ClockThứ Tư, 04/03/2020 14:15

Những trái tim hồng

TTH - Những giọt máu quý của cán bộ, Nhân dân huyện Phú Vang cho đi, đã góp phần giúp “nhiều cuộc đời ở lại”.

Ngày hội hiến máu nhân đạo "Vạn trái tim, một tấm lòng"Trái Tim Hồng trao tặng điều ước cho sinh viên nghèo

Cán bộ, Nhân dân Phú Vang hiến máu tình nguyện

“Trái tim biển”

Cách đây hơn 4 năm, câu lạc bộ (CLB) hiến máu tình nguyện mang tên “Trái tim biển” được thành lập ở xã Phú Hải, do anh Nguyễn Văn Việt, công tác tại UBND xã làm chủ nhiệm, gồm 25 thành viên, đến nay có 45 thành viên.

Anh Việt chia sẻ: Khi chưa có CLB, người dân “ngại” tham gia hiến máu, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn còn rất hạn chế, vì mọi người sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Phú Hải nói riêng, lực lượng nòng cốt các tổ chức, đoàn thể các cấp trên địa bàn xã kiên trì trong công tác tuyên tuyền, vận động. Từ đó người dân Phú Hải, mà “hạt nhân” là lực lượng đoàn viên thanh niên, những người trẻ, hiểu rằng thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện, mọi người được kiểm tra để có biện pháp bảo vệ, giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt, những giọt máu cho đi là rất quý giá, có thể cứu sống một sinh mạng, một cuộc đời. Vậy nên không chỉ số lượng thành viên tham gia CLB ngày càng đông, mà trong các đợt hiến máu tình nguyện do huyện, xã phát động, mỗi thành viên đều vận động những người trong gia đình mình cùng tham gia hiến máu.

Các thành viên CLB “Trái tim biển” sẵn sàng đến bệnh viện bất cứ lúc nào để trực tiếp hiến máu cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn, cần máu để phẫu thuật..., đang trong lằn ranh sinh tử. “Đôi khi chưa từng một lần gặp mặt, quen biết, nhưng chúng tôi rất xúc động, vui mừng khi những giọt máu “nhỏ bé” của mình cho đi kịp thời, có thể góp phần để bệnh nhân hay người bị nạn được cứu sống”- anh Việt bày tỏ.

Anh Việt là người tích cực hưởng ứng các đợt phát động, đã từng 30 lần hiến máu, năm 2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Anh Việt nhiều lần “tất tả” lúc tối muộn, lúc giữa trưa, khi sáng sớm vượt hàng chục cây số từ xã Phú Hải đến Bệnh viện Trung ương Huế để trực tiếp hiến máu cho bà Lê Thị Thu (trú tại thị xã Hương Thủy) bị xuất huyết đường ruột, nằm mê man ở tầng 6 Bệnh viện Trung ương Huế, ông Vũ Phong (trú tại huyện Phong Điền) và anh Phan Văn Tỵ (ở huyện Phú Vang) bị tai nạn trong tình trạng nguy kịch, cần máu gấp. Chị Trần Thị Chi, anh Nguyễn Thanh Cảm, chị Nguyễn Thị Xí, những thành viên “Trái tim biển” cũng từng đến bệnh viện, sẵn lòng cho đi những giọt máu quý, để cứu người. Gần đây nhất, trước Tết Canh Tý 2020, ngư dân trẻ Lê Văn Tiến đã trực tiếp hiến máu cho một bệnh nhân trong cơn hiểm nghèo tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Lan tỏa yêu thương

Theo bà Hoàng Thị Diễm Phúc, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang, từ công tác tuyên truyền, vận động của các cấp hội, nhận thức và ý thức của người dân về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện ngày càng nâng cao, sâu sắc. Từ đó lượng người tham gia các đợt phát động hiến máu tình nguyện ngày càng tăng. Rất nhiều cán bộ, Nhân dân trên địa bàn đã từng mỗi người tham gia từ 15 đến 35 lần hiến máu. Như anh Phạm Hữu Phương, công tác tại UBND xã  Phú Thanh đã hiến máu 35 lần, anh Hồ Khắc Thanh Sơn, Bí thư Xã đoàn Phú Thanh hiến máu 32 lần… Đặc biệt, có những gia đình trong đó có nhiều thành viên cùng tham gia hiến máu trong các đợt phát động hiến máu tình nguyện do huyện, xã triển khai. Như hộ ông Nguyễn Lương Khoa ở xã Phú Thượng, có 4 thành viên tham gia hiến máu, tổng số hơn 40 lần.

Hàng năm, vào đầu xuân, “lễ hội xuân hồng” diễn ra tại thị trấn Phú Đa, là ngày hội của những trái tim yêu thương, thơm thảo trên toàn huyện, sẵn lòng hiến tặng những giọt máu quý, với tâm niệm “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. “Cứ nghĩ đến lúc nào đó, ở đâu đó có người nhờ được tiếp máu kịp thời mà giành giật lại được sự sống, là chúng tôi sẵn lòng tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện, đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, người dân trên địa bàn cùng tham gia”- anh Nguyễn Văn Dũng công tác tại Hội Chữ thập đỏ thị trấn Phú Đa, người đã từng hơn 20 lần hiến máu, chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Diễm Phúc cho biết: Năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu hiến máu tình nguyện tỉnh giao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên và Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện; đưa chương trình hiến máu tình nguyện phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, đảm bảo 100% các thôn và tổ dân phố có người hiến máu tình nguyện…

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top