Thể thao

Những niềm hy vọng của thể thao Việt

ClockThứ Sáu, 05/08/2016 14:12
TTH - Đoàn vận động viên Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 gồm có: Hoàng Quý Phước, Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng); Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (cầu lông); Vương Thị Huyền, Trần Lê Quốc Toàn, Hoàng Tấn Tài, Thạch Kim Tuấn (cử tạ); Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC); Nguyễn Thành Ngưng, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh); Văn Ngọc Tú (judo); Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Đỗ Thị Anh (đấu kiếm); Tạ Thanh Huyền, Hồ Thị Lý (rowing); Nguyễn Thị Lụa, Vũ Thị Hằng (vật).

VĐV Hoàng Xuân Vinh (phải), niềm hy vọng của thể thao Việt Nam

Giấc mơ chinh phục đấu trường đỉnh cao thế giới tại Thế vận hội Olympic 2016 đang được gửi gắm vào những cái tên : Thạch Kim Tuấn, Phan Thị Hà Thanh, Hoàng Xuân Vinh hay Nguyễn Thị Ánh Viên. Lực sĩ Thạch Kim Tuấn chính là kỳ vọng lớn nhất giành “vàng” cho thể thao Việt Nam tại kỳ Olympic lần này. Anh vô địch nhiều giải thế giới và giành HCB ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc). Mới đây vào tháng 11/2015, Kim Tuấn giành HCĐ tại giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra tại Houston (Mỹ). Một thông tin đáng lo là trước thềm khai mạc Olympic 2016 Thạch Kim Tuấn đã tái phát chấn thương.

Niềm hy vọng huy chương Olympic nữa cho đoàn Việt Nam tiếp tục được đặt lên vai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi để tuột mất tấm HCĐ một cách đáng tiếc (kém tấm HCĐ 0.01 điểm) ở kỳ đại hội diễn ra tại Anh 4 năm trước. Hiện VĐV quân đội này đang nằm trong tốp những xạ thủ xuất sắc nhất thế giới cùng khát khao cháy bỏng giành một tấm huy chương tại Olympic của anh, chính là niềm tin để anh làm nên kỳ tích tại kỳ đại hội này. Trong khi đó, Olympic Rio 2016 này gần như sẽ lần cuối cùng mà “cô gái vàng” của làng thể dục dụng cụ Việt Nam Hà Thanh. Với thành tích thi đấu quốc tế ấn tượng (2 HCV Cúp thế giới và 3 HCV SEA Games), cùng quyết tâm “cháy hết mình” trên đất Brazil, Hà Thanh cũng được hy vọng sẽ làm nên bất ngờ cho thể thao Việt Nam. Một biểu tượng khác của nền thể thao Việt Nam là Ánh Viên. Cái đích ban đầu mà cô cùng BHL đội tuyển bơi lội đề ra là lọt vào tốp 8 VĐV xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, với tiềm năng to lớn của mình, giới chuyên môn và người hâm mộ luôn kỳ vọng Ánh Viên có thể tạo bất ngờ ở một sân chơi đỉnh cao và khốc liệt như Olympic.

Ngay sau khai mạc, ngày 6/8, các vận động viên Việt Nam sẽ bước vào thi đấu. Đáng chú ý là Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh (TDDC), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi 400 m hỗn hợp nữ).

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chọn “vật” gửi vàng & những niềm hy vọng mới

Khép lại Đại Hội Thể dục Thể Thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX - 2022 cũng là lúc Thừa Thiên Huế chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc với những tính toán cải thiện hình ảnh thể thao địa phương ở giải đấu lớn nhất quốc gia.

Chọn “vật” gửi vàng  những niềm hy vọng mới
Trần Quốc Vinh & niềm hy vọng của Billiards Huế

Billiards là một trong 14 môn thể thao mà Huế tham dự Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc năm 2018. Với “màn trình diễn” xuất sắc trong năm 2017, Trần Quốc Vinh xứng đáng được người hâm mộ Huế kỳ vọng.

Trần Quốc Vinh  niềm hy vọng của Billiards Huế
Phẫu thuật trong bào thai – niềm hy vọng mới trong việc chữa dị tật bẩm sinh

Tiến sĩ phẫu thuật thần kinh nhi khoa William Whitehead cùng với Tiến sĩ Michael A. Belfort – trưởng khoa Phụ sản trường Đại học Y khoa Baylor, đã phát triển được kỹ thuật mới nhằm phẫu thuật thai nhi ngay từ trong bào thai để hạn chế các dị tật bẩm sinh cho trẻ. Đây không hẳn là chữa trị, nhưng có thể làm giảm mức độ của dị tật ở trẻ khi sinh ra.

Phẫu thuật trong bào thai – niềm hy vọng mới trong việc chữa dị tật bẩm sinh
Yến Hoa & Niềm hy vọng “đổi màu” huy chương

Đánh mất huy chương vàng ở SEA Games cách đây 2 năm (2015) nhưng nữ vận động viên (VĐV) điền kinh Huế Trần Thị Yến Hoa vẫn giữ được phong độ thi đấu tuyệt vời và “cái duyên” săn huy chương ở các giải đấu lớn. Tại SEA Games lần này (tháng 8/2017), chuyện “đổi màu” huy chương với Yến Hoa cũng không phải là một giấc mơ.

Yến Hoa  Niềm hy vọng “đổi màu” huy chương
Hẹn gặp lại ở Tokyo

Hôm qua, Olympic 2016 chính thức khép lại. Trong hành trình kéo dài nửa tháng, người hâm mộ thể thao thế giới đã tận hưởng những cuộc tranh tài hấp dẫn, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến không ít những giọt nước mắt hạnh phúc lẫn tiếc nuối của các vận động viên.

Hẹn gặp lại ở Tokyo
Return to top