ClockThứ Tư, 20/05/2020 12:45

Những việc làm bình dị

TTH - Với phương châm “sống tốt đời - đẹp đạo”, “đạo pháp và dân tộc”, sư cô Thích nữ Hạnh Thiện (chùa Hương Sơn), Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Phật giáo trú xứ Diệu Đức, phường Trường An (TP. Huế) là tấm gương sáng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sư cô chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Sư cô Thích nữ Hạnh Thiện tặng quà cho người khuyết tật tại huyện Quảng Điền

Chi hội Phụ nữ Phật giáo trú xứ Diệu Đức gồm 22 thành viên. Tuy là chi hội phụ nữ đặc thù, nhưng chi hội luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội LHPN phường tổ chức. Qua đó, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa tổ chức hội với ni giới, giữa đạo và đời theo phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”.

Với vai trò là chi hội trưởng, Sư cô Thích nữ Hạnh Thiện là người luôn tâm huyết với công tác hội và các phong trào do Hội LHPN phường, thành phố phát động. Sư cô thường xuyên tham gia hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống đoàn kết yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo của phụ nữ, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “5 không, 3 sạch”…và chủ động khắc phục khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế cho biết, sư cô Thích nữ Hạnh Thiện chính là người giữ vai trò “cầu nối”, tạo sự gắn kết giữa Hội LHPN phường và ni giới.

Sinh ra tại Huế trong gia đình theo đạo Phật, năm 1985, sư cô Thích nữ Hạnh Thiện xuất gia tại chùa Hương Sơn khi mới 10 tuổi. Tiếp xúc với sư cô, điều chúng tôi cảm nhận được đầu tiên là vẻ chân thành, mộc mạc và tràn đầy thiện cảm.

Nhắc đến những việc đã làm của bản thân, sư cô Thích nữ Hạnh Thiện luôn cho rằng, đó là những việc rất đỗi bình dị, là những việc mà bản thân phải thực hiện để đúng với phương châm "Sống tốt đời - đẹp đạo”. “Là người có đạo, thực hiện hướng tâm và phát tâm sống theo giáo pháp nhà Phật, nhưng mỗi chúng ta còn là một công dân của đất nước; việc học tập, làm theo lời dạy của Bác cũng không kém phần quan trọng”, sư cô chia sẻ.

Theo sư cô Thích nữ Hạnh Thiện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gạn lọc, kế thừa, cách mạng hóa những hạt nhân hợp lý trong triết lý đạo Phật, nhất là triết lý đề cao nếp sống đạo đức trong sáng, chủ trương bình đẳng, yêu thương đồng loại. Học tập Chủ tịch Hồ Chí Minh thì phải học theo những phẩm hạnh đó để sống tốt đời, đẹp đạo.

Không chỉ hưởng ứng tích cực các phong trào, hoạt động của hội và chính quyền địa phương, sư cô Thích nữ Hạnh Thiện luôn hướng dẫn các tín đồ phật tử tu học theo chánh Pháp của Đức Phật, chấp hành đúng quy định hiến chương của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Là một thành viên Giảng sư của Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, sư cô đã tham gia giảng dạy nhiều đạo tràng ở thành phố và các huyện trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, sư cô Thích nữ Hạnh Thiện còn tham gia hoạt động từ thiện xã hội tại các nhà dưỡng lão, nuôi dạy trẻ mồ côi và tặng học bổng Nguyễn Thị Định cho học sinh nghèo hiếu học, ủng hộ heo đất tiết kiệm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn thông qua Hội LHPN. Đồng thời, phối hợp cùng các đoàn thể phật tử, đạo tràng tổ chức nấu cơm chay cho sinh viên nghèo mỗi tháng một lần, giúp đỡ những bệnh nhân tâm thần, các trẻ khuyết tật, bệnh nhi tại nhiều cơ sở từ thiện và bệnh viện trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân đánh giá, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của sư cô Thích Nữ Hạnh Thiện được thể hiện rõ nét qua lòng nhân ái, yêu thương con người và gắn bó mật thiết với quần chúng.

Minh Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sư cô chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Không chỉ được biết đến là người có tấm lòng ấm áp trong tiếp nhận nuôi dạy trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, Sư cô Thích nữ Giới Tín, trụ trì Niệm phật đường Đông An (Phong An, Phong Điền) còn được biết đến là người đi đầu trong quyên góp, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 ở Phong Điền.

Sư cô chung tay phòng, chống dịch COVID-19

TIN MỚI

Return to top