Thế giới

Những đối tượng được ưu tiên sử dụng vaccine ngừa Covid-19 ở Mỹ

ClockThứ Tư, 02/12/2020 10:27
Các cố vấn về vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 01/12 đã bỏ phiếu thống nhất khuyến nghị các nhân viên y tế và những người sống tại các cơ sở chăm sóc lâu dài được ưu tiên sử dụng vaccine ngừa Covid-19 sau khi được cấp phép sử dụng khẩn cấp. Những người này sẽ được tiêm vaccine trong giai đoạn 1a của kế hoạch phân bổ vaccine ngừa Covid-19 của CDC Mỹ.

Vaccine Covid-19 của Moderna đạt hiệu quả 100% trong ngăn các ca bệnh chuyển nặngIndonesia: Hàng nghìn người dân phải sơ tán khi núi lửa phun tràoDịch bệnh COVID-19 ngày 1/12: Thế giới có hơn 63,5 triệu ca mắcĐưa gần 100 công dân Việt Nam tại Indonesia về nướcTham vấn Chính trị cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Lào lần thứ 7

Các nhân viên y tế và những người sống tại các cơ sở chăm sóc lâu dài được ưu tiên sử dụng vaccine ngừa Covid-19 (Ảnh: National Herald)

Theo CDC Mỹ, các trung tâm chăm sóc người cao tuổi chiếm tới 6% số ca nhiễm và 40% số ca tử vong do Covid-19 ở Mỹ. Trong khi đó, hơn 240 nghìn nhân viên chăm sóc y tế  đã mắc Covid-19 và 858 người đã tử vong.

Mỹ tới nay đã ghi nhận hơn 13 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 270 nghìn người đã tử vong. Hiện đã có hai loại vaccine ngừa Covid-19 có hiệu quả trên 95% và đã được đăng ký sử dụng khẩn cấp ở Mỹ. Nếu được phê duyệt bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, dự kiến vào giữa tháng, các loại vaccine này sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối tháng này. Người dân Mỹ dự kiến được tiếp cận rộng rãi với vaccine sớm nhất là tháng 4 năm sau.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top