ClockThứ Sáu, 16/03/2018 06:15

Niềm cổ vũ, động viên to lớn

TTH - Lật giở từng bức thư cám ơn của người dân, du khách gửi đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh, chúng tôi vô cùng xúc động. Có những bức thư được đánh máy cẩn thận, nhưng cũng có những bức thư viết vội trên giấy vở học sinh... chứa đựng bao tình cảm và niềm tin tưởng.

Tết an toànDùng hung khí đe dọa trưởng công an xã

 Công an huyện Phú Vang trao trả số tiền gần 100 triệu đồng bị lấy trộm cho chị Hiền

Niềm tin của Nhân dân

Đọc