ClockThứ Năm, 26/06/2014 10:05

Những gam màu dịu mát mùa hè

TTH.VN - Mùa hè vẫn được coi là mùa của những gam màu nóng bỏng, rực rỡ. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng khi diện những trang phục đó, cả người mặc và người nhìn đều có cảm giác ‘nóng’ hơn đúng như nghĩa đen. Vì vậy, đôi khi bạn cần phải ‘giảm nhiệt’ mùa hè bằng những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã và dễ chịu hơn. 

 

Trắng

Màu trắng là gam màu đặc biệt của thời trang, không bao giờ lỗi mốt, có thể mặc trong  các mùa và phù hợp với tất cả mọi người, mọi hoàn cảnh. Đặc biệt vào mùa hè, màu trắng đem đến cái nhìn dễ chịu nhất, mát mẻ, nhẹ nhàng, trang nhã, thanh lịch và nữ tính.  Bên cạnh đó, gam màu này hấp thụ ánh sáng và nhiệt kém hơn màu tối, giúp người mặc cảm thấy mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng. Đó là lý do người dân ở các tiểu vương quốc có nền nhiệt cao, họ thường mặc trang phục màu trắng kiểu dáng rộng thùng thình trùm từ đầu đền chân.  

 

 

Hồng san hô

Bạn sẽ cảm thấy oi bức, bí bách và nóng nực khi nhìn thấy một người diện trang phục màu tối và da họ bị sạm đi. Chính vì vậy, gam hồng san hô là lựa chọn hoàn hảo cho ngày nắng nóng, chúng giúp da người mặc hồng hào, rạng rỡ và trông có sức sống hơn. Hồng san hô cũng có nhiều sắc độ từ đậm đến nhạt, tùy thuộc vào làn da mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

  

Xanh lục

Gam màu xanh lá gần gũi với thiên nhiên đem đến cái nhìn dịu mát, tươi tắn và căng tràn sức sống trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên bạn cần chọn gam màu xanh lá không quá sáng hoặc chói sẽ gây chói và tức mắt cho người đối diện. Đặc biệt cần tránh xam xanh nõn chuối và xanh neon.

 

  

 

 

Xanh dương

Xanh dương là màu của bầu trời, của làn nước biển mát lành, vì vậy khi diện trang phục gam màu này bạn sẽ có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, đem đến sự khoáng đạt, dễ chịu. Xanh dương cũng có nhiều sắc độ và tất cả các tone từ đâm đến nhạt đều giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn trong ngày hè nắng nóng. 

 

 

Tím phong lan

Màu tím phong lan nhạt, tone sáng giúp bạn trông sang trọng và ấn tượng trong ngày hè, đem đến vẻ tươi mới, ngọt ngào và quyến rũ như đóa phong lan. Bạn cũng nên tránh gam màu tím sẫm bởi chúng dễ khiến ra bị nhợt nhạt hoặc tái sạm khi đi nắng.

 

 

Màu ghi sáng

Được coi là gam màu lạnh, trung tính và dễ mặc với nhiều người, màu ghi sáng sẽ tạo cảm giác mát mẻ, phóng khoáng hơn trong ngày hè. Gam màu cổ điển và cơ bản của thời trang này sẽ luôn đem đến hình ảnh sang trọng và thanh lịch cho mọi tín đồ.

 

 

Màu nude 

Màu nude, màu sữa hay màu be là những gam màu đem đến cái nhìn trang nhã, dễ chịu cho cả người mặc và người nhìn. Vì chúng gần với màu da nên thích hợp với nhiều người và có thể kế hợp với hầu hết các màu sắc khác. Vì vậy, để mùa hè trở nên dễ chịu hơn, hãy cập nhất cho tủ đồ của mình những item gam màu này nhé.

 

 

 

 

 Tom (Theo Depplus)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn

Sau những lần lang thang trên facebook, đọc được nhiều “than vãn” của chị em về những mẩu vải thừa may áo quần thì thiếu nhưng bỏ thì tiếc, sẵn có hoa tay về thêu thùa, may vá, chị Đỗ Thị Diệu Trâm (196 Trịnh Công Sơn – TP. Huế) nảy ra ý tưởng hướng dẫn chị em cách tận dụng vải thừa may thành những chiếc túi xinh xắn dùng để đi chợ, đi học, đi làm…

Biến vải thừa thành những chiếc túi xinh xắn
Giày rồng

Xuất hiện nhiều trên báo chí nước ngoài, tham gia triển lãm, trình diễn thời trang, được các người mẫu cá tính lựa chọn... giày rồng (dragon shoes) có mặt tại 20 quốc gia với mức giá 450 USD/đôi. Vậy nhưng ít người biết đến nơi khai sinh của sản phẩm handmade tinh xảo này là Huế...

Giày rồng
Thời trang 2hand: Rẻ mà vẫn đẹp

Trời chuyển lạnh, mọi người bắt đầu xếp gọn áo quần mùa hè lên kệ để thế chỗ cho thời trang ấm áp. Ngày trước, khi hơi thở bắt đầu “bốc khói” cũng là lúc các quầy thời trang cao cấp đông nghịt người. Nhưng giờ “thời thế” thay đổi, 2hand, hay còn gọi là hàng “si” lên ngôi. Vài chục đến vài trăm ngàn đã có đồ chất lượng.

Thời trang 2hand Rẻ mà vẫn đẹp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top