ClockThứ Bảy, 26/11/2022 14:20

Những người “lính hộ lăng”

Trong nhiệm vụ quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Quần thể di tích Cố đô Huế, lực lượng quản lý, bảo vệ (Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế) như những người “lính hộ lăng” thời hiện đại. Với 29 điểm di tích trải rộng từ Hương Trà, TP. Huế đến Hương Thủy, gần 200 cán bộ, nhân viên phải chia làm nhiều tổ thường trực ngày đêm để đảm bảo an toàn cho các công trình, hiện vật và hỗ trợ du khách.

Mời bạn đọc cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần đồng hành cùng các anh “lính hộ lăng” ấy qua góc ảnh của tác giả Bảo Minh, để hiểu thêm về những công việc thường ngày của các anh - những công việc thầm lặng góp phần bảo tồn di sản văn hóa Huế, di sản văn hóa Việt Nam.

Giằng néo lầu Ngũ Phụng (Đại Nội) trước bão Noru 2022

Nhân viên lăng vua Tự Đức đón và hướng dẫn khách vào cổng

Nhân viên Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế (bìa trái) hỗ trợ khách tham quan điện Long An

Nhân viên lăng vua Thiệu Trị vệ sinh nội thất, cổ vật trong nội điện 1

Tuần tra đêm ở Tam Tòa (Viện Cơ Mật)

Cùng vệ sinh khu vực Ngọ Môn sau bão Noru 2022

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Return to top