ClockThứ Hai, 21/09/2020 15:13

Những việc làm ý nghĩa

TTH - Chị Trương Thị Cam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lộc Trì (Phú Lộc) cho hay: “Nói về công tác hội của phụ nữ xã Lộc Trì là nói về mô hình. Các mô hình đều gắn với các cuộc vận động của Trung ương Hội nhưng phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, trở thành “sân chơi” hữu ích cho phụ nữ và có giá trị lan toả”.

Chung vai, góp sức hiệu quảLinh hoạt tuyên truyền phòng chống dịchThi viết online về phòng chống dịch COVID-19 dành cho học sinh

Dùng làn nhựa đi chợ để hạn chế sử dụng túi ni lông

Phù hợp, hiệu quả

Mô hình “Biến rác thành tiền” do Chi hội Phụ nữ Cao Đôi Xã triển khai nhằm hưởng ứng mô hình “5 không, 3 sạch” được thực hiện hiệu quả và đã được nhân rộng. Khi phát động, các chị vừa làm sạch xóm làng vừa gom rác nhựa bán lấy tiền hỗ trợ hộ khó khăn, học sinh nghèo, giúp con giống cho các chị có nhu cầu chăn nuôi. Hay mô hình “Phân loại rác tại hộ gia đình” ở thôn Trung Phước Tượng, ngoài hướng dẫn, tuyên truyền cho hội viên phụ nữ tự phân loại rác tại nhà còn giúp các chị nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.

Riêng mô hình “Tôn giáo” tại thôn Trung Phước Tượng đã vận động từng phụ nữ theo đạo tham gia phong trào của hội. Khi hiểu được ý nghĩa từ các phong trào, hoạt động của Hội, chị em ở đây rất nhiệt tình, tự nguyện xây dựng quỹ để giúp vốn cho một số chị có hoàn cảnh khó khăn kinh doanh buôn bán nhỏ. Nhờ vậy, tổ chức hội trở thành ngôi nhà chung ấm áp.

Người dân thôn Đông Hải sống chủ yếu trên sông nước, đời sống khó khăn, kinh tế không ổn định, sinh nhiều con. Trước thực tế này, Hội đã nhen nhóm xây dựng mô hình “Không sinh con thứ ba để làm kinh tế tốt”. Quá trình vận động chị em rất khó khăn, nhưng khi nghe cán bộ phụ nữ phân tích về sự thiệt thòi của nhà đông con, khi bắt con lênh đênh theo con nước…, người dân nơi đây đã ý thức được cái lợi của việc sinh ít con và sống ổn định trên bờ. Các buổi sinh hoạt hội với nội dung giúp nhau làm kinh tế, cách thực hiện kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khoa học… đã được các chị mạnh dạn trao đổi. Cuộc sống định cư của nhiều gia đình trở thành sum vầy, kinh tế dần ổn định… đã phản ánh thành công của mô hình “Không sinh con thứ ba để làm kinh tế tốt”.

Vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện các mô hình, Hội LHPN xã Lộc Trì còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt; hướng dẫn phụ nữ nâng cao sức khỏe sinh sản và chất lượng dân số... Hội cũng triển khai các hoạt động như quyên góp giúp hộ nghèo, hộ khó khăn dịp lễ, Tết...

Trong 2 đợt dịch COVID-19, Hội LHPN xã Lộc Trì đã tham gia tuyên truyền và vận động hội viên hiểu các biện pháp phòng chống dịch. Các chị còn hỗ trợ 4.530 khẩu trang cho người dân trong xã; vận động được 100 suất cơm, bánh mỳ, sữa, nước lọc cho chốt kiểm dịch ở Lăng Cô; quyên góp được 2 tạ gạo, 75 kg bí đao, bí đỏ cùng nhiều rau xanh và một số gà, vịt, trứng, hỗ trợ các khu cách ly của tỉnh; tặng sữa, khẩu trang cho nhân viên trạm y tế xã và tặng quà cho 20 hộ khó khăn.

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, sắp tới, 8/8 chi hội phụ nữ trong xã sẽ đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường liên thôn. Hội còn triển khai xây dựng tuyến đường hoa, coi đây là công trình chào mừng Đại hội.

Bà Đặng Thị Như Quỳnh, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Lộc Trì khi nói về hoạt động của Hội LHPN xã đã rất tự hào: “Các chị rất nhiệt tình, sáng tạo và chịu khó nên hiệu quả các phong trào mang lại cao. Có thể nói, Hội LHPN xã là một đoàn thể năng động, chung tay xây dựng cuộc sống mới ở làng quê Lộc Trì”.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Return to top