ClockThứ Ba, 20/02/2018 18:22

Những cung bậc xuân

TTH.VN - Những ngày xuân Mậu Tuất trên đất cố đô trời nắng vàng trong vắt, se cái lạnh cuối đông. Tất cả như ưu chiều lòng người. Ai cũng xúng xính áo hoa dạo phố. Khắp nơi màu lễ hội truyền thống đậm đà chiêu đãi khách phương xa...

Đông đảo người đi viếng mộ, lễ chùa đầu nămHàng ngàn người dân thưởng thức pháo hoa chào năm mớiSắc xuân về muôn nơiNhiều hoạt động sôi nổi vui Tết, đón xuânĐón Tết Việt nơi xứ ngườiÁo dài xuống phố đón xuân

Trong niềm vui ấy, ba tay máy người Huế đã ghi lại những khoảnh khắc lung linh của mùa xuân, như một món quà gửi đến những người yêu Huế, đang ở Huế hay ở phương xa vào những thời khắc ý nghĩa nhất của năm.

Mời bạn đọc cùng ngắm những khoảnh khắc của Tết Huế được các nhà nhiếp ảnh ghi lại:

 

Nghi lễ rước đổi gác bên trong Đại Nội Huế. Ảnh: Thanh Toàn

Hình ảnh quen thuộc với người dân xứ Huế: Gói bánh tét, bánh chưng. Ảnh: Bảo Minh

Sức hút ngày xuân. Ảnh: Thanh Toàn

Tết quê. Ảnh: Đăng Tuyên

Hoa đêm. Ảnh: Đăng Tuyên

Nguyện cầu cho một năm mới vạn sự hanh thông, an hòa và may mắn. Ảnh: Đăng Tuyên

Đu tiên. Ảnh: Thanh Toàn 

Tết Huế với rất nhiều nét đẹp truyền thống vẫn còn được giữ lại, giá trị ấy như tôn vinh cho Huế trở thành điểm đến di sản vào những ngày đầu năm mới. Ảnh: Bảo Minh

Giây phút hạnh phúc của mùa xuân, mùa đoàn viên. Ảnh: Bảo Minh

Niềm vui trẻ thơ . Ảnh: Bảo Minh 

Bảo Minh, Thanh Toàn, Đăng Tuyên (Thực hiện) 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Mùa xuân nhẹ nhàng

2 giờ sáng mồng 8 Tết Giáp Thìn, tuy Huế ban ngày có hửng nắng nhưng đêm và sáng sớm trời vẫn rét căm căm. Ấy cũng là lúc vừa kết thúc một ngày làm việc của tôi như thông lệ kể cả trong những ngày Tết. Ngỡ chỉ có mình tôi trở về giữa đêm xuân trên cung đường vắng lặng, nhưng không, có một bãi rác ngay góc ngã tư Lê Quý Đôn – Bà Triệu còn có một đôi vợ chồng đang cần mẫn với công việc nhặt rác.

Mùa xuân nhẹ nhàng
Xuân của niềm tin và khát vọng

Mùa Xuân với những tấm áo phủ đầy lộc biếc mang đến những hy vọng vào tương lai tươi sáng và nguồn sức sống căng tràn. Mùa Xuân đã đến với mọi người, mọi nhà! Sắc Xuân lan tỏa khắp mọi miền Tổ quốc.

Xuân của niềm tin và khát vọng
Return to top