ClockThứ Ba, 10/03/2020 09:53

Những tấm lòng đẹp

TTH - Đang vã mồ hôi vì đẩy “con ngựa sắt” nặng trịch, thì có tốp nam nữ thanh niên chạy ngang trên đường dừng lại, nhiệt tình xúm vào giúp bạn đưa chiếc xe hỏng đến tận tiệm sửa xe.

1. Bạn viết trên trang facebook cá nhân: Chuyện là cách đây 1 năm, sau khi đi chợ xong trong lúc lấy xe để về nhà, bạn nghe được câu chuyện từ anh giữ xe, rằng có một chú lớn tuổi, bị bệnh ung thư, nghèo đến nỗi không có tiền ăn, hoàn cảnh đáng thương vô cùng. Lúc đó chỉ còn 50 nghìn đồng trong túi, bạn nói “anh ơi, em còn ít tiền, em gửi để chú ăn sáng”. Cúi đầu cảm ơn, anh ấy bảo từ nay về sau, anh sẽ không bao giờ lấy tiền khi bạn đến gửi xe. Sau mấy lần liền anh thanh niên đó từ chối, không chịu nhận tiền công, bạn đành phải tránh, đưa xe đến gửi ở nơi khác. “Bởi mình nghĩ, biết anh sẽ không nhận tiền mà mình còn gửi xe hoài, khác nào mình lạm dụng lòng tốt của anh. Còn việc mình gửi tặng chú bị bệnh ung thư, chỉ là một chút tấm lòng, có đáng kể gì đâu”. Bạn viết.

Cũng trong câu chuyện viết trên trang facebook lần này, bạn kể bị thủng lốp xe máy trên quãng đường vắng, phải rất xa mới đến được điểm sửa xe. Đang vã mồ hôi vì đẩy “con ngựa sắt” nặng trịch, thì có tốp nam nữ thanh niên chạy ngang trên đường dừng lại, nhiệt tình xúm vào giúp bạn đưa chiếc xe hỏng đến tận tiệm sửa xe. Bạn cảm ơn, đồng thời mời các bạn trẻ đi uống nước. Các bạn nam nữ thanh niên ấy sau khi giúp người đều nở nụ cười vui vẻ bảo đang bận việc, hẹn bạn dịp khác, rồi vội vã rời đi.

2. Cách đây mấy năm, tôi tình cờ gặp bạn lần đầu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Lần ấy, tôi đến để tìm hiểu thông tin của một trường hợp bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, để viết bài kêu gọi sự hỗ trợ, chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Còn bạn cũng đến để trao tận tay bệnh nhân này, tấm lòng của các nhà hảo tâm. Chúng tôi trao đổi nhau số điện thoại. Từ đó, bạn và tôi nhiều lần đồng hành trong việc kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, trong đó có trường hợp cháu bé mồ côi mẹ, cha bị bệnh tâm thần ở huyện Phú Lộc, trường hợp vợ chồng già nuôi 3 người con tâm thần và 3 cháu nhỏ ở huyện Phú Vang… Nhờ facebook, tôi luôn cập nhật được những việc thiện nguyện bạn làm. Cuộc sống của bạn còn rất nhiều khó khăn, vất vả, nhưng bạn lại giàu tấm lòng, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác bằng rất nhiều đồng cảm, yêu thương.

Bạn tên Mỹ. Cái tên đẹp như tấm lòng của bạn. Cả anh giữ xe và những bạn nam nữ thanh niên mà bạn từng gặp, cũng có tấm lòng, hành động thật tốt, thật đẹp, rất đáng trân quý. Những người như họ - những trái tim ấm áp đó khiến cuộc đời đẹp hơn, đáng sống hơn…

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Những tấm lòng thơm thảo

Họ vừa là thầy, cô giáo vừa là người bà, người cô, người mẹ, người cha, người anh, người chị có tấm lòng thơm thảo đối với các trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật trong cuộc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Những tấm lòng thơm thảo
Những tấm lòng hiến tặng hiện vật

Có vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh dù tuổi đã cao, sức yếu, hay những bà mẹ ở tận các xã vùng cao A Lưới đã tìm về Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để hiến tặng những kỷ vật là hành trang quý giá đời mình, được gìn giữ qua những năm tháng chiến tranh vô cùng gian khổ.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vật
Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang

Xuất phát từ tấm lòng đồng cảm, yêu thương, hơn 20 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo Hoàng Kim Sơn miệt mài đem yêu thương đến cho biết bao cảnh đời cơ cực. Bước chân thầy Sơn đã đến nhiều làng, nhiều bản để giúp đỡ, sẻ chia… đã trở nên gần gũi, xúc động đối với học sinh và bà con nghèo.

Tấm lòng người thầy bên chân sóng Tam Giang
Return to top