dựng ở nhà văn hóa xã.

Anh Hồ Văn Chiến, người dân xã Thượng Long chia sẻ, trẻ con ở địa phương từ trước đến nay chưa có khu vui chơi công cộng. Công trình do Đoàn thanh niên hỗ trợ lần này giúp các cháu có thêm không gian sinh hoạt, vui chơi sau giờ học.

Theo thông tin từ Huyện đoàn Nam Đông, công trình thanh niên “Sân vui chơi thiếu nhi” do đơn vị phối hợp cùng Đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai, gồm các hạng mục: xích đu, bập bênh, xà đơn, xà kép…, với tổng kinh phí xây dựng khoảng 20 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng công trình có sự hỗ trợ nhiệt tình, đóng góp ngày công của đoàn viên, thanh niên và Nhân dân địa phương để khu vui chơi được hoàn thành nhanh chóng và đưa vào sử dụng.

Thời gian qua, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội nhằm thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn cấp huyện. Vừa qua, Huyện đoàn đã phối hợp cùng nhà tài trợ khởi công xây dựng công trình nhà nhân ái cho hộ gia đình bà Tà Rương Bờ Lơ tại xã Thượng Long.

Chuỗi hoạt động an sinh xã hội chào mừng Đại hội Đoàn sẽ tiếp tục được nhân rộng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên đối với hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ bà con vươn lên trong cuộc sống.

Không riêng Nam Đông, Đoàn các huyện, thị, thành phố cũng nỗ lực triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn. Nổi bật tại Hương Trà, Thị đoàn đã triển khai hàng loạt công trình thanh niên như: xây dựng nhà nhân ái, khu vui chơi cho học sinh, tuyến đường “Tự hào Tổ quốc tôi”…

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, vừa qua, đơn vị cũng khởi động Chuỗi hoạt động an sinh xã hội chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại huyện Quảng Điền, với nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Khởi công xây dựng 9 nhà nhân ái và sửa chữa 1 nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; sửa chữa 10 căn nhà cho nạn nhân chất độc da cam; tặng 100 suất học bổng và 30 chiếc xe đạp cho 130 em học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền cũng được hỗ trợ khám, chữa bệnh miễn phí và tặng nhu yếu phẩm.

Hơn 10 năm một mình nuôi con do chồng mất vì bạo bệnh, chị Trần Thị Liền, xã Quảng Lợi (Quảng Điền) xúc động khi được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái thay cho nơi ở đã xuống cấp. “Bản thân tôi làm giúp việc cho một gia đình cũng chỉ đủ tiền để trang trải cuộc sống cho hai mẹ con. Lần này, tôi vay mượn họ hàng và sử dụng chút tiền tích góp lâu nay cùng 50 triệu đồng được hỗ trợ để xây dựng ngôi nhà cấp 4 khang trang hơn”.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động lần này chính là việc vận động được các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện. Với tổng kinh phí của chương trình hơn 1,2 tỷ đồng do Quỹ Hoa Hòa Bình, Bệnh viện Trường đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cùng nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc hỗ trợ, đây được đánh giá là dấu mốc quan trọng khi hoạt động an sinh xã hội của Đoàn thanh niên Thừa Thiên Huế không còn gói gọn trong tỉnh mà đã lan tỏa ra cả nước.

Bà Trương Ngọc Thủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hoa Hòa Bình chia sẻ, những hoạt động an sinh xã hội của các cấp bộ Đoàn Thừa Thiên Huế thời gian qua luôn đảm bảo kịp thời và “đúng người, đúng đối tượng”. Số tiền tài trợ đợt này sẽ giúp Đoàn Thanh niên có thêm nguồn lực để giúp đỡ ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn sớm vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

TIN MỚI

Return to top