ClockThứ Năm, 21/05/2015 13:09

Những “món quà” đặc biệt từ đất liền ra Trường Sa

TTH.VN - Mải miết làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo quê hương, bao ngày tháng không gặp gia đình, các chiến sỹ trên quần đảo Trường Sa không khỏi bất ngờ khi nhận được những bức ảnh, video ghi lại những lời thăm hỏi từ gia đình mình. Có người xúc động đến rơi nước mắt.

Bất ngờ nhận quà “độc”

Nhập ngũ đã hơn 15 tháng, 5 tháng làm nhiệm vụ ở đảo Cô Lin (quần đảo Trường Sa), chừng ấy thời gian Võ Trường Phú (quê Dầu Tiếng, Bình Dương) không gặp gia đình. Mỗi tháng đôi lần, Phú được đơn vị cho phép liên lạc với gia đình qua điện thoại. Chỉ vậy thôi cũng đủ để chàng lính trẻ vợi bớt phần nào nỗi nhớ nhà.

Đón đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” ra thăm, giao lưu tại đảo Cô Lin, Phú nhận được một “món quà” ý nghĩa từ Tỉnh đoàn Bình Dương. Háo hức nhìn vào màn hình chiếc máy tính xách tay, Phú không ngờ đó lại là những hình ảnh về gia đình mình.

Võ Trường Phú vui mừng khi nhận được những lời
chúc, dặn dò từ gia đình.
Võ Trường Phú vui mừng khi nhận được những lời chúc, dặn dò từ gia đình.

Đoạn video clip ghi lại khung cảnh, các thành viên trong gia đình Phú được Tỉnh đoàn Bình Dương thực hiện trước chuyến hành trình. Bố mẹ, anh chị và em trai lần lượt gửi tới Phú những lời chúc, lời dặn dò tình cảm.

“Lâu rồi em mới thấy hình gia đình. Thấy má khỏe mạnh em vui lắm. Ba em vẫn bị bệnh đau xương sống. Em muốn nhắn tới gia đình em rằng: Ba má ơi, ở ngoài này con khỏe lắm. Ba má nhớ giữ gìn sức khỏe. Ba nhớ uống thuốc, đừng làm việc nặng. Đừng nhớ con nhiều quá, con sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình với đất nước.” - Phú chia sẻ sau khi xem những hình ảnh về gia đình mình mới được ghi lại.

Nói về nhiệm vụ mình đang làm, Phú cho biết, đến giờ Phú cũng không hiểu sao Trường Sa lại có sức hút với mình đến vậy. “Đóng quân ở vùng 4 một thời gian thì em viết đơn xin ra Trường Sa. Ở đây anh em đoàn kết, tình cảm lắm, sống với nhau như một gia đình.” - Phú nói và nhắn gửi tới những bạn trẻ sắp khoác lên mình chiếc áo lính: “Nếu các bạn được ra Trường Sa, hãy vững tay súng bảo vệ, canh giữ biển đảo quê hương. Hãy giữ vững lòng tin. Đất liền, hậu phương luôn hướng về các bạn!”.

Hơn 15 tháng, Phúc chưa được nhìn thấy hình ảnh
những người thân trong gia đình.
Hơn 15 tháng, Phúc chưa được nhìn thấy hình ảnh những người thân trong gia đình.

Cũng nhận được “món quà” từ đất liền như Võ Trường Phú, Đặng Hoàng Bạo (quê Bình Dương, đang làm nhiệm vụ tại đảo Nam Yết) xúc động đến không cầm được nước mắt khi đón nhận những lời dặn dò từ gia đình.

“Từ ngày nhập ngũ, em chưa được gặp gia đình lần nào. Em thương ba má lắm. Ba em còn mảnh đạn trên trán từ hồi đi lính.” - Bạo cho biết.

Được gửi lời nhắn tới gia đình, Bạo nói: “Con chúc cả gia đình mạnh khỏe. Ba nhớ giữ gìn sức khỏe. Thời tiết mưa nắng thất thường, ba bị bệnh như vậy ít làm đi, giữ sức khỏe.”.

