ClockThứ Sáu, 26/07/2019 05:30

Những “đóa hoa” Công đoàn

TTH - Năng nổ, tận tâm, vì quyền lợi của đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh là điểm chung của các chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tuyên dương nhân dịp Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).

Phú Vang kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoànKỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt NamPhúc lợi đoàn viên: Chú trọng hiệu quả thực tế

Đoàn viên, người lao động diễu hành nhân dịp Tháng Công nhân 2019

Nỗ lực đổi mới

1.400 áo sơ mi đồng phục, 700 áo khoác phản quang, kinh phí sơn sửa xe… là những phúc lợi mà đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ được LĐLĐ TP. Huế hỗ trợ thời gian qua. Không chỉ là vật chất, với quan điểm “trao cần câu thay vì cho con cá”, LĐLĐ thành phố còn giúp đỡ lực lượng Nghiệp đoàn Xích lô du lịch chuyên nghiệp hóa hoạt động với việc xây dựng các tour, tuyến tham quan phù hợp, in tờ rơi dễ dàng tiếp cận với du khách.

Là chủ nhân của ý tưởng trên, bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế chia sẻ, bản thân luôn ấp ủ dự định hỗ trợ lực lượng đoàn viên có phần “đặc thù” này với mong muốn thay đổi xích lô du lịch Huế ngày càng chuyên nghiệp trong mắt du khách.

“Với nguồn lực của công đoàn thành phố thì khó lòng thực hiện được ý tưởng trên, điểm mấu chốt để thành công là kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm với xã hội. Về phía nghiệp đoàn, cần tích cực tuyên truyền lồng ghép thông qua các chương trình phúc lợi để đoàn viên dần chuyển biến nhận thức”, bà Thanh cho biết.

Đảm nhận vị trí Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế từ cuối năm 2017 sau thời gian công tác tại phường Thuận Thành, bà Hoàng Thị Như Thanh tuy là “tân binh” trong hoạt động công đoàn, nhưng có nhiều đổi mới hoạt động theo hướng gần gũi, sát thực tế và hiệu quả cho đoàn viên.

Những năm gần đây, hoạt động của LĐLĐ thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, được đoàn viên đánh giá cao như: khám sức khỏe miễn phí, tổ chức hội thi tay nghề, phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ các trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó, thực hiện hiệu quả chương trình Phúc lợi đoàn viên…

Thầy Trần Ngọc Tuấn (bên trái), Chủ tịch CĐCS Trường THCS Phan Thế Phương vinh dự nhận bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Ảnh: NVCC

Chú trọng chăm lo đời sống cho đoàn viên

“Thêm nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên” là phương châm hoạt động của ông Trần Như Hùng Tấn, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Espace Business (Siêu thị Big C).

Cùng với Ban Chấp hành Công đoàn công ty, anh Tấn đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phong phú, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên (CBCVN) như: Gala tri ân đoàn viên nữ cống hiến cho công ty nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, tổ chức các chuyến du lịch hàng năm…

Theo anh Tấn, chính sự gắn kết của tập thể đoàn viên là điều kiện tiên quyết trong việc xây dựng CĐCS vững mạnh. Với những doanh nghiệp làm tốt các chế độ chính sách cho người lao động như công ty, điều quan trọng nhất là tập trung chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, từng bước tạo sự đồng thuận, thấu hiểu và sẻ chia giữa các đoàn viên. Nhờ đó, các hoạt động công đoàn tại đơn vị đều được đoàn viên tham gia nhiệt tình.

Đáng chú ý có trường hợp một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động khi làm thêm công việc khác ngoài giờ, Công đoàn công ty đã kịp thời thông báo cho toàn thể đoàn viên và đặt thùng quyên góp kêu gọi hỗ trợ. Kết quả bất ngờ, hơn 30 triệu đồng đã được chuyển đến giúp đỡ hoàn cảnh không may này.

Ông Trần Như Hùng Tấn là 1 trong 90 Chủ tịch CĐCS xuất sắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương lần thứ IV, năm 2019 giữa tháng 7 vừa qua.

Nâng cao chuyên môn

“Toàn trường có 31 đoàn viên, khoảng một nửa trong số đó ở phía bên kia phá Tam Giang nên việc di chuyển đến trường bằng khá khó khăn. Trước thực tế đó, Công đoàn trường phối hợp tốt với chuyên môn trong việc xây dựng thời khóa biểu phù hợp, giúp những thầy cô ở xa có thời gian giảng dạy thuận tiện, tránh chiều muộn hoặc sáng sớm”, thầy Trần Ngọc Tuấn, Chủ tịch CĐCS Trường THCS Phan Thế Phương (Quảng Công, Quảng Điền) cho hay.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, thầy Tuấn còn là tấm gương sáng “truyền lửa” cho tập thể giáo viên Trường THCS Phan Thế Phương không ngừng phấn đấu, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ thông qua các phong trào của công đoàn.

Bản thân thầy Tuấn là chủ nhân của hàng loạt giải thưởng trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, thầy còn vinh dự là một trong hai giáo viên tiêu biểu của tỉnh được Bộ GD& ĐT vinh danh trong Lễ tri ân - tôn vinh những tấm gương nhà giáo tiêu biểu năm 2018 tại thủ đô Hà Nội. Là một giáo viên dạy giỏi, thầy Tuấn luôn nhiệt tình hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp, nhất là các thầy cô giáo trẻ trong giảng dạy và các cuộc thi dạy giỏi.

“Tôi cảm thấy may mắn khi được đông đảo đoàn viên tại trường quý mến, tin tưởng. Trong các phong trào, hoạt động công đoàn, tôi luôn tâm niệm phải nỗ lực hết sức, đi đầu làm gương để anh em có động lực thực hiện. Hoạt động phong trào tại đơn vị thường chú trọng tính dân chủ, tránh áp đặt và được triển khai linh hoạt. Trên cơ sở kế hoạch chung, mỗi giáo viên đều đặt ra các việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ được giao và phù hợp với bản thân”, thầy Tuấn chia sẻ.

Ngày 26/7, LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ mittinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019). Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra Lễ vinh danh 90 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu năm 2019.

Minh Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top