Thể thao quốc tế
VÒNG CHUNG KẾT EURO 2016:

Những điều bất ngờ

ClockThứ Hai, 11/07/2016 04:37
TTH - Vậy là sau hơn một tháng tranh tài hấp dẫn và quyết liệt, vòng chung kết Euro 2016 cũng đi đến hồi kết. Nhưng những điều bất ngờ, thú vị từ giải đấu này vẫn khiến người hâm mộ không quên.

Đội vô địch Euro 2016 sẽ thu về một nguồn tiền lớn. Ảnh: Internet

Với tuổi đời trung bình dưới 26, đội tuyển Anh của huấn luyện viên Roy Hodgson là đội tuyển trẻ nhất tại Euro 2016. Đây là đội hình «Tam sư» trẻ nhất từng tham dự một giải đấu cấp quốc tế kể từ World Cup 1958. Việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tăng số đội tuyển tham dự Vòng chung kết (VCK) Euro 2016 từ 16 lên 24 đội tạo hứa hẹn một giải đấu đầy bất ngờ cũng là điểm nhấn. Có tới 5 đội tuyển lần đầu được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu như Iceland, Bắc Ireland, Xứ Wales, Albania và Slovakia. Ngoài ra, Hungary cũng có cơ hội tái xuất sau giải đấu năm 1972. Tổng số tiền thưởng cho các đội bóng tại VCK Euro  2016 được dự tính sẽ rơi vào khoảng 300 triệu euro, tăng hơn 50% so với Euro 2012 được tổ chức tại Ba Lan và Ukraine. Tại vòng bảng, mỗi trận hòa, các đội bóng tham dự nhận được 500.000 euro; còn nếu thắng, số tiền nhận được là 1 triệu euro. 16 đội bóng xuất sắc vượt qua vòng bảng sẽ được nhận 1,5 triệu euro/đội. Nếu tiếp tục lọt vào Tứ kết, họ sẽ nhận thêm 2,5 triệu euro/đội, tới Bán kết là 4 triệu euro/đội. Đội thua cuộc trong trận Chung kết được nhận 5 triệu euro; còn nếu thắng, tiền thưởng sẽ là 8 triệu euro.Trong hai lần đăng cai Euro 1984 và World Cup 1998, Pháp đều sử dụng mẫu linh vật là gà trống: gà trống màu trắng Peno (1984) và gà trống màu xanh Footix (1998). Thế nhưng, ở kỳ Euro này, hình ảnh linh vật của “Đất nước Lục lăng” sẽ mang một dáng dấp khác biệt, đó là Super Victor - một siêu nhân mang dáng vóc một chú bé, với khuôn mặt đáng yêu nhưng cũng rất tinh nghịch, mặc trang phục áo lam truyền thống của ĐT Pháp với số áo 16 - tượng trưng cho năm tổ chức là 2016.

Và điều bất ngờ thú vị nhất ở Euro lần này, khi Liverpool (Anh) và Juventus (Italia) là hai CLB đóng góp nhiều gương mặt nhất tại VCK Euro 2016, chứ không phải các tên tuổi lớn như Barcelona hay Real Madrid (Tây Ban Nha), hoặc Bayern Munich (Đức).

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quá nhiều, quá nguy hiểm!

Ông anh họ có tính hơi tiếu lâm của tôi từ Sài Gòn ra đã nhại lại tên bộ phim hành động đua xe nổi tiếng của Mỹ “Quá nhanh, quá nguy hiểm” (Fast & Furious) như vậy vì thấy có quá nhiều rác thông tích tụ trên mặt đất, phủ dày lên lớp thực bì ở khu đồi núi phía tây Huế khi được tôi đưa đi viếng mộ người thân ở nghĩa trang thành phố.

Quá nhiều, quá nguy hiểm
Giữ rừng cho phố

Nếu như hệ thống cây xanh được xem là lá phổi xanh cho đô thị Huế, thì những cánh rừng thông nằm giữa lòng đô thị ấy chẳng khác gì “trái tim” của lá phổi xanh. Không phải đô thị nào cũng được trời đất ban phát đặc ân được những khoảnh rừng ở những địa thế đẹp như Huế.

Giữ rừng cho phố
Trả lại cảnh quan rừng thông cho đỉnh núi Ngự Bình

Sau rất nhiều trận cháy, đỉnh núi Ngự Bình – một trong những biểu tượng của Huế trở nên “xuống cấp”, khung cảnh thơ mộng nơi chốn này đã không còn như xưa trước sự tiếc nuối của nhiều người.

Trả lại cảnh quan rừng thông cho đỉnh núi Ngự Bình
Tạo thêm nhiều thiết chế văn hóa để người dân hưởng thụ

Ngày 20/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có chuyến kiểm tra thực địa công tác chỉnh trang đô thị tại Công viên Văn hóa Ngự Bình; dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế; phương án chiếu sáng công viên, cảnh quan trục đường đi bộ Dã Viên - Thiên Mụ; dự án đường đi bộ nam sông Hương từ Cồn Dã Viên đến đường Huyền Trân Công Chúa…

Tạo thêm nhiều thiết chế văn hóa để người dân hưởng thụ
Return to top