ClockThứ Ba, 27/12/2022 13:45

Những người trẻ đam mê làm thiện nguyện

TTH - Với những nỗ lực trong công tác an sinh xã hội, Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên Hương Trà vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022.

Đoàn Thanh niên Hương Trà thăm hỏi gia đình chính sách, người già neo đơn“Nhà nhân ái” của thanh niên

CLB Thanh niên Hương Trà tổ chức Chương trình "Vui hội cùng em" nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi tại xã Hương Xuân

Hướng về hoàn cảnh khó khăn

Đầu năm 2022, Dự án (DA) “Vòng quay yêu thương - Cùng em đến trường” lần đầu được CLB Thanh niên Hương Trà ra mắt nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập. Cái tên nghe thật giản dị, nhưng chứa đựng biết bao yêu thương của những tấm lòng thiện nguyện gửi đến những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu phương tiện đến trường. Lần đầu triển khai, DA đã kêu gọi được 5 triệu đồng từ các nhà hảo tâm và trao tặng 3 chiếc xe đạp cho 3 em học sinh khó khăn tại xã Bình Thành và Hương Bình.

Em Phan Lê Hoài Nam, Trường TH&THCS Lê Quang Bính (xã Hương Bình) xúc động chia sẻ: Nhà ở xa trường nên việc có xe đạp để di chuyển giúp bản thân rút ngắn thời gian đến trường; nhờ đó mà việc học cũng đỡ vất vả hơn hẳn.

Anh Nguyễn Ngọc Huy Hoàng, Chủ nhiệm CLB Thanh niên Hương Trà cho biết, “Vòng quay yêu thương – Cùng em đến trường” là DA lớn và dài hạn sẽ được tổ chức thường niên, với mong muốn hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn thị xã. DA mỗi năm dự kiến trao từ 2-3 chiếc xe cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được trích từ nguồn quỹ tài trợ của các mạnh thường quân, sự chung tay đồng hành từ những thế hệ anh chị nguyên là hội viên, Ban Chủ nhiệm CLB qua các thời kỳ. Tuy món quà không quá lớn nhưng là sự giúp đỡ kịp thời, tạo thêm động lực để các em cố gắng nhiều hơn trong học tập.

DA “Vòng quay yêu thương – Cùng em đến trường” là một trong nhiều hoạt động an sinh xã hội nổi bật  của CLB Thanh niên Hương Trà năm vừa qua. Những năm qua, công tác thiện nguyện luôn được CLB xác định là một trong những mũi nhọn trong quá trình phát triển, qua đó sẽ phát hiện những cá nhân tiêu biểu, giúp đào tạo thế hệ hội viên dám nghĩ, dám làm, dám cống hiến và sống cho đi.

Gắn bó với CLB từ khi còn là học sinh THPT, em Nguyễn Lê Khánh Trang, sinh viên năm 2 Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế chia sẻ: Chính những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa của CLB đã thôi thúc Khánh Trang chủ động “dấn thân” với mong muốn góp một phần sức nhỏ; cũng là tạo điều kiện để bản thân có cơ hội rèn luyện ý chí và tinh thần.

Chung tay giảm nghèo

Năm 2022, dù vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, nhưng Ban Chủ nhiệm CLB luôn tích cực, sáng tạo cùng tập thể hội viện thực hiện hiệu quả các chương trình tình nguyện vì cộng đồng. Nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, CLB đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh gồm 20 thành viên, tham gia hỗ trợ công tác khai báo xe, lưu lượng tại Chốt kiểm soát y tế số 3 (huyện Phong Điền); tham gia phục vụ hậu cần các suất ăn cho bệnh nhân F0 và hỗ trợ nhập liệu tiêm chủng toàn dân, khai báo trên hệ thống.

Hoạt động an sinh xã hội cũng là một trong những thế mạnh của CLB Thanh niên Hương Trà với nhiều chương trình ý nghĩa, mang lại hiệu quả thực tế. Nổi bật phải kể đến việc thành lập đội lân gây quỹ tình nguyện tổ chức chương trình “Trung thu cho em” và triển khai tặng quà hơn 300 em nhỏ tại xã Hương Toàn cùng với các hoạt động vui chơi phá cỗ; phát động “Heo vàng yêu thương - Sẻ chia tấm lòng” trong toàn thể hội viên CLB để gây quỹ tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông và xuân yêu thương...

Theo Ban Chủ nhiệm CLB, điểm mấu chốt để các hoạt động thiện nguyện thành công chính là tinh thần sẻ chia và chung tay. Với mục tiêu đó, CLB thường xuyên kêu gọi sự vào cuộc hỗ trợ của đoàn thanh niên, CLB, đội, nhóm tại các trường đại học và nhiều nhà hảo tâm. Cũng nhờ đó mà các chương trình an sinh xã hội do đơn vị tổ chức ngày càng được nâng cao cả về chất lẫn lượng, như: Phối hợp cùng Liên Chi đoàn Khoa Kiến trúc (Đại học Khoa học Huế) xây dựng công trình thanh niên “Vẽ trang trí tạo khuôn viên sinh hoạt” tại Trường mầm non Hương Xuân; đồng hành với CLB guitar Trường đại học Khoa học Huế tổ chức chương trình đêm nhạc gây quỹ tình nguyện, tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”; kết nối với nhóm từ thiện TP. Nha Trang trao tặng 70 suất quà với tổng giá trị 15 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và 3 chiếc xe đạp cho DA “Vòng quay yêu thương – cùng em đến trường”…

Chủ nhiệm CLB Thanh niên Hương Trà Nguyễn Ngọc Huy Hoàng thông tin: Cùng với định hướng chung của thị xã đến năm 2027 không còn hộ nghèo trong thanh niên, CLB sẽ tập trung giúp đỡ các hộ nghèo trong thanh niên tiếp tục học tập, vươn lên bằng những việc làm cụ thể. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò trong công tác chăm lo, phụ trách thiếu nhi với các chương trình, hoạt động đồng hành như: Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, Đêm hội trăng rằm, Vui hội cùng em…

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

TIN MỚI

Return to top