ClockThứ Ba, 22/12/2020 10:35

Những suất cơm nghĩa tình quân dân

TTH.VN - Một tháng bốn ngày chủ nhật, tại đường Mang Cá, phường Thuận Lộc, TP.Huế, hơn 400 suất cơm giá chỉ 2.000 đồng/ phần được Câu lạc bộ “Quân nhân thiện nguyện” Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao đến những bệnh nhân, người lao động nghèo.

Thành viên Câu lạc bộ đóng gói các suất cơm 

Cứ mỗi sáng chủ nhật hàng tuần, Câu lạc bộ “Quân nhân thiện nguyện” Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lại tập trung về đây để chuẩn bị bữa cơm trưa cho những bệnh nhân, người lao động nghèo. Công việc hết sức tất bật, người thì nhặt rau; người thì nấu cơm, người thì nấu thịt, cá…, với mong muốn làm sao để bệnh nhân, người lao động nghèo có được bữa cơm ngon, canh ngọt và bớt đi nỗi lo về kinh tế. 

Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tâm sự: “Khi thành lập Câu lạc bộ (CLB) "Quân nhân thiện nguyện", cán bộ hội viên phụ nữ tham gia. Ngày chủ nhật, chị em tham gia nấu nướng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn".

Ban đầu từ 12 thành viên là cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đến nay CLB “Quân nhân thiện nguyện” thu hút trên 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia, trong đó có anh chị em các đơn vị kết nghĩa. Để có những suất cơm giá rẻ 2.000đ cho bệnh nhân, người nghèo, các thành viên Câu lác bộ đã bỏ tiền lương và kêu gọi cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp ủng hộ. Không khí buổi phát cơm diễn ra thân thiện, vui vẻ.

Trao các suất cơm nghĩa tình 

Ông Lê Sạn, phường Phú Hòa, TP. Huế tâm sự: “Hơn 2 năm nay, trưa chủ nhật nào tôi cũng đến mua 3 hộp về ăn, 3 đứa cháu cứ khen ông mua cơm ở đâu mà ngon. Tôi bảo cơm của các cô, chú độ đội làm từ thiện mà ngon thế này đây. Không những một mình tôi, tuần nào bà con cũng đến đông lắm…”.

Bà Trần Thị Hoa, xã Quảng An, huyện Quảng Điền cho biết thêm: “Tôi đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 268, người bệnh ở đây ai cũng khen cơm ngon. Chủ nhật nào, bà con cũng ra mua, người 3 hộp, người 4 hộp. Họ còn mua giúp cho những người già, người ốm đau đi lại khó khăn. Xin cảm ơn các cô, chú bộ đội đã làm công việc hết sức ý nghĩa”.

Trung úy chuyên nghiệp Trương Văn Tài, Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Sau hơn 2 năm hoạt động, chúng tôi nhận thêm nhiều thành viên mới cũng như số lượng bà con đến để mua cơm ngày càng đông...”.

Mặc dù thực hiện vào các ngày chủ nhật hàng tháng, nhưng CLB “Quân nhân thiện nguyện” Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mang đến niềm vui cho nhiều người. Bên cạnh hoạt động cơm từ thiện 2.000 đồng, CLB còn thực hiện các chương trình khác như thăm tặng quà cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp và giúp đỡ cho cho học sinh nghèo vượt khó…

                                                                                         Bài, ảnh:  Trần Tình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top