ClockThứ Ba, 07/04/2020 05:45

Những đảng viên tiêu biểu

TTH - Năng nổ, trách nhiệm, nêu gương, thực hiện công việc có hiệu quả trên cương vị công tác của mình, họ là những đảng viên tiêu biểu của Phú Vang được Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền giai đoạn 2015-2020.

Tuyên dương 40 đảng viên trẻ tiêu biểuHọc Bác để phục vụ Nhân dân tốt hơn

Đảng viên, bác sĩ Trương Như Sơn (phải) thăm hỏi bệnh nhân lớn tuổi đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Trách nhiệm

Đến thôn Tây Thượng, thôn La Ỷ (xã Phú Thượng), hỏi về những bãi cát sỏi trái phép trước đây gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, người dân phấn khởi: Từ năm 2017, vấn đề này đã “ngon lành”. Cả 7 chủ bãi đã chấp hành chủ trương của chính quyền các cấp, đóng cửa bãi, chuyển đổi nghề nghiệp hoặc chuyển đến khu vực quy hoạch.

Để thực hiện được điều đó là cả quá trình dài các cơ quan, ban ngành các cấp cùng chung tay, rất gian nan, vất vả. Trong đó, ông Nguyễn Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng kiên trì đến nhà để phân tích, vận động, thuyết phục các chủ bãi tự nguyện chấp hành chủ trương, pháp luật.

“Lợi nhuận từ hoạt động của các bãi cát sỏi này rất lớn, thu nhập rất cao, nên việc vận động các chủ bãi chấp hành chủ trương ngừng hoạt động là rất khó khăn. Lúc đầu họ phản ứng dữ lắm, có nhiều lời lẽ gay gắt, không hay. Nhưng thực hiện chủ trương của tỉnh, kế hoạch của huyện; nhận sự phân công của Đảng ủy, UBND xã giao trực tiếp đến vận động các hộ, trong vai trò là người đứng đầu, tôi xác định trách nhiệm của mình là phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ dù khó khăn cỡ nào”- ông Nguyễn Hữu Toàn bộc bạch.

Vậy là đến một lần, hai lần, ba lần…, chưa thuyết phục được, ông Toàn lại tiếp tục kiên trì “lui, tới”. Có lúc đi một mình, cũng có khi phối hợp với cán bộ Mặt trận, các đoàn thể xã, thôn. Ông Toàn không thể nhớ hết bao nhiêu lần đã đến nhà các chủ bãi cát sỏi để vận động, thuyết phục.

Đồng thời với việc vận động các chủ bãi cát sỏi, ông Toàn cũng là một trong những người “đứng mũi chịu sào” trong ngăn chặn hoạt động khai thác cát sỏi trái phép, không cho họ tập kết lên các bãi nêu trên. Cùng các thành viên trong tổ liên ngành (công an, các phòng ban UBND huyện, xã) nhiều tháng liền ròng rã, ông Toàn ăn, ở tại hiện trường dưới chân cầu chợ Dinh. “Có lúc đã 11 giờ khuya, chủ các đò khai thác cát sỏi trái phép sau khi bỏ chạy không thoát đã bỏ lại đò. Ca nô thì nhỏ, nhưng chúng tôi phải lai dắt đò 30 khối cát, từ khúc sông giáp xã Phú Mậu, đến 4 giờ sáng mới về lại được chân cầu chợ Dinh”- ông Toàn nhớ lại.

Vừa bị quyết liệt ngăn chặn “đầu vào” trái phép, vừa được mềm dẻo vận động, các chủ bãi cát sỏi dần dần đã “thấm”, rằng hoạt động của họ là vi phạm pháp luật, gây tổn hại lớn đến môi trường, ảnh hưởng cuộc sống của cộng đồng. Vậy nên không cần phải áp dụng biện pháp cưỡng chế, các chủ bãi “tâm phục khẩu phục”, tự nguyện chấp hành ngừng hoạt động, “trả lại” môi trường không ô nhiễm, “tháo gỡ” bức xúc tồn tại nhiều năm của người dân. Đó chính là điều khiến người đảng viên trên cương vị Chủ tịch UBND xã mừng và vui nhất.