Sợi dây kết nối lính đảo với gia đình

Chia sẻ về những “món quà” ý nghĩa này, chị Nguyễn Phạm Duy Trang (Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương) tỏ ra rất vui và bất ngờ trước sự đón nhận của các chiến sỹ.

“Nhận được những lời hỏi thăm, dặn dò từ gia đình trong đất liền, các chiến sỹ đều bất ngờ dù được thông tin trước về việc đó. Ai cũng xúc động, có người òa khóc, bật lên những cảm xúc sâu lắng trong lòng mình.”- chị Trang cho hay.

Đặng Hoàng Bạo không cầm được nước mắt khi nhận
được những lời dặn dò ân cần của cha mẹ.
Đặng Hoàng Bạo không cầm được nước mắt khi nhận được những lời dặn dò ân cần của cha mẹ.

Theo chị Trang, ý tưởng về “món quà” đặc biệt này nảy ra trong chị khi Tỉnh đoàn Bình Dương được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “đặt hàng” đội Văn nghệ xung kích tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, ra thăm, tặng quà và giao lưu với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa.

“Lúc đó tôi tự hỏi, tại sao mình không đem những tình cảm của chính gia đình, người thân các chiến sỹ ấy ra gửi tặng họ.” - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương nói.

Nghĩ là làm, sau khi liên hệ với Quân chủng Hải quân và các địa phương ở Bình Dương, chị Trang cùng các đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến gia đình các chiến sỹ, ghi lại hình ảnh mới nhất về người thân, mang ra các anh đang làm nhiệm vụ.

Kể về quá trình thu thập hình ảnh, lời chúc từ gia đình các chiến sỹ, chị Trang cho biết, đoàn viên thanh niên trong Tỉnh đoàn đã gặp nhiều trường hợp xúc động, ấn tượng.

“Khi được hỏi về các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo xa, mọi người thân các chiến sỹ đều tỏ ra rất vui và thể hiện sự tự hào về con cái họ. Thế nhưng, khi đoàn hỏi gia đình có nhắn gửi gì không thì họ lại bật khóc.” - chị Trang kể.

“Có trường hợp cả gia đình vừa chuyển vào miền Nam sinh sống thì người chồng ra đảo làm nhiệm vụ, đi biền biệt 3 năm chưa về. Người vợ ở nhà một mình vò võ nuôi con. Có trường hợp khi ba lên đường, con còn nhỏ. Khi chúng tôi tìm đến, đứa con nay đã lớn. Đưa hình ba ra, bảo nó kêu “Ba” mà nó không chịu. Hồi lâu, nó còn hỏi lại “Ba đâu mà nói” khiến cả đoàn ngậm ngùi.” - chị Trang chia sẻ.

Trong chuyến hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” lần này, Tỉnh đoàn Bình Dương được trực tiếp gặp và gửi những “món quà” đặc biệt tới 7 chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Sau khi tặng quà, các thành viên trong đoàn sẽ ghi lại những lời chúc của các chiến sỹ gửi tới gia đình, mang về đất liền tặng lại gia đình họ.

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
KỶ NIỆM 154 NĂM NGÀY SINH VLADIMIR ILICH LENIN (22/4/1870 - 22/4/2024)
Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam

V.I. Lênin (1870 - 1924) là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động toàn thế giới. Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở thành phố Simbirsk (nay là Ulianovsk), Lênin đã sớm tham gia các hoạt động cách mạng chống lại sự tàn bạo, thối nát của chế độ Nga Sa Hoàng đương thời. Ông sớm nhận thấy bản chất cách mạng và khoa học của học thuyết C.Mác và đã phát triển học thuyết một cách toàn diện trên cả ba bộ phận hợp thành từ triết học, kinh tế chính trị học và chủ nghĩa xã hội khoa học.

Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam

TIN MỚI

Return to top