ClockThứ Bảy, 18/04/2020 13:00

Những tấm lòng

TTH - Hỗ trợ lao động khó khăn, phát động quyên góp tiền và hiện vật, kêu gọi đoàn viên tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly… là những hoạt động tích cực của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế nhằm chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Cùng góp sứcCơm ngon, canh ngọt ở khu cách lyQuản lý tốt rác thải tại các khu cách ly tập trung

LĐLĐ TP. Huế phối hợp cùng doanh nghiệp hỗ trợ gạo cho đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ

Hướng đến các hoàn cảnh khó khăn

Được hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm trong mùa dịch là niềm vui của hơn 500 đoàn viên các nghiệp đoàn xích lô, xe thồ trên địa bàn TP. Huế đầu tháng 4 vừa qua. Thông qua vận động các đoàn viên, mạnh thường quân và một số doanh nghiệp trên địa bàn, LĐLĐ thành phố đã trao khoảng 6 tấn gạo đến tay các đoàn viên khối nghiệp đoàn, là lực lượng yếu thế, kiếm sống từng ngày và bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID - 19. Mỗi suất quà gồm 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác, riêng hộ nghèo và cận nghèo được 20kg.

Ông Nguyễn Tấn Xuyên, Chủ tịch Nghiệp đoàn Xích lô Du lịch Huế chia sẻ, kể đầu mùa dịch, lượng khách du lịch đến Huế ngày càng thưa dần khiến anh em trong nghiệp đoàn lâm vào cảnh khó khăn. Từ lúc bắt đầu cách ly toàn xã hội, tất cả đều thất nghiệp, không có thu nhập. Sự hỗ trợ kịp thời của công đoàn giúp anh em bớt phần nào khó khăn, cầm cự qua mùa dịch.

Theo thông tin từ LĐLĐ TP. Huế, ngay từ khi dịch COVID - 19 bùng phát, đơn vị đã hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn tay và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho lực lượng đoàn viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ. Đây là nhóm đối tượng thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, đặc biệt là khách du lịch.

LĐLĐ thành phố còn trao 240 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho những trường hợp đoàn viên đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là những lao động nghỉ việc không lương, lao động nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, lao động bị bệnh hiểm nghèo và một số lao động bị cách ly.

Chung sức chống dịch

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết, bên cạnh chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động trong mùa dịch, đơn vị còn triển nhiều hoạt động chung sức cùng cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch COVID-19.

LĐLĐ thành phố đã vận động mỗi đoàn viên, người lao động thuộc khối hành chính sự nghiệp, khối phường, khối doanh nghiệp ít ảnh hưởng bởi dịch ủng hộ 1kg gạo và các nhu yếu phẩm khác. Qua đó, gần 13 tấn gạo được chuyển đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Ủy ban MTTQVN thành phố và tiếp tục hỗ trợ các đoàn viên bị ảnh hưởng trong đợt dịch bệnh.

Ngoài ra, những ngày qua, tại bếp ăn ở khu cách ly tập trung Trường trung cấp nghề số 10, trung bình mỗi ngày có từ 5-8 đoàn viên công đoàn chung sức cùng lực lượng hậu cần chuẩn bị bữa ăn cho người dân.

Cô giáo Lê Thị Quỳnh Thi, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường mầm non Phú Thuận kể, ngay khi có thông báo từ phía công đoàn, cô và nhiều đồng nghiệp đã chủ động đăng ký tham gia hỗ trợ nấu ăn tại khu vực cách ly. Đây là công việc thật sự có ý nghĩa, mỗi người dân đều có trách nhiệm chung tay trong hoàn cảnh hiện nay.

Cô Thi còn "đèo" đến bếp ăn khu cách ly tập trung 10kg rau má và 5 quả bầu non. “Nhà em ở Quảng Điền, rau nhà trồng mới hái sáng nay. Mang đi xa và hơi nặng một chút nhưng vui, chỉ mong bà con có bữa cơm ngon miệng", cô Lê Thị Quỳnh Thi hồ hởi kể.

Đầu tháng 4 vừa qua, LĐLĐ TP. Huế tổ chức “Hiến máu tình nguyện trong giai đoạn chống dịch COVID - 19” tại trụ sở cơ quan. Hoạt động thu hút 154 đoàn viên đến từ các công đoàn cơ sở tham gia, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ đang thiếu do tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Return to top