ClockThứ Ba, 13/08/2019 13:00

Những lá thư trao gửi niềm tin

TTH - Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công an Thừa Thiên Huế đã nhận được thư khen, thư cảm ơn của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức và người dân về những việc làm, hành động đẹp trong quá trình công tác, chiến đấu. Đây là động lực to lớn giúp cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Người dân viết thư cảm ơn lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộNgười mẹ viết thư cám ơn lực lượng công an cứu sống con gái

Người dân gửi thư cảm ơn đến Công an Thừa Thiên Huế

Bà Nguyễn Thị T., sinh năm 1968, trú 320 Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh có thư chia sẻ: Vào ngày 13/7, khi cùng gia đình về thăm quê ở xã Quảng Thành (Quảng Điền) thì bị mất trộm 1 điện thoại di động, 1 máy camera và tiền mặt, tổng trị giá tài sản khoảng 19 triệu đồng. Báo tin bị mất trộm khoảng 2h sáng, công an xã và công an huyện đã cử 7 cán bộ đến hiện trường để điều tra. Chỉ 1 ngày sau, đối tượng đã bị bắt giữ, tôi đã nhận lại toàn bộ tài sản và rất mừng khi những dữ liệu quý trong máy ảnh, điện thoại di động vẫn còn nguyên…

Ngày 18/7, Công an tỉnh tiếp tục nhận được thư cảm ơn của ông Nguyễn Trọng Đ., ở Thanh Hóa. Ông Đ. viết: “Gia đình tôi vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của những cán bộ chiến sĩ Trạm CSGT Phú Lộc, Công an xã Lộc Tiến (Phú Lộc) đã cứu được tính mạng con trai tôi và kịp thời ngăn chặn, không để cháu thực hiện những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật gây nguy hiểm cho xã hội và cho những người khác…”.

Liên quan đến vụ việc trên, Trung tá Phạm Quang Anh, cán bộ Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh), người trực tiếp tham gia xử lý vụ việc thông tin: Khoảng 7h sáng ngày 13/7, tại khu vực cây xăng thuộc xã Lộc Tiến, trong khi 1 xe ô tô khách liên tỉnh dừng lại đổ xăng thì có 1 thanh niên từ xe ô tô khách xuống (có các biểu hiện loạn thần), vào nhà dân gần đó lấy 2 cây dao rồi quay lại xe ô tô khách đâm chém loạn xạ (chưa trúng vào ai) khiến nhiều người hoảng sợ. Thấy vậy, nhiều người dân đã báo Trạm CSGT Phú Lộc đến hỗ trợ khống chế đối tượng. Khi tiếp cận đối tượng, cán bộ chiến sĩ đã vận động, thuyết phục và dụ đối tượng tránh xa nơi đông người để hạn chế gây nguy hiểm cho người khác. Sau đó, trong cơn hung hãn, đối tượng tiếp tục cầm dao lao ra tuyến Quốc lộ 1A đe dọa chém vào người đi đường, đồng thời dùng dao cứa vào cổ mình gây thương tích . Nhận được tin báo, Công an xã Lộc Tiến đã cử cán bộ đến hiện trường phối hợp xử lý vụ việc. Tại đây, lực lượng Công an đã kịp thời khống chế đối tượng, phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa Chân Mây tiến hành sơ cứu vết thương và đưa đối tượng đến Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu, theo dõi và điều trị.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, đối tượng được xác định có biểu hiện loạn thần do sử dụng ma túy đá và rất may đã được kịp thời khống chế, nếu không, trong cơn loạn thần, rất có thể đối tượng sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Sau khi được cấp cứu, lực lượng công an đã liên lạc với gia đình đối tượng (ở Thanh Hóa) vào tiếp nhận, chăm sóc người thân.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an các đơn vị, địa phương toàn tỉnh đã nhận được hàng chục lá thư cảm ơn từ các cơ quan, tổ chức và người dân ghi nhận những việc làm tốt, đầy ý nghĩa của cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, cải cách hành chính; nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân…

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Động lực phát triển từ các “đại dự án”

Năm 2024, nhiều dự án (DA) trọng điểm dự kiến sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh. Các DA này không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, mà còn tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Động lực phát triển từ các “đại dự án”
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Return to top