ClockChủ Nhật, 09/10/2022 07:34

Những tấm lòng vàng về nơi bão qua

TTH - Thiệt hại do bão số 4 (bão Noru) gây ra cho người dân xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền là khá lớn. Những “di chứng” cơn bão để lại vẫn âm ỉ, nhưng bà con được đón nhận nhiều tình cảm ấm áp của những tấm lòng vàng.

Giải quyết kiến nghị, đảm bảo nguyện vọng của người dânGóp phần ổn định quan hệ lao động

Những phần quà ý nghĩa từ các mạnh thường quân tiếp thêm sức mạnh cho các gia đình bị thiệt hại do bão số 4 sớm vượt qua khó khăn

Quảng Thành là một trong những địa phương của huyện Quảng Điền nói riêng và toàn tỉnh nói chung bị thiệt hại nặng nề nhất. Ngoài diện tích hoa màu bị hư hại, có hơn 200 nhà bị hư hỏng, trong đó có hơn 20 nhà bị tốc mái hoàn toàn và số còn lại bị tốc mái với nhiều mức độ khác nhau.

Ngay sau khi bão qua, thông qua kết nối của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền, sư cô Thích Nữ Liên Hoàn, Trưởng ban Từ thiện - Xã hội thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Quảng Điền đã giới thiệu một số nhà hảo tâm đến thăm, hỗ trợ cho 33 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do bão số 4 gây ra ở 2 thôn Tây Thành, Thanh Hà (xã Quảng Thành) với tổng số tiền hỗ trợ là 67 triệu đồng. Ngoài ra, sư cô Thích Nữ Liên Hoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình khác, mỗi hộ 500 ngàn đồng, 10kg gạo và 1 số nhu yếu phẩm.

Mệ Nguyễn Thị Thảnh, ở thôn Tây Thành có nhà bị tốc mái hoàn toàn chia sẻ, bão đi qua, tôi không biết phải làm sao trong những ngày tới, gia đình khó khăn và neo người. Rất may sáng hôm sau đã có các chú bộ đội và nhiều lực lượng đến dọn dẹp, khắc phục sửa chữa nhà cho gia đình, tôi cảm ơn rất nhiều. Nay lại được sư cô đến trao quà, tặng tiền để gia đình tôi sớm vượt qua khó khăn bước đầu.

Trước đó, Đại đức Thích Huệ Trọng - Ủy viên Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đến thăm, động viên và tặng 10 phần quà cho 10 gia đình ở Tây Thành và An Thành, xã Quảng Thành bị thiệt hại nặng do thiên tai gây ra. Mỗi phần quà 2 triệu đồng tiền mặt do Đại đức Thích Huệ Trọng vận động, tài trợ.

Đại đức Thích Huệ Trọng cho biết, những phần quà tuy không lớn nhưng với mong muốn các gia đình bị thiệt hại nặng sớm khắc phục, sửa chữa nhà cửa, phần nào giúp đỡ các hộ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống nên chúng tôi đã nhanh chóng hỗ trợ Nhân dân đúng địa chỉ cần giúp đỡ.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho biết, là địa phương bị thiệt hại nặng nề của cơn bão số 4, ngay sau bão đi qua, lực lượng vũ trang tỉnh, huyện phối hợp với địa phương tổ chức khắc phục nhà cửa cho người dân. Nay lại được nhiều đoàn về hỗ trợ tặng quà và tiền mặt giúp người dân bước đầu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

“Những tấm lòng của các mạnh thường quân thật là đáng trân quý. Tôi xin thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn những tấm lòng vàng đã đến với Nhân dân. Đây là những động viên bước đầu của các mạnh thường quân nhằm chia sẻ những khó khăn trước mắt cho bà con, sau khi thống kê đầy đủ thiệt hại, chúng tôi sẽ đề xuất tỉnh, huyện có những mức hỗ trợ cụ thể để bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống” - ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế

Những người tôi đã gặp có những hoàn cảnh, công việc khác nhau, nhưng có một điểm chung là sống vì cộng đồng, không tiếc sức, tiếc của riêng góp phần mở đường giao thông, làm thay đổi diện mạo đời sống ở địa phương.

Những “trái ngọt” từ tấm lòng tử tế
Những tấm lòng thơm thảo

Họ vừa là thầy, cô giáo vừa là người bà, người cô, người mẹ, người cha, người anh, người chị có tấm lòng thơm thảo đối với các trẻ em nghèo, khó khăn, khuyết tật trong cuộc sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Những tấm lòng thơm thảo
Những tấm lòng hiến tặng hiện vật

Có vị lão thành cách mạng, cựu chiến binh dù tuổi đã cao, sức yếu, hay những bà mẹ ở tận các xã vùng cao A Lưới đã tìm về Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để hiến tặng những kỷ vật là hành trang quý giá đời mình, được gìn giữ qua những năm tháng chiến tranh vô cùng gian khổ.

Những tấm lòng hiến tặng hiện vật
Return to top