ClockThứ Năm, 30/06/2022 06:30

Những thanh niên mang áo lính

TTH - Không ngừng học tập, rèn luyện, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp sức trẻ và lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh đẹp của những người lính trẻ trong lòng Nhân dân.

Chia sẻ khó khăn cùng người dânXung kích, sáng tạo

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tham gia xây dựng nông thôn mới

Xung kích, đi đầu

Bất cứ nhiệm vụ nào, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Bộ CHQS tỉnh cũng luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, từ khắc phục mọi khó khăn gian khổ, tích cực trong học tập, đến rèn luyện bản lĩnh, tác phong; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện tốt chức trách được giao. 

Trên thao trường, họ “vượt nắng thắng mưa”, nghiêm túc rèn luyện nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật, điều lệnh, sử dụng thành thạo và làm chủ các loại vũ khí, trang bị được biên chế. Trước những nhiệm vụ đột xuất, hiểm nguy, những người lính trẻ luôn kiên cường, vững chí, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Khi dịch bệnh COVID-19 ập đến và kéo dài, cùng lực lượng vũ trang, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh luôn có mặt ở những điểm nóng để xung phong chống dịch. Từ những điểm chốt “nóng” ở hai cửa ngõ của tỉnh, đến các khu cách ly, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 đều có hình bóng của những thanh niên mang trên mình áo lính.

Những giọt mồ hôi rơi đẫm lưng áo khi gấp rút vận chuyển vật dụng nặng từ giường tầng, chăn màn, đồ dùng cá nhân cho công dân cách ly ở các khu cách ly cao tầng hay thức thâu đêm để tiếp nhận công dân về cách ly, nấu hàng ngàn suất ăn mỗi ngày để phục vụ bà con… Rất nhiều những công việc khó khăn, vất vả không tên đã được những đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh thực hiện trong thời gian qua. Đã có gần 9 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh ngày đêm có mặt ở tuyến đầu chống dịch. Không những làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly, các đoàn viên thanh niên không ngại xung phong tham gia phục vụ ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở những đợt dịch cao điểm.

ĐVTN các đơn vị còn tích cực tham gia sản xuất mặt nạ chống dịch, quyên góp thực phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn để cung cấp cho các chốt chống dịch, các khu cách ly và Nhân dân trên địa bàn đóng quân và tặng đồng bào, cán bộ chiến sĩ LLVT thành phố Hồ Chí Minh…

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, địa bàn tỉnh phải hứng chịu nhiều đợt bão, lụt, cháy rừng… Mỗi khi có tình huống bất ngờ xảy ra, khi Nhân dân cần, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, ĐVTN xông pha vào mặt trận giúp dân phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Với tinh thần, phía trước là nhân dân, cán bộ, ĐVTN đã khắc phục khó khăn, ngày đêm dầm mình trong dòng nước lũ, trong biển lửa để kịp thời di dời dân, cứu tài sản của dân đến nơi an toàn.

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 6 cho biết: Tuổi trẻ lực lượng vũ trang chưa bao giờ nao núng trước các nhiệm vụ khó khăn. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến sự bình yên cho Nhân dân. Là những đoàn viên, thanh niên chúng tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm của mình trước những nhiệm vụ đột xuất, gian khó.

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, chúng tôi cũng có nhiều mô hình, hoạt động để chia sẻ cùng người dân khó khăn trên địa bàn đóng quân như “Hũ gạo tình thương”, “Ngôi nhà 0 đồng”, từ những khoản tiết kiệm đó, chúng tôi “cóp nhặt” những yêu thương để giúp đỡ hoàn cảnh các gia đình chính sách, gia đình tân binh khó khăn…

Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được các đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh tích cực hưởng ứng, có người lần đầu tiên hiến máu, nhưng cũng có đoàn viên có hàng chục lần hiến máu. 

Góp sức trẻ vì cộng đồng

Hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, thời gian qua, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã có mặt khắp nơi để cùng chính quyền, người dân tham gia dọn vệ sinh, khơi thông hệ thống kênh mương, trồng hoa, cây xanh và tuyên truyền lan tỏa tinh thần, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến với người dân.

Thiếu tá Nguyễn Anh Phong, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Thời gian qua, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị địa phương thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật của đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh trong những năm qua là tham gia thực hiện các phong trào, cuộc vận động, chương trình hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu phối hợp với các lực lượng tổ chức thành công chương trình Tổ quốc trong tim - tặng cờ Tổ quốc cho Ngư dân đi biển”; tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo”, tặng bánh chưng, tặng quà cho đồng bào nghèo trên tuyến biên giới mỗi độ Tết đến, xuân về.

Ngoài ra, cán bộ, ĐVTN Bộ CHQS tỉnh tích cực thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” với nhiều việc làm thiết thực, thể hiện sự tri ân sâu sắc, như thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tham gia làm vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân…

Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh đã và đang khẳng định vai trò tiên phong, đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Từ thực tiễn công tác, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều đoàn viên, thanh niên vinh dự được cấp ủy các cấp giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top