ClockThứ Hai, 05/02/2018 18:39

Những vấn đề cộng tác viên đặt ra chính là trăn trở của báo

TTH.VN - Từ câu chuyện nội dung, cho đến vấn đề phát hành đến với bạn đọc dưới góc nhìn của những người yêu mến Báo Thừa Thiên Huế đã mở ra buổi trò chuyện thú vị. Những cộng tác viên, chuyên gia đã đặt ra nhiều câu hỏi hướng tới mục tiêu để tờ báo phát triển, vươn xa.

“Tôi cảm nhận và rất vui khi nhận thấy tờ báo ngày càng phát triển. Ở đó không chỉ có tin bài thời sự mà còn có những góc nhìn chuyên sâu, nhìn vào các vấn đề gai góc”, nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh chia sẻ

Mỗi lời nhận xét đều là lời tâm huyết, được sẻ chia tại Hội nghị gặp mặt cộng tác viên Báo Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 5/2. Những cộng tác viên ấy không ai khác là bạn đọc ở nhiều vai vế khác nhau, từ cán bộ chuyên môn cho đến nhà văn hóa, nhà nghiên cứu, hay nhà giáo, nhiếp ảnh gia... 

Mở đầu cho buổi gặp gỡ, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế đã điểm qua một số điểm nhấn trong quá trình phát triển tờ báo. Từ những buổi đầu còn khá chật vật, giờ đây Báo Thừa Thiên Huế đã tiếp cận, phát triển, bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại. Không dừng lại ở báo in, báo điện tử, năm 2017 đánh dấu sự ra đời phiên bản điện tử tiếng Anh với mục tiêu quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Thừa Thiên Huế đến bạn đọc trong nước và quốc tế. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế nói lời cảm ơn đến những đóng góp của cộng tác viên vì sự phát triển tờ báo

Ra đời là một chuyện, nhưng để đi xa hơn là chuyện khác mà ở đó đòi hỏi đội ngũ những người làm Báo Thừa Thiên Huế không ngừng cố gắng, nỗ lực và không thôi trăn trở. Tất nhiên, chắc chắn một điều rằng, đóng góp của cộng tác viên là vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển tờ báo.

Không chỉ viết những bài nghiên cứu chuyên sâu, nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh còn là người “soi” rất kỹ từng tin bài, câu chữ trên Báo Thừa Thiên Huế. Ông điểm từng cái tên với những tin bài ấn tượng nhưng cũng không quên chỉ ra những sai sót nhỏ. “Tôi cảm nhận và rất vui khi nhận thấy tờ báo ngày càng phát triển. Ở đó không chỉ có tin bài thời sự mà còn có những góc nhìn chuyên sâu, len lỏi vào các vấn đề gai góc”, ông Vĩnh đánh giá và đề nghị báo tiếp tục phát huy thế mạnh đó.

Ở góc nhìn khác, cộng tác viên Minh Khiêm cho rằng cần chú trọng hơn nữa khâu phát hành. Ông Khiêm đánh giá nội dung Báo Thừa Thiên Huế hay về nội dung, đẹp về hình thức nhưng phải làm sao để đẩy mạnh công tác phát hành để lan tỏa được giá trị tờ báo. Ngoài ra, ông Khiêm đề nghị tiếp tục đặt bài các cộng tác viên là chuyên gia ở các lĩnh vực. Ông lấy ví dụ, vấn đề kinh tế vẫn cần nhiều bài viết chuyên sâu, sắc sảo để đời sống báo chí sôi động hơn. 

Đáp lại, ông Trương Diên Thống, Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế ghi nhận những ý kiến của ông Khiêm. Thông qua hội nghị này, Phó Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế cũng nhắn gửi với từng cộng tác viên để mời thêm bạn bè, kết nối, bắt cầu cùng với báo để có những bài viết chất lượng. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế tặng giấy khen đến nhà văn Nguyễn Khắc Phê - Cộng tác viên có nhiều đóng góp cho báo

Riêng nhà báo Dương Phước Thu nhìn nhận Báo Thừa Thiên Huế ở góc độ hình thức. Ông Thu nói, nội dung của báo đã được nâng tầm nhưng hình thức lại càng được đầu tư nhiều hơn. “Người ta đọc không chỉ ở nội dung mà đọc ở bằng con mắt, ngay từ khi cầm tờ báo và sẽ rất ấn tượng với cách trình bày”, ông Thu lý giải và dẫn chứng cụ thể với nhiều giải thưởng mà Báo Thừa Thiên Huế, trong đó báo Xuân luôn đạt giải ở các cuộc thi báo chí quốc gia. 

Thay mặt Ban biên tập Báo Thừa Thiên Huế, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng Biên tập Báo Thừa Thiên Huế cảm ơn các cộng tác viên với những ý kiến chân thành, thẳng thắng giúp tờ báo phát triển hơn. Bà Hạnh khẳng định, những gì mà cộng tác viên nhắc đến cũng chính là những trăn trở mà đội ngũ báo đặt ra hàng ngày. Trên tinh thần đó, Báo Thừa Thiên Huế sẽ có những điều chỉnh, thay đổi để đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc. 

 “Chúng tôi cảm ơn những lời góp ý và luôn ý thức được điều này để không ngừng thay đổi, phát triển tốt hơn. Và đây là những tiêu chí được đặt ra để chúng tôi phấn đấu”, bà Hạnh thay lời cảm ơn đến toàn thể cộng tác viên tham dự hội nghị. 

Dịp này, Báo Thừa Thiên Huế cũng đã tuyên dương, tặng giấy khen 2 đơn vị (Huyện ủy Phong Điền và Huyện ủy Quảng Điền) với công tác phát hành tốt và 5 cá nhân là những cộng tác viên có những đóng góp nhất định vì sự phát triển tờ báo. 

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top