ClockThứ Sáu, 26/01/2018 05:52

Những món quà ý nghĩa

TTH - Trong 2 ngày 24-25/1, UVTW Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Trao 100 suất quà cho người dân sau mưa lũ ở Phong Điền và Phú LộcNghĩa tình A LướiLựa chọn của giới trẻ & cơ hội cho du lịch A Lưới.Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa ở A LướiCử tri A Lưới quan tâm đến chính sách cho các xã khu vực biên giới

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt

Nguồn động viên to lớn

Mặc dầu 9h30 mới diễn ra lễ tặng quà, nhưng từ sớm, tại hội trường UBND xã Hồng Quảng (A Lưới), bà con đồng bào các dân tộc đã tập trung để được nhận quà Tết từ Phó Chủ tịch nước. Bà Kăn Nê (đã ngoài 80 tuổi, trú thôn 3) vợ liệt sĩ xúc động nói: “Nghe tin có đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước dẫn đầu về thăm, tặng quà chúng tôi rất háo hức.”. Cùng chung tâm trạng, bà Hồ Thị Thơ, trú thôn 1 nói “Được nhận quà Tết từ Phó Chủ tịch nước, chúng tôi có một cái Tết đầm ấm”.

Ngoài tặng 50 suất quà (mỗi suất 700 ngàn đồng) cho gia đình chính sách và hộ nghèo, nhận thấy vẫn còn khá nhiều hộ còn khó khăn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng thêm cho UBND xã Hồng Quảng 20 triệu đồng để chính quyền hỗ trợ thêm cho người nghèo đón Tết.

Đến thăm, chúc Tết tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt, Phó Chủ nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ chiến sĩ, đặc biệt trong việc chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc bằng những việc làm thiết thực. Với tinh thần đùm bọc, chia sẻ bằng suất gạo, suất tiền, đặc biệt là học bổng nâng bước em đến trường, giúp đỡ cho 12 học sinh có điều kiện vươn lên học tập tốt. Phó Chủ tịch nước đề nghị cán bộ chiến sĩ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phát động các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới dịp tết đến xuân về. Dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng hơn 60 cán bộ chiễn sĩ của đồn mỗi người một suất quà tết trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt.

Tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện, đoàn công tác còn tổ chức trao học bổng cho 250 trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 300 suất quà cho hộ nghèo vui xuân đón tết. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới khẳng định, những món quà thiết thực của Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần vượt khó của các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh cho các em thực hiện ước mơ của mình. Đồng thời cho biết, mặc dầu còn nhiều khó khăn những những năm qua Đảng bộ, chính quyền huyện luôn chăm lo tốt chế độ chính sách cho người nghèo, gia đình chính sách. “Không để hộ nào thiếu đói trong dịp tết nguyên đán Bính Tuất 2018”- Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hùng hứa với Phó Chủ tịch nước.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà tết cho bà con dân tộc A Lưới

Tiếp tục làm tốt an sinh xã hội

Phát biểu tại lễ trao quà, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể các em học sinh các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo cùng bà con nhân dân tỉnh. Trước thềm năm mới, Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, Nhân dân tỉnh, chúc tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, tiếp tục chăm lo tốt cho những hoạt động an sinh xã hội. Phó Chủ tịch nước cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi chăm lo tết cho đồng bào nghèo, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã mang những món quà xuân đến với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng học bổng khuyến khích, động viên các cháu học sinh nghèo vượt khó, học sinh khuyết tật tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch nước khẳng định: "Đảng, Nhà nước luôn trân trọng và đặc biệt quan tâm tới cuộc sống các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đồng thời mong muốn, lãnh đạo các địa phương được hỗ trợ xây dựng các công trình sẽ nỗ lực hơn nữa trong năm mới, tích cực phấn đấu để phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, đại diện nhà tài trợ cho biết, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau là tình cảm quý báu của người dân Việt Nam từ bao đời nay. Bởi vậy, cứ vào dịp cuối năm, Quỹ Từ thiện Kim Oanh cùng các thành viên trong đoàn trở nên tất bật, bận rộn hơn với công tác thiện nguyện chăm lo, giúp đỡ cho hàng ngàn người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, đầm ấm. Những phần quà Tết tuy không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm của những người làm chương trình cùng giá trị của sự sẻ chia, từ đó làm cho không khí mùa xuân thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn.

Những món quà được nhận vào thời điểm Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với đối tượng chính sách, hộ nghèo, bởi họ nhận thấy cấp ủy đảng, chính quyền các cấp luôn quan tâm chăm lo thiết thực đến cuộc sống của mình. Và từ đây đến Tết Mậu Tuất 2018, chắc chắn sẽ còn nhiều trường hợp đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được nhận quà hỗ trợ từ Trung ương đến cơ sở.

Trong khuôn khổ hoạt động tại Thừa Thiên Huế, thông qua các nhà tài trợ, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 1 ngôi trường trị giá 5 tỉ đồng; 2 công trình nông thôn mới 700 triệu đồng và hàng trăm suất học bổng cho học sinh, quà cho hộ chính sách, hộ nghèo...

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá những món quà Tết tặng sếp nam dịp năm mới

Ngày Tết đang cận kề và bạn đang tìm kiếm quà Tết tặng sếp của mình? Cùng khám phá những món quà Tết tặng sếp nam nhân dịp năm mới dưới đây. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý thú vị.

Khám phá những món quà Tết tặng sếp nam dịp năm mới

TIN MỚI

Return to top