ClockThứ Bảy, 04/04/2020 21:58

Những lá thư gửi lại nơi cách ly

TTH.VN - Những bức thư, dòng cảm tưởng xúc động của người con xứ Huế hồi hương từ Lào về hiện đang ở tại những khu cách ly tập trung do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý. Đó chính là “liều thuốc tinh thần” bổ ích, động viên trực tiếp các lực lượng tham gia chống dịch COVID-19.

Chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 240 mắc COVID-19, liên quan đến ca 166Lạc quan, tin tưởng vào thắng lợi cuộc chiến chống dịch COVID -19Cần đặt trạm kiểm soát y tế tại xã Điền HươngHội Chữ thập Đỏ kêu gọi phòng chống COVID-19 và hiến máu an toàn

Được chăm sóc từ bữa ăn đến sức khỏe, được động viên, sẻ chia nên những ngày trong khu cách ly với kiều bào hồi hương là kỷ niệm khó quên.

Tình cảm và lòng tri ân đối với những người nơi tuyến đầu chống dịch đã để lại những dấu ấn không phai đối với người dân. Qua những lá thư, họ gửi lòng tri ân và niềm tin vào tinh thần chiến đấu bền bỉ của người lính trên trận tuyến chống dịch COVID-19.

Cùng Thừa Thiên Huế Online xem những dòng thư mà người dân gửi tặng lực lượng phục vụ và các chiến sĩ trong thời gian họ ở đây:

Khu cách ly Ký túc xá - Ngân hàng Công thương Việt Nam tại xã Phú Thượng (Phú Vang) đón 1.507 công dân từ Lào về cách ly tập trung. Trong 4 ngày tới, sẽ đón thêm hơn 900 công dân nên mọi công tác đều chuẩn bị kỹ càng chu đáo.

Ở những khu cách ly tập trung, bà con hồi hương có chung một cảm giác gần gũi như  ở nhà bởi được chăm lo mọi hoạt động sinh hoạt, chu đáo, tận tình 

Tranh thủ chút thời gian nghỉ ngơi, các chiến sĩ  đọc lại những dòng thư để có thêm động lực

Những bức thư sau khi được khử khuẩn phơi khô, mới đưa đến cho các chiến sĩ, lực lượng y tế, đoàn viên thanh niên tình nguyện cùng xem

Chiến sĩ Trương Minh Quang, lính trinh sát nghĩa vụ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ: Đọc những dòng tình cảm ấy, chúng tôi tự hứa với lòng sẽ phục vụ Nhân dân tốt hơn nữa với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

Trong số hơn 40 bức thư, hầu hết là những dòng cảm nghĩ, cảm ơn sự tận tình đón tiếp, giúp đỡ Nhân dân trong thời gian họ cách ly

Chị Nguyễn Thị Nhung ở xã Lộc Bổn (Phú Lộc) cảm ơn những người đã thức khuya dậy sớm, chăm lo bữa ăn cho đồng bào

Gia đình anh Đặng Văn Lộc có con ốm cần chế độ ăn riêng. Tất cả yêu cầu được đáp ứng khiến gia đình cảm động vô cùng

Mỗi người một nét chữ, những cảm xúc khác nhau nhưng đọng lại trong đó là tất cả là lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và Quân đội 

Những chiến sĩ  "anh nuôi" ngày đêm làm việc liên tục đã để lại những hình ảnh đẹp trong lòng người dân 

Ngọc Minh (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Return to top