ClockThứ Bảy, 28/12/2019 06:30

Những việc làm ý nghĩa, thiết thực

TTH - “Hàng trăm, hàng ngàn hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực của mỗi cá nhân, tập thể về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nhằm đẩy lùi cái xấu, nhân rộng thêm cái tốt trong mỗi con người. Những hành động, việc làm tốt đẹp, có ích đó chính là tấm gương, động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn tỉnh học tập”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có những việc làm ý nghĩa trong học Bác

Những việc làm ý nghĩa, thiết thực

Trong câu chuyện, ông Nguyễn Văn Diệu - xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc - cho biết, rất vinh dự khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen trong dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

“Là một cựu chiến binh, tôi làm việc gì cũng nghĩ đến đồng chí, đồng đội. Vì cái tâm, tôi cứ âm thầm lặng lẽ mà làm, không phô trương, hình thức. Được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy về học Bác là động lực để tôi nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa và luôn giữ mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Nguyễn Văn Diệu bộc bạch.

Bằng uy tín, sự gương mẫu của mình, ông Diệu đã tích cực vận động con cháu, bà con trong thôn, xã đi làm ăn xa có kinh tế khá giả chia sẻ kinh tế với chính quyền địa phương để xây dựng quê hương. Chỉ một thời gian ngắn, ông vận động được số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để xây dựng nhiều công trình trên địa bàn, góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. 

Người dân thị trấn Phong Điền (Phong Điền) biết đến ông Trương Duy Hòa, trú tại tổ dân phố Khánh Mỹ không chỉ là một nông dân sản xuất giỏi, mà còn có tấm lòng nặng tình với người dân vùng cao. “Gia đình tôi cũng không giàu có gì so với các hộ khác, nhưng công việc giúp đỡ người nghèo, đồng bào vùng dân tộc thiểu số là việc cần làm vì họ còn khó khăn. Năm nào tôi cũng lên A Lưới để tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện”, ông Hòa trải lòng.

Thượng tọa Thích Tuệ Tâm, Giám đốc điều hành Trung tâm Kế thừa & Ứng dụng Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa (số 3 đường Lê Quý Đôn, TP. Huế) là một trong những cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về học và làm theo Bác. “Tận tâm, tận tình vì người bệnh khi họ đến với trung tâm cũng là việc nghĩa, việc đời với chúng tôi. Đó cũng là cách chúng tôi học sự tận tâm của Bác”, Thượng tọa Thích Tuệ Tâm tâm sự.

Hàng ngày, có từ 200 đến 250 bệnh nhân đến khám và điều trị tại Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa. Ngoài xoa bóp, bấm huyệt theo chuyên môn, giúp đỡ bệnh nhân về mặt tinh thần cũng là phương pháp chữa bệnh mà Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa quan tâm. “Có nhiều bệnh nhân tôi phải ngồi trò chuyện với họ hàng giờ đồng hồ để giúp họ giải tỏa tâm lý, giảm bớt căng thẳng vì bệnh tật. Nhiều bệnh nhân bị căng thẳng thần kinh, bị stress, sau khi bốc thuốc được chúng tôi hướng dẫn về nhà tập dưỡng sinh, ngồi thiền mà bệnh tật nhanh chóng khỏi”, Thượng tọa Thích Tuệ Tâm chia sẻ. 

Nhiều năm liên tục, Chi bộ thôn 3, Đảng bộ xã Điền Hòa (Phong Điền) luôn giữ vững danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”. Vinh dự, tự hào hơn khi Chi bộ thôn 3 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về học và làm theo Bác. “Một trong những yếu tố hết sức quan trọng là chi bộ luôn giữ vững được sự đoàn kết, thống nhất cao, nên làm việc gì cũng thành công. Đảng viên bám cơ sở, bám dân, nên mọi chủ trương, chính sách Đảng, Nhà nước và của địa phương đều được người dân đồng tình, hưởng ứng. Đó là lý do người dân trong thôn tự nguyện hiến 3.000m2 đất, đóng góp hơn 300 ngày công để mở rộng các tuyến đường thôn, liên thôn. Người dân tổ chức đám tang không quá 3 ngày. Việc dồn điền, đổi thửa cũng đã tiến hành thành công. Kinh tế, xã hội trên địa bàn thôn phát triển hơn trước rất nhiều”, ông Nguyễn Đăng Vinh, Bí thư Chi bộ thôn 3 trò chuyện.

Đi trên những con đường rộng rãi, thoáng mát bằng bê tông, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân - ông Trần Lưu Đức phấn khởi: “Phong trào tự nguyện hiến đất mở đường trong Nhân dân đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo bộ mặt nông thôn mới thêm khởi sắc. Qua vận động, nâng cao ý thức, người dân toàn phường đã hiến hơn 6.000m2 đất và nhiều tài sản, cây cối trên đất để mở rộng hệ thống giao thông, nhất là giao thông nội thị, giao thông nội đồng. Đường sá đầu tư xây dựng đến đâu, đời sống người dân toàn phường đổi thay đến đó. Đảng bộ phường Hương Xuân liên tục nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và là tập thể duy nhất được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về học Bác.

Mãi khắc ghi lời Bác 

Tại hội nghị “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, có 1 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 21 tập thể, 20 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về học Bác.

Khắc ghi lời Bác dạy, thời gian qua, toàn tỉnh tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Tại hội nghị “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tháng 9/2019, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định: “Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã tạo thêm niềm tin và cổ vũ, động viên để chúng ta nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo”.

Để tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác trong thời gian tới, cũng tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà lưu ý các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần triển khai các giải pháp đồng bộ để giữ vững ổn định chính trị; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Tăng cường bồi dưỡng, đào tạo và rèn luyện thế hệ trẻ, đáp ứng thực hiện nhiệm vụ cách mạng; nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bài, ảnh: TÂM ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

TIN MỚI

Return to top