ClockThứ Ba, 10/04/2018 08:51

Những tấm lòng thơm mát

TTH - Cô bạn rủ đến quán gội đầu (ở đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP. Huế) với lời giới thiệu có mát xa mặt thích lắm, vừa chăm sóc làm đẹp da mặt lại vừa được thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Ừ thì cũng đến một lần cho biết chứ trong bụng thầm nghĩ quán quá xa nơi ở, tôi thấy không tiện.

Mẹo giúp bạn sảng khoái, tự tin và hạnh phúc mỗi ngày“Đánh đuổi” mệt mỏi ngày cuối năm

Nhân viên của quán khá đông, với bộ đồng phục màu hồng cánh sen lịch sự. Đó là những cô gái có thể khác nhau về độ tuổi, nhưng giống nhau ở gương mặt lúc nào cũng tươi tắn, lời nói nhẹ nhàng. Ấn tượng ban đầu của tôi khá tốt, bởi quá trình mát xa mặt, gội đầu, các em thực hiện rất bài bản, nhiệt tình, cẩn thận, luôn đề nghị khách hàng, nếu chưa vừa ý thì cứ nói để các em điều chỉnh. Một số chị thấy các em phục vụ tốt, thưởng thêm tiền. Điều tôi thấy rất dễ chịu là, đối với khách hàng có thưởng thêm hay không có thưởng, các em đều chào tạm biệt và cảm ơn kèm nụ cười tươi tắn.

Vậy là, trong khi gần nơi tôi làm việc, sinh sống có cơ man quán làm đẹp, gội đầu. Và để đến Lê Ngô Cát, phải chạy mấy km, nhưng thái độ, cách hành xử của nhân viên “kéo” tôi đến quán lần thứ hai. Lần này, trong khi đang gội đầu cho tôi, cô nhân viên chợt bảo: “Xin lỗi chị, cho em ngừng tay chút. Em mua tờ vé số”. Rồi khi người bán vé số đã đi khỏi, cô nói như phân bua, mấy nhân viên trong quán thường mua vé số cho bà cụ đó, chỉ vì bà đã già, lại cô đơn không con cái. “Mình còn trẻ, có sức khỏe nên kiếm tiền dễ dàng hơn bà. Mua cho bà vài tờ vé là để bà có cơ hội kiếm chén cơm qua ngày thôi…”

Thực ra lòng tốt, sự cảm thông đối với những người già, trẻ nhỏ khó khăn, tôi từng gặp trong mỗi ngày thường. Thế nhưng, hôm nay “gặp” lại ở tấm lòng của những cô nhân viên quán gội đầu thu nhập mức cao nhất chưa tới 3 triệu đồng mỗi tháng, niềm cảm kích của tôi thật khó tả. Tôi thầm nhủ, cảm ơn vì các em đã có tâm hồn thật đẹp.

Có một lần tôi đến, “gặp” cánh cửa đóng im ỉm, đành phải quay về. “Ôi chị thông cảm nhé. Hôm chủ nhật vừa rồi, toàn bộ nhân viên quán em lên A Lưới để cắt tóc miễn phí cho trẻ nhỏ và bà con ở xã Hồng Quảng. Bà con ở vùng sâu vùng xa rất vui khi tụi em đến. Không có tiền thì đây là cách tụi em làm từ thiện. Nên thỉnh thoảng quán lại đóng cửa như vậy chị à”. Cô nhân viên nói.

Dù số tiền kiếm được hàng tháng còn chật vật, còn nhiều khó khăn về vật chất, nhưng các em vẫn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng chia sẻ và làm những điều có ích cho cuộc đời. Hoàn toàn bị “hạ gục” trước những tấm lòng thơm mát, tôi tình nguyện làm khách “ruột” của quán, để mỗi lần đến đây, tôi hoàn toàn được hưởng cảm xúc thảnh thơi, nhẹ nhõm trong tâm hồn.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, làm đẹp ngày càng được chú trọng. Hiểu được nhu cầu này, Ocean Spa Nail ra đời cung cấp đến bạn những dịch vụ thư giãn bậc nhất trong không gian đầy sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ massage, trị liệu boody hay làm nail… cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Ocean Spa Nail - Thiên đường thư giãn, làm đẹp lý tưởng cho bạn
Mệt mỏi từ những cuộc gọi mời vay tiền

Bức xúc, khó chịu, đến mệt mỏi, đó là tâm lý chung của nhiều người khi trong thời gian vừa qua liên tục bị những cuộc gọi, tin nhắn cho vay tiền với lãi suất ưu đãi, hấp dẫn làm phiền. Đã từ chối, thậm chí là chặn số, thế nhưng tần suất các cuộc gọi đó lại càng tăng.

Mệt mỏi từ những cuộc gọi mời vay tiền
Thông tin doanh nghiệp
Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc ghế massage của KingSport

Những món quà cho người thương trong những dịp lễ quan trọng có khiến bạn băn khoăn khó nghĩ? Trong những dịp lễ quan trọng, KingSport luôn triển khai chương trình ưu đãi cực hấp dẫn để hy vọng bạn sẽ lựa chọn được món quà ý nghĩa dành cho những người thân yêu. Vậy bạn đã biết chọn quà gì cho ngày 08/3?

Những lý do bạn nên sở hữu một chiếc ghế massage của KingSport
Thông tin doanh nghiệp
Thư giãn cực đã với ưu đãi 42% cùng ghế massage giá rẻ ABCSport

Không chỉ đơn thuần là một chiếc ghế massage, đây còn là món quà tuyệt vời dành cho “nửa kia” nhân dịp Lễ tình nhân 14/2. Đừng bỏ lỡ chương trình ưu đãi đặc biệt “iDeaLove – Khoẻ đẹp có đôi” của ABCSport từ ngày 1/2 đến 28/2 nhé khi trải nghiệm và mua sản phẩm tại hệ thống Showroom ABCSport trên toàn quốc.

Thư giãn cực đã với ưu đãi 42 cùng ghế massage giá rẻ ABCSport

TIN MỚI

Return to top