ClockThứ Bảy, 21/12/2019 13:00

Những travel blogger yêu Huế

TTH - Những năm gần đây, travel blogger (người chuyên viết nhật ký du lịch trên mạng) được xem là nghề thời thượng của giới trẻ. Chỉ cần nhấp chuột, thiên đường du lịch của một xứ sở sẽ mở ra, từ đường đi nước bước, ăn uống, ngủ nghỉ, địa điểm du lịch đến tất tần tật mọi thông tin. Tất nhiên, Huế cũng là một trong những địa điểm được nhiều travel blogger yêu thích, lựa chọn trải nghiệm.

Blogger Mỹ chia sẻ kinh nghiệm khám phá kinh đô Huế

Nghề của những chuyến đi

Travel blogger là người có niềm đam mê du lịch bất tận. Công việc của họ không gói gọn trong văn phòng, mà diễn ra xuyên suốt những hành trình dài, thậm chí trên tàu, xe. Được biết đến như một travel blogger có tính cách tinh nghịch, Quốc Cường, cựu sinh viên ngành du lịch tại Đại học Đà Lạt cho biết: “Học tập 4 năm nhưng mình không chọn nghề hướng dẫn viên mà lại bén duyên với thiết kế đồ họa. Lúc đầu mình đi làm công ty, nhưng dần dần niềm mong ước của mình không còn nằm ở một công việc thường nhật nữa. Khi cứng cáp hơn, có thể tự lập mình chuyển hướng sang làm freelancer (nghề tự quản lí)”.

Phạm Quốc Cường và phong cách bụi bặm, tự do

Bắt đầu hành trình xê dịch, chàng trai trẻ đã lựa chọn cho mình một hướng đi riêng. Anh tập trung cho những chuyến đi trong nước, ngoài các tỉnh vùng núi và trung du Bắc bộ, hầu như địa phương nào cũng đã đều in dấu chân của chàng trai mê du lịch. Cường cũng đã đặt chân đến một vài nước Đông Nam Á. Nhìn những cuộc hành trình hơi có vẻ bụi bặm của anh từ nơi này đến nơi khác, mới thấy lấp lánh trong đó là một tâm hồn tích cực, một góc nhìn mới lạ. Anh tập trung tìm tòi những điểm riêng, khai thác những giá trị sống nhân văn.

Học về quản trị khách hàng ở London (Anh), nhưng khi trở về Việt Nam, một cô gái nhỏ nhắn đã bỡ ngỡ vì xa quê trong thời gian dài. Trong lúc loay hoay tìm cách thích nghi và làm quen thì cô bạn trẻ quyết định lên đường tìm hiểu về những vùng đất của quê hương. Đó là “mối lương duyên” giữa Minh Trang (thường được nhắc đến với tên Trang Olive) và travel blogger.

Không phải cứ xách balo lên và đi thì sẽ trở thành một travel blogger,  Trang Olive đúc kết: “Có 4 điều mà một travel blogger cần có, đó là đam mê, nhiệt huyết, không ngại khó khăn và luôn tìm tòi học hỏi”. Trang Olive may mắn có cơ hội được khám phá nhiều nơi ở Việt Nam. Nhiều nước ở châu Âu và châu Á cũng là địa điểm mà cô nàng đã ghé thăm.

Phạm Quốc Cường phân tích: “Đam mê là ngọn lửa xuyên suốt của một travel blogger (và tất nhiên nghề nào cũng cần có). Tiếp nữa là điều kiện thời gian vì đặc tính của nghề là đi nhiều, trải nghiệm nhiều. Tất nhiên một travel blogger chuyên nghiệp thì sẽ dành trọn vẹn thời gian để “đi” và sinh lợi từ việc viết review, trải nghiệm, PR sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…”.

Huế nằm trên hành trình trở về của Trang Olive. Ảnh: NVCC

Không kém quan trọng, đó là ngoại hình của travel blogger. Không cần một vóc dáng chuẩn người mẫu, nhưng một travel blogger phải ưa nhìn, khỏe khoắn, tạo ra năng lượng tích cực để lan tỏa đến người khác. Ngoài ngoại hình, khả năng chụp ảnh và chỉnh ảnh cũng là một lợi thế lớn. Travel blogger phải vừa là model (người mẫu), vừa là thợ chụp ảnh. Kéo theo đó là khả năng chỉnh ảnh, viết lách, viết review. Chia sẻ những thông tin hữu ích và tích cực đến các followers (người theo dõi) của mình. Và còn vô số các kỹ năng khác, bao gồm cả việc tự stylist quần áo, make up, lên kế hoạch du lịch, đặt dịch vụ,...

