ClockThứ Năm, 01/04/2021 15:49

Những kỷ vật lần đầu tiên được công bố sau 20 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Nhân kỉ niệm 20 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001-2021), nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Long đã trao tặng gần 1.000 hình ảnh và hiện vật cho gia đình nhạc sĩ thông qua người em gái - bà Trịnh Vĩnh Trinh.

Tái hiện chân thật tinh thần và phong cách nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Em và Trịnh”Nhiều chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn“Em và Trịnh” công bố clip đầu tiên“Cõi trú thứ hai” của Trịnh Công Sơn

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Long giới thiệu những kỷ vật về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Những kỷ vật này được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chuyển cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Long để làm bộ phim tài liệu, trong dự án chung của hai người.

Năm 1995, ông Long được khám phá kho kỷ vật xúc động của nhạc sĩ họ Trịnh khi giúp ông sắp xếp lại tủ đựng kỷ vật.

Trở về từ một chuyến quay phim về ca khúc của của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông Long thổ lộ sẽ làm bộ phim tư liệu về chính người nhạc sĩ tài hoa. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đồng ý và từ đó, chuyển dần tư liệu cho ông Long.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, ông Long chưa kịp thực hiện phim thì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời. Sau 26 năm, những kỷ vật ấy được ông Long trao lại cho gia đình nhạc sĩ.

Trong số những kỷ vật ấy, có nhiều hiện vật vô cùng quý giá, là dấu ấn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong suốt sự nghiệp sáng tác. Có thể kể đến những bản chép tay các ca khúc nổi tiếng, như: Nắng thủy tinh, Như cánh vạc bay, Ta thấy gì đêm nay, Người con gái Việt Nam, Đại bác ru đêm...

Sau khi tiếp nhận những kỷ vật này, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dự kiến sẽ trưng bày tại bảo tàng Trịnh Công Sơn ở Huế trong thời gian tới.

Những hình ảnh về buổi trao và hình ảnh lần đầu tiên được nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Long công bố:

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Dương Minh Long trao kỷ vật về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho bà Trịnh Vĩnh Trinh

Một tác phẩm hội họa của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Trịnh Công Sơn trong một lần biểu diễn trên sân khấu

Những hình ảnh thời trai trẻ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong một lần chơi nhạc do mình sáng tác

Bản chép tay ca khúc "Ta thấy gì trong đêm nay" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Những hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng bè bạn, và những cuộc du ca

P.T - H.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Dự kiến đặt tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào tháng 11

Pho tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được một doanh nhân ở TP. Hồ Chí Minh tặng UBND TP. Huế hiện đã được đưa về tại trụ sở Trung tâm Công viên cây xanh Huế. Tuy nhiên do đang gặp một số vướng mắc liên quan đến việc người dân lấn chiếm công viên Trịnh Công Sơn – nơi đặt bức tượng, cũng như trở ngại thời tiết nên chưa thể tiến hành việc đặt tượng.

Dự kiến đặt tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào tháng 11

TIN MỚI

Return to top