Thể thao

Những kẻ thất bại “vĩ đại”

ClockThứ Bảy, 03/06/2017 13:01
TTH - Ấy là tôi muốn nói đến “những chú nhóc” vừa kết thúc hành trình phiêu lưu tại World cup U20 – 2017. Qua 3 trận đấu chỉ giành được 1 điểm, để thủng lưới 6 bàn và không ghi được bàn nào. Và hẳn nhiên, là bị loại từ “vòng gửi xe” ở cuộc chơi danh giá nhất thế giới của lứa U20.

Thành tích này là một thất bại với bất kỳ đội bóng nào. Có lẽ vậy, nên khi “xách va li” về nước, U20 Việt Nam cùng HLV trưởng của mình liên tục được/bị nghe những đánh giá nhưng mang tính chỉ trích nhiều hơn từ 1 HLV già đời của làng bóng đá Việt và 1 quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Sắc đỏ ngập tràn trên các khán đài sân Jeonju. Ảnh: Internet

Nhưng tại sao lại chỉ chăm chăm vào chuyên môn; chăm chăm so sánh với những đội bóng đã từng chinh chiến tại giải đấu danh giá này khi mà U20 Việt Nam là một tập thể bước ra từ vùng trũng của bóng đá thế giới cũng như lần đầu tiên tung đôi cánh non nớt giữa biển rộng, trời cao?!

Tất nhiên những phân tích, nhận định về điểm yếu của U20 Việt Nam không sai, nhưng tinh ý một chút, mọi lời chỉ trích dường như nhắm vào ông Hoàng Anh Tuấn – HLV trưởng U20 Việt Nam, người đang có những đồn đoán sẽ thay HLV trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng. Và liệu, thất bại của U20 Việt Nam tại sân chơi quá tầm chỉ là cái cớ để những mục đích, ân oán cá nhân nào đó nhắm vào.

Người ta có quyền nghĩ vậy!

Trở lại với U20 Việt Nam, bên cạnh tích lũy những bài học quý giá ở sân chơi World cup, ở chiều ngược lại, chính những kẻ thất bại đã rất thành công với mục tiêu đưa hình ảnh bóng đá Việt Nam ra toàn thế giới, bởi không phải tự nhiên tờ Naver của nước chủ nhà đã phải giật tít: "Trừ Hàn Quốc, không đội nào làm được như U20 Việt Nam" khi chứng kiến sắc đỏ ngập tràn trên các khán đài sân Jeonju.

Nhưng thành công của những kẻ thất bại không chỉ vậy. Ở câu chuyện đường dài, U20 Việt Nam sẽ khiến các quan chức của làng bóng đá Việt phải “để ý” hơn trong việc đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ, không chỉ U20 mà các tuyến sau; “để ý” hơn trong việc khẳng định lại bóng đá nước nhà đang đứng ở đâu trên bản đồ thế giới, từ đó đưa ra những phương án, chiến lược dài hơi và hiệu quả trong tương lai.

Nói, U20 Việt Nam là những kẻ thất bại “vĩ đại” có lẽ hơi quá, nhưng rõ ràng, những gì mà “những chú nhóc” của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm được ở sân chơi World cup U20 – 2017 chắc chắn luôn in đậm trong tâm trí những người yêu mến bóng đá Việt Nam.

HÀN ĐĂNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm xúc vui dần

Sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ, cuối cùng thầy trò ông Philippe Troussier cũng đã có những chiến thắng.

Cảm xúc vui dần
Về nhì

Dù thua một cách đáng tiếc chủ nhà U20 Indonesia với tỷ số 2-3 ở lượt trận cuối cùng, nhưng U20 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp vào VCK U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan vì là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Về nhì
U20 châu Á, nhớ Trần Thành

Từ 14/9 đến 18/9/2022 diễn ra vòng loại giải U20 châu Á 2023. U20 Việt Nam nằm ở bảng F, lần lượt chạm trán các đối thủ U20 Hong Kong, U20 Timor Leste và U20 Indonesia. Theo điều lệ của giải đấu, các đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của vòng loại giành quyền tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023. Vòng chung kết dự kiến được tổ chức vào tháng 3 năm sau ở Uzbekistan.

U20 châu Á, nhớ Trần Thành
Return to top