“Hương” của xứ Huế

Phạm Quốc Cường đã đến Huế hai lần. Với chàng travel blogger cá tính này, Huế có nét đặc trưng khác biệt bởi các đền đài, lăng tẩm. Điều này góp phần làm nên một Cố đô có chiều sâu và trầm mặc.

Ấn tượng với không gian của Huế, chàng travel blogger còn đặc biệt thương mến người dân xứ Huế, anh chia sẻ: “Có một buổi chiều mình ghé ăn đậu hũ của các o ở gần chùa Thiên Mụ. Ba hàng nằm sát nhau, nhưng cứ hễ có khách, dù là ngồi vào hàng nào thì các o cũng chia đều khách để bán, tiền thì từ từ tính sau. Lúc mình hỏi tại sao, thì o kêu chị em tình thương giúp đỡ nhau, ai cũng sẽ có thu nhập. Mình thấy rất thương và tôn trọng”.

Lựa chọn những điểm đến trầm mặc, xao xuyến, Trang Olive đã ghé thăm các di tích lịch sử, khám phá các làng nghề và lắng nghe chia sẻ của những người con xứ Huế. Cô gái có nét đẹp dịu dàng đã được tận mắt xem cách làm hương, chằm nón lá…“Là những trải nghiệm tuyệt vời đối với một người con xa quê hương Việt Nam lâu như mình”, Minh Trang chia sẻ. Nữ travel blogger còn đi thuyền trên sông Hương, ngắm thành phố Huế vào lúc bình minh. Tận hưởng cảm giác bình yên và sâu lắng trong tâm hồn. Có lẽ vì thế mà xứ Huế là một trong những điểm đến trong hành trình trở về quê hương của cô gái trẻ.

Những tâm tư của Trang Olive về Huế lóng lánh, êm dịu biết bao nhiêu: “Huế đọng lại trong Olive giản dị và sâu lắng. Hệt như các bản tình ca về mảnh đất này. Gợi mở và níu kéo mến thương cho những người đã một lần đặt chân tới, rồi lấp lánh trong nỗi nhớ cõi tâm, cõi tình. Một Huế bản sắc, một sông Hương chầm chậm trôi là thế. Là mê đắm trong những lời thơ câu hát, trong những câu chuyện kể của người dân, là trong những khoảnh khắc êm ả rất đỗi đời thường”. Tất cả những điều đó đều được chia sẻ trên mạng xã hội với hàng trăm, ngàn lượt like.

Mỗi một travel blogger là một màu sắc khác. Có cá tính mãnh liệt, bùng nổ, cũng có nét duyên đằm thắm, dịu dàng. Thế mà khi đến Huế, chàng trai Phạm Quốc Cường đã tìm thấy sự lắng dịu, hài hòa với nét tinh nghịch, phá cách. Trang Olive lại tìm được sự đồng điệu, sâu thẳm trong tâm hồn. Huế là thế, giản dị, nhưng bất ngờ và ẩn chứa nguồn năng lượng tinh tế.

TUỆ LÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Mời chuyên gia yêu Huế đóng góp cho giáo dục đại học

Các trường đại học (ĐH) tại Huế ngày càng chú trọng hơn việc mời các chuyên gia giàu kinh nghiệm cố vấn, định hướng chiến lược phát triển cho đơn vị gắn với việc thúc đẩy ĐH Huế thành ĐH Quốc gia. Đáng chú ý, họ là những người con của xứ Huế, những người yêu Huế và mong muốn đóng góp cho Huế.

Mời chuyên gia yêu Huế đóng góp cho giáo dục đại học
Yêu Huế & lan tỏa những hình ảnh đẹp

“Mỗi bước chân, mỗi con người được gặp trong những chuyến đi đối với chúng mình đều là những hạt vàng thật rực rỡ”, Quốc Tuấn, thành viên sáng lập Journeys in Hue bộc bạch.

Yêu Huế  lan tỏa những hình ảnh đẹp
Yêu Huế từ những món ăn

Qua những video của food & travel vlogger Khoai Lang Thang Đinh Võ Hoài Phương, ẩm thực Huế hiện lên đa sắc thái, đa dạng mùi, vị, hương. Và, trong đó còn lấp lánh nét đẹp dung dị, gần gũi của những mệ, những o, những người con xứ Huế mộc mạc, thân thương.

Yêu Huế từ những món ăn
Yêu Huế như BAVH

Tác phẩm “Nghệ thuật và nghệ nhân vùng kinh thành Huế” của Léopold Michel Cadière và Edmond Gras, bản dịch tiếng Việt và chú giải của Lê Đức Quang được Viện Pháp tại Huế ra mắt bạn đọc tối 9/10/2019, không chỉ là sự kiện văn hóa của vùng đất mà còn khiến bao người nhớ lại BAVH.

Yêu Huế như BAVH

TIN MỚI

Return to top