ClockThứ Ba, 10/03/2020 10:09

Những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 ở Huế có kết quả âm tính

TTH.VN - Toàn bộ những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính và tạm thời ngừng các hoạt động buôn bán 3 ngày tại khu phố Tây là những thông tin đáng chú ý sau cuộc họp của Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sáng 10/3.

Thủ tướng: Việt Nam sẽ chặn đứng dịch bệnhFDA và FTC cảnh cáo 7 công ty bán sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 giảKhông thể lợi dụng dịch COVID-19 để phá rối xã hộiĐưa 14 du khách về cách ly ở Khách sạn Sun & SeaPhối hợp trong cách ly, theo dõi y tế các trường hợp trở về từ vùng dịchXử phạt 10 triệu đồng một người đăng thông tin sai về COVID-19 trên mạng xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì họp với các thành viên sáng 10/3

Theo BCĐ tỉnh, hiện tại bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định. Đối với những người tiếp xúc gần: 5 người có dấu hiệu ho, sốt... đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Đến sáng 10/3, số lượng được cách ly tại cở sở 2 Bệnh viện TW Huế (Phong Điền) là 8; trong 4 trường hợp mới có 1 người ở Quảng Điền làm việc ở sân golf Hội An, 1 người ở Quảng Trị từ Nhật về ngày 26/2/2020, 1 du khách người Anh lưu trú cùng khách sạn Moonlight, 1 nhân viên phục vụ tại  khách sạn Moonlight.

Công tác cách ly hiện được thực hiện tốt. Trong đó, cách ly tại Trung tâm Y tế Phú Vang 2 người từ Nhật về ngày 7/3/2020; cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh 11 người. Đồng thời, giám sát tại nơi cư trú 39 người.

Thực hiện sát khuẩn tại khu vực cách ly cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Thu Thủy

Tính đến nay, đã có 20 mẫu xét nghiệm được thực hiện; trong đó, ngoại trừ ca dương tính duy nhất của bệnh nhân số 30, 19 trường hợp còn lại đều cho kết quả âm tính.

Đã tổ chức di chuyển 14 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Sun&Sea (Phú Vang); tổ chức di chuyển 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 lên Trường Quân sự tỉnh cách ly.

Ban chỉ đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo UBND TP. Huế tiến hành tạm đóng cửa 3 ngày một phần phố đi bộ từ đường Phạm Ngũ Lão qua Võ Thị Sáu (có hệ thống ngăn cách, có lực lượng bảo vệ), khuyến cáo du khách và người dân đi qua các tuyến khác trên khu phố Tây (Chu Văn An, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu) phải mang khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ.

BCĐ tỉnh cũng đã thông báo đến Hà Nội và Quảng Trị thông tin các hành khách trên 2 chuyến bay trên đã rời Thừa Thiên Huế đến địa phương đó cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Return to top