Dân quý mến, tin tưởng

Trên cương vị Bí thư Chi đoàn thôn Định Cư, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phú An, đảng viên Trần Minh Quý được người dân trên địa bàn quý mến bởi anh là người luôn gần gũi, kết nối với các mạnh thường quân nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Bà Thắng, một phụ nữ 62 tuổi không chồng con, bị bệnh nhiều năm nay, không lao động nặng được tâm sự, hàng ngày bà quét dọn giúp các hộ tiểu thương và được trả tiền công 5-10 nghìn đồng. Bà cũng lượm thêm ve chai nhưng thu nhập bấp bênh, chẳng đáng vào đâu. Nhờ có anh Quý luôn quan tâm, làm “cầu nối” nên bà Thắng thường xuyên được các mạnh thường quân hỗ trợ. “Quý luôn hỏi han, động viên tui, đó là điều rất đáng quý đối với một người già cô đơn. Những lời thăm hỏi ân cần khiến tui cảm giác như mình cũng có con, có cháu, khiến tui tin tưởng vào những điều tốt đẹp”- bà Thắng xúc động bày tỏ. Các hoàn cảnh khác trên địa bàn, như hộ ông Dũng cả gia đình 4 người đều bị bệnh; bà Tý neo đơn, không chồng con, bệnh tật…, cũng đều được anh Quý luôn quan tâm thăm hỏi, kết nối để các tấm lòng hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ.

Không chỉ người dân thị trấn Phú Đa, người dân của huyện Phú Vang, mà người dân ở các địa phương khác từng đến Trung tâm Y tế huyện Phú Vang để khám, điều trị bệnh, đều một lòng quý mến, tin tưởng đội ngũ y, bác sĩ nơi đây, đặc biệt đối với Giám đốc Trung tâm Trương Như Sơn. Không chỉ bởi hình ảnh ông giám đốc dù bận “một núi” công việc nhưng hàng ngày vẫn đến từng phòng bệnh thăm hỏi, động viên bệnh nhân với nụ cười thân thiện, mà còn bởi ông là người nêu gương, đi đầu trong mọi công việc, là trung tâm gắn kết, tạo sức mạnh đoàn kết để xây dựng trung tâm y tế phát triển vững mạnh.

Trong trận chiến chống dịch COVID-19, người đảng viên kỳ cựu, bác sĩ Trương Như Sơn là người luôn có mặt đầu tiên ở những điểm “nóng” nhất. Những ngày này, không chỉ “trắng đêm” cùng đội ngũ y, bác sĩ trung tâm tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe cho hàng ngàn bà con từ Lào về cách ly 14 ngày tại khu cách ly trên địa bàn xã Phú Thượng, ông Sơn còn “như con thoi” đến các điểm đang thực hiện phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Theo ông La Phúc Thành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, còn nhiều đảng viên tiêu biểu khác như ông Huỳnh Văn Tuấn (Đảng bộ xã Phú Gia), ông Trần Chiêu (Đảng bộ cơ quan Huyện ủy Phú Vang), ông Dương Viết Hiền (Đảng bộ Mặt trận và các đoàn thể huyện)...đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đóng góp rất lớn trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị vững chắc của địa phương.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông
Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội

Tiếp cận, sử dụng mạng xã hội (MXH) là quyền và nhu cầu chính đáng của người dân, trong đó có cán bộ, đảng viên, công chức. Tuy nhiên, MXH là “mạng ảo” bên cạnh những thông tin chính thống, tích cực là các luồng thông tin xấu độc, phản cảm, vi phạm pháp luật đòi hỏi mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên cần có ý thức trách nhiệm chuẩn mực, đấu tranh phản biện tích cực khi tham gia MXH.

Trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

Trần Hoàn, tên thật là Nguyễn Tăng Hích (27/12/1928 – 23/11/2003), nhạc sĩ tên tuổi trong nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Hàng trăm ca khúc của ông đã đi vào lòng công chúng ngay từ những năm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp như: Sơn nữ ca, Lời người ra đi, Hoàng hôn đêm trăng… Và cả trong sự nghiệp sáng tác của ông sau này, nhiều ca khúc với âm điệu ngọt ngào, sâu lắng như: Lời ru trên nương, Nắng tháng ba, Gửi Huế, Mùa xuân nho nhỏ, Giữa mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Thăm bến Nhà Rồng, Lời Bác dặn trước lúc đi xa… mãi đọng lại trong lòng khán, thính giả yêu âm nhạc.

Tình cảm gia đình và trách nhiệm công dân qua “những lá thư vượt tuyến”

TIN MỚI

Return to top