ClockThứ Tư, 25/08/2021 06:14

Những cựu binh trên mặt trận chống dịch

TTH - Khi cả nước bước vào cuộc chiến chống dịch đầy cam go, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những người lính năm xưa lại xông pha với nhiều hoạt động thiết thực, góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Ngôi nhà “Nghĩa tình cựu chiến binh”Từ những đóng góp nhỏ

CCB tham gia nấu ăn ở các khu cách ly

Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tích cực hỗ trợ các lực lượng kiểm soát dịch bệnh, tham gia các tổ chốt kiểm soát dịch, truy vết, tổ cộng đồng với số lượng hơn 1.500 lượt hội viên giúp đỡ chính quyền, địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong công tác phòng dịch.

Hội cũng kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm, tham gia tuần tra bảo vệ vòng ngoài các khu cách ly, tham gia phục vụ bữa ăn cho các công dân.

CCB Nguyễn Đăng Huế, phường Thủy Xuân, TP. Huế tâm sự: Trong thời gian vừa qua, Hội CCB chúng tôi đã đồng hành với các ban, ngành, đoàn thể phục vụ dọn dẹp các khu cách ly để đón tiếp công dân ở các tỉnh về. Ngoài ra, hội viên tự nguyện đóng góp của cải, vật chất cũng như tinh thần để phục vụ bà con đến nơi, đến chốn.

CCB Nguyễn Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Hội CCB TP. Huế cho biết thêm: Từ ngày có dịch đến nay, chúng tôi đã phân công các phường, mỗi phường mỗi buổi có 5 đồng chí, riêng thành phố có 3 đồng chí thường trực thì cũng thay nhau mỗi ngày có 1 đồng chí để cùng về phục vụ bếp ăn, phối hợp các lực lượng tuần tra khép kín địa bàn. Tinh thần của anh em rất tích cực, kể cả một số đồng chí ở các xã, phường mới sát nhập vào thành phố, tuy xa nhưng khi được điều động, các đồng chí rất tích cực tham gia.

Với ý chí sắc son và tấm lòng của một chiến sĩ, cán bộ hội viên cựu chiến binh luôn giữ vững ý chí, bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, sẵn sàng góp công, góp sức tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh có hiệu quả.

Ồng Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, khi dịch bệnh bùng phát hết sức phức tạp trong cả nước cũng như địa bàn tỉnh, Hội CCB  đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt tham gia các tổ phòng, chống dịch cộng đồng ở địa phương, cơ sở với tinh thần đi từng gia đình, từng khu phố để tuyên truyền, vận động. Thực hiện cuộc vận động đóng góp kinh phí cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, thời gia qua, Hội đã phát động ở tất cả các cấp và đã quyên góp được hơn 350 triệu đồng. Ngoài ra, đã truyên truyền, vận động tất cả hội viên tham gia đóng góp được 300 triệu đồng và hơn 10 tấn hàng hóa và các vật dụng khác để cùng với các cấp chính quyền hỗ trợ gia đình khó khăn, những khu cách ly”.

Thời chiến mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống giặc thì ngày nay, mỗi người dân, trong đó có CCB là một chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Return to top