ClockThứ Tư, 10/08/2016 09:23

Những tai nạn hy hữu khi chơi Pokemon Go

Người chơi Pokemon Go phải di chuyển liên tục nhiều nơi. Nếu thiếu cẩn trọng, những tai nạn dù nhẹ hay nặng là điều không thể tránh khỏi.

Chơi game Pokemon go, có bị lộ thông tin cá nhân?Iran là nước đầu tiên cấm Pokemon GoMã độc giả dạng Pokemon Go! tăng mạnhNgười Việt 'mất trắng' iPhone vì mượn tài khoản chơi Pokemon GO!

Người chơi có thể gặp tai nạn nếu bất cẩn hoặc bị cướp tấn công.

Gần hai tháng phát hành, Pokemon Go gây sốt toàn cầu và cũng mang lại nhiều hệ luỵ. Nhiều người chơi không cẩn thận khi đang di chuyển, dẫn đến những tai nạn hoặc thậm chí mất mạng vì trò chơi này.

Gần đây nhất, một thanh niên 20 tuổi tên Calvin Riley bị bắn chết khi đang chơi Pokemon Go tại địa điểm du lịch gần quảng trường Ghiradelli, thành phố San Francisco, Mỹ. Theo cảnh sát, Calvin Riley và bạn bị thủ phạm bắn từ đằng sau. Các nhà điều tra, không hề có ẩu đả xảy ra cũng như chưa tìm thấy mối liên hệ nào giữa nạn nhân và hung thủ.

Hồi tuần trước, thanh niên 28 tuổi Luke Copping tại New York, Mỹ đã gãy chân phải khi chơi Pokemon Go. Khi trò chơi thông báo có Pokemon Lapras đang ở gần, Luke lập tức lái xe ra gần đó và không may đâm vào cây. Vụ tai nạn khiến anh bất tỉnh, khuỷu tay và đầu gối bị nhiều vết cắt và bầm tím. Chưa hết, Luke phải trải qua một ca phẫu thuật để gắn thêm tấm kim loại và ốc định vị xương chân.

Theo The Guardian, cuối tháng 7, một thanh niên 19 tuổi đã lái xe tông vào trường học tại thành phố Melbourne, Australia. Cảnh sát cho biết tai nạn xảy ra do anh này cố gắng bắt Pokemon khi đang lái xe. Sau khi mất lái, chiếc xe lao thẳng qua hàng rào, tông vào tòa nhà của khu trường.

Cùng thời điểm này, nhóm thiếu nên gồm sáu người chơi Pokemon Go bị mắc kẹt tại hòn đảo Birnbeck gần kênh Bristol, nước Anh. Bi kịch xảy ra khi thủy triều dâng nhấn chìm cây cầu nối hòn đảo với đất liền. Các đội cứu hộ đã nhanh chóng được cử đi và giải cứu thành công nhóm game thủ trẻ tuổi.

Ngoài những tai nạn do lỗi bất cẩn, người chơi Pokemon Go cũng có thể bị cướp. Phòng cảnh sát O’Fallon, Missouri (Mỹ) cho biết băng cướp gồm 4 người đàn ông đã rình rập tại những điểm game thủ hay lui tới để dở trò. Trước khi bị bắt, những người này đã thực hiện trót lọt khoảng 9 vụ.

Tuy nhiên, đôi khi nạn nhân lại là những người không chơi Pokemon Go. Nhiều địa điểm đang bị huỷ hoại vì có Pokestop hay Gym, khiến người chơi khắp nơi đổ về và gây ra phiền toái.

Theo DNAinfo, công viên Rogers tại thành phố Chicago, Mỹ đã “xui xẻo” bị Niantic liệt kê vào bản đồ Pokemon của họ. Cây cối tại đây bị game thủ giẫm đạp khi tìm thú ảo. Chính quyền thành phố Chicago phải vào cuộc và yêu cầu nhà phát hành Niantic loại bỏ vùng thực vật đang được bảo tồn này ra khỏi bản đồ game.

Tại Mỹ, chuyện bi hài diễn ra chỉ sau một đêm đối với một người dân ở Massachusetts. Khi thức dậy, ông phát hiện khu vườn của mình có hàng chục game thủ săn Pokemon. Nhà của người này bị đánh dấu là Gym (nơi để Pokemon chiến đấu và tập luyện).

Trước những hệ luỵ ngày càng tăng của Pokemon Go, chính quyền nhiều nơi đã bắt đầu có hành động cụ thể.

Tại Đông Nam Á, Indonesia ra lệnh cấm cảnh sát, binh sĩ không được chơi Pokemon Go đi đang làm nhiệm vụ, ca trực. Nhằm ngăn không cho người dân tùy tiện đi vào các khu vực nhạy cảm như chùa, đền thờ, bệnh viện,.. chính phủ Thái Lan cũng đã ra lệnh cấm cũng như xem xét lại việc phát hành game Pokemon Go tại đây.

Tại Trung Đông, Iran đã mạnh tay hơn khi cấm cửa game này vì lý do an ninh.

Tuy không ở phạm vi quốc gia, nhưng ở Mỹ cũng xuất hiện những lệnh cấm liên quan tới Pokemon Go. Hãng sản xuất máy bay Boeing đã cấm nhân viên của họ chơi game này vì giảm năng suất công việc và gây nguy hiểm.

Ngoài những quốc gia kể trên, Nga và Israel là hai quốc gia nhận được rất nhiều lời phàn nàn về trò chơi nhưng chưa có lệnh cấm nào đối với game này.

Theo news.zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo tình trạng nghiện game trong giới trẻ

Mỗi ngày dành 8 - 10 tiếng chơi game, có khi còn thức đêm để “chiến”, “làm nhiệm vụ”, dẫn đến kiệt quệ về cơ thể và tinh thần, mất ngủ kéo dài, không kiểm soát được hành vi. Đó là thực trạng đáng buồn mà nhiều bạn trẻ nghiện game đang nếm trải.

Cảnh báo tình trạng nghiện game trong giới trẻ
Return to top