ClockThứ Sáu, 23/12/2016 14:23

Những món quà ngọt ngào

TTH - Một sáng thức dậy, chị thấy vật gì cồm cộm dưới gối. Lần xem thì thấy một chiếc tất, bên trong có chiếc kẹp tóc, cùng tấm thiệp nhỏ.

Tối ấy, trước khi đi ngủ, cô con gái thỏ thẻ: Mẹ nhận được quà của ông già Noel chưa?. ‘‘Có”, chị bật cười.

Đã thành lệ, khi các con còn nhỏ, đến ngày Noel, chị lại tìm mua một món đồ nào đó mà con ưa thích, bỏ cẩn thận vào chiếc tất. Đợi các con ngủ say, chị nhẹ nhàng bỏ quà ở đầu giường, nói là quà của ông già Noel tặng.

Ngạc nhiên, háo hức, các con chị lớn lên cùng niềm vui ấy. Chúng tin rằng có một ông già Noel thật, ở trên trời cao, hàng ngày dõi theo những đứa trẻ. Ai ngoan ngoãn, chăm học, vâng lời cha mẹ thì đến ngày Giáng Sinh sẽ được nhận quà. Và điều chúng sung sướng nhất là “ông già Noel” luôn biết chúng thích gì để tặng.

Rồi chúng lớn lên và nhận ra, ông già Nô-En không có thật. Những món quà của ông già Noel chỉ là cách người lớn nghĩ ra để tuổi thơ có được sự lấp lánh. Và rồi đến lượt mình, chúng lại tiếp tục thể hiện sự quan tâm ngọt ngào ấy. Bằng những đồng tiền tiết kiệm được, chúng mưa những món quà nhỏ, dấu kín vào chiếc tất, đợi đêm khuya bỏ ở đầu giường. Đó là món quà “ông già Noel” tặng ba, mẹ, như một lời cảm ơn thầm lặng.

Nhận những món quà của các con, chị hạnh phúc nhận ra chúng đã khôn lớn.

Thu Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những món quà Tết tặng sếp nam dịp năm mới

Ngày Tết đang cận kề và bạn đang tìm kiếm quà Tết tặng sếp của mình? Cùng khám phá những món quà Tết tặng sếp nam nhân dịp năm mới dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý thú vị.

Khám phá những món quà Tết tặng sếp nam dịp năm mới
Món quà từ sách giáo khoa

Hôm rồi, một mạnh thường quân ở Hà Nội nhờ tôi giới thiệu cho một số trường để tặng thiết bị, đồ dùng học tập. Tôi nhận lời mà thực sự lo, kinh phí cho tặng không nhiều nhưng lại phải thiết thực.

Món quà từ sách giáo khoa
Thông tin doanh nghiệp
iClean - Món quà đến từ Nhật Bản

iClean từ lâu nay được biết đến như một thương hiệu nổi tiếng với hệ thống văn phòng và đại lý phủ khắp toàn quốc được hàng trăm ngàn người tiêu dùng đã ủng hộ. Đây là một nhãn hiệu đến từ Nhật Bản được công ty iClean Nhật Bản giao cho Công ty TNHH iClean Việt Nam phát triển ở thị trường Việt Nam.

iClean - Món quà đến từ Nhật Bản
Ngọt ngào mứt, bánh “nhà làm”

Cùng với bánh chưng xanh, câu đối đỏ, cành mai vàng thì kiểu mứt, bánh “nhà làm” cũng là một trong những lựa chọn của nhiều gia đình, như cách để giữ gìn phong vị của tết cổ truyền.

Ngọt ngào mứt, bánh “nhà làm”
Món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đảng

Trên trang 7, Báo Thừa Thiên Huế số 8260 ra thứ Sáu ngày 9/7/2021, tôi có bài viết “Truy tận gốc để xử lý triệt để”. Nội dung bài viết cảnh báo về một thực trạng rất nguy hại, rất đáng sợ đang ngang nhiên hoạt động là “cung cấp” tất cả các loại giấy tờ cho bất kỳ ai có nhu cầu với giá cả “rất phải chăng” (!??).

Món quà ý nghĩa mừng sinh nhật Đảng

TIN MỚI

Return to top