ClockThứ Năm, 29/06/2017 14:05

Những lưu ý về phúc khảo thi THPT quốc gia 2017

Theo quy định trong quy chế thi THPT quốc gia 2017, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó.

Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố điểm thi và chuyển dữ liệu thí sinh xin phúc khảo bài thi đến Hội đồng thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Phúc khảo bài thi tự luận: Chênh lệch 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm

Việc tổ chức chấm lại bài thi theo hướng dẫn chấm, đảm bảo đúng nguyên tắc 2 cán bộ chấm thi (CBChT) chấm độc lập trên một bài thi.

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các (CBChT) đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định;

Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

Bài thi trắc nghiệm: Điểm chấm lại là điểm thi chính thức

Việc chấm lại bài thi trắc nghiệm được đề nghị phúc khảo theo các bước sau:

Khi có mặt đầy đủ thành viên của Tổ Chấm phúc khảo, bộ phận giám sát, Tổ Chấm phúc khảo tiến hành mở niêm phong và rút bài phúc khảo.

Bộ phận giám sát và thành viên Tổ Chấm phúc khảo đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) với kết quả tệp đã quét lưu trong máy tính.

Nếu có những sai lệch, phải in Phiếu chấm (từ phần mềm chấm thi) trước và sau khi sửa để lưu làm hồ sơ. Xác định nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch.

Bài thi sau khi đối chiếu xong phải được niêm phong lại; bộ phận giám sát và thành viên Tổ Chấm phúc khảo cùng ký niêm phong; sau đó được lưu giữ theo quy định.

Kết thúc việc chấm phúc khảo, Tổ Chấm phúc khảo lập biên bản tổng kết, có chữ ký của tất cả các thành viên và bộ phận giám sát.

Khi điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo phải có ít nhất từ hai người trở lên. Tuyệt đối giữ bí mật về quan hệ giữa số báo danh với số phách và không được ghép đầu phách.

Theo GD&TĐ

 

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Những lưu ý khi mua motor 0.5Hp - Chọn địa chỉ mua ở đâu là tốt nhất?

​Motor điện được xem là bộ phận quan trọng nhất trong mọi thiết bị máy. Nó quyết định phần lớn đến khả năng hoạt động, công suất và độ bền của máy. Do đó mà khi có nhu cầu mua bất cứ một motor điện nào dù là motor 0.5Hp thì mọi người cũng cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn địa chỉ mua tốt nhất. Một địa chỉ mua motor uy tín mà mọi người có thể tham khảo lựa chọn chính là Hồng Phúc Motor.

Những lưu ý khi mua motor 0 5Hp - Chọn địa chỉ mua ở đâu là tốt nhất
Những lưu ý khi thi công sàn bê tông

Những sai sót hay sơ suất trong quá trình thi công sàn nhà bê tông cốt thép nói riêng và bê tông cốt thép nói chung là điều cần cố gắng tránh.

Những lưu ý khi thi công sàn bê tông
Những lưu ý cho học sinh mới vào lớp 10

Sau khi có kết quả tuyển sinh vào trường trung học phổ thông (THPT), các em học sinh vào lớp 10 cần lưu ý có sự chuẩn bị chu đáo để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong suốt 3 năm học cấp THPT.

Những lưu ý cho học sinh mới vào lớp 10
Return to top