ClockThứ Hai, 29/07/2013 10:20

Những thói quen xấu của dân văn phòng

TTH.VN - Hằng ngày lên công ty, làm việc chủ yếu trong phòng điều hòa, mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh khiến không ít tật xấu nảy sinh, đặc biệt là 6 thói quen sau. 

Không rời giày cao gót suốt 8 tiếng

Để phù hợp với trang phục, dáng vẻ, từ lúc bước ra khỏi nhà tới khi tan tầm, rồi đi dạo phố với bạn bè, xem phim hoặc mua sắm, liên tục mười mấy tiếng dân văn phòng đều mang giày cao gót.
 
Nguy hại: Thời gian dài đi giày cao gót, hai chân đều ở trong trạng thái không được nghỉ ngơi, ngón chân phải chịu đựng quá nhiều áp lực…Thời gian lâu dài ngón trỏ sẽ chĩa ra ngoài, vòm chân khom còng xuống, kết quả cuối cùng là phải đi phẫu thuật sửa lại chân.
 
Sửa đổi: Để một đôi giày đế bằng thích hợp đi lại ở trong văn phòng, hưởng thụ 8 tiếng chân thư giãn. Không nên liên tiếp 3 ngày đi một đôi giày cao gót để đảm bảo vệ sinh.
 
Đeo tai nghe suốt thời gian làm việc
 
Bạn cho rằng khi làm việc đeo tai nghe có thể giảm tiếng ồn xung quanh, kể cả nghe chút nhạc cũng không bị lãnh đạo để ý.
 
Nguy hại: Tai nghe đeo bên tai, khoảng cách gần âm thanh truyền đến dễ dàng, lại tránh được làm phiền người khác nhưng trực tiếp kích thích đến thần kinh tai, thời gian dài mở âm thanh lớn có thể làm cho thính lực kém đi.
 
Sửa đổi: Đổi tai nghe thành loa nhỏ, nếu cần sử dụng tai nghe nên tránh mở âm thanh quá to. Không nên sử dụng tai nghe của người khác để tránh lây nhiễm khuẩn bệnh với nhau.
 
Uống nhiều cà phê, trà đặc hơn nước lọc
 
Nhiều người cho rằng cafe và trà đều là nước, uống nhiều cũng giúp cơ thể bổ sung nước, nhưng đây là nhầm lẫn tai hại.
 
Nguy hại: Cafe, trà đặc… không thể thay thế nước lọc, đặc biệt là chức năng bài trừ độc của nước lọc. Mặc dù cafe, trà đặc có tác dụng lợi liểu, hưng phấn tinh thần nhưng cũng có thể làm cho tế bào mất nước, uống nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của cơ thể.
 
Sửa đổi: Ngoài nước ngọt ra, mỗi ngày cần ít nhất uống 1.500ml nước lọc. Cafe, trà đặc nên tránh uống nhiều, nếu tính một cốc là 250ml, mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 cốc..
 
Thoa chung son với người khác
 
Dân văn phòng thường hay mượn hoặc dùng chung son, hoặc khi bạn thử màu son bán trên siêu thị, vô tình đã dùng chung son với người khác.
 
Nguy hại: “Bệnh đi vào từ miệng”, câu này chắc chắn không lạ lẫm với mọi người. Son mặc dù được bôi ở trên môi nhưng khi bạn cất giọng nói, uống nước, ăn uống vv, vi khuẩn ở trên đó cũng sẽ nhân cơ hội trốn vào cùng thức ăn. Tùy tiện sử dụng son của người khác sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
 
Sửa đổi: Khuyến nghị dùng son môi chuyên dụng, riêng biệt, không cho mọi người dùng chung son môi, nếu sợ họ giận bạn có thể nói: nếu bạn thích thì mình tặng bạn. Khi son dùng gần hết, cách đế son khoảng 2-3mm thì nên vứt bỏ.
 
Tùng Đan (Theo Dân Trí)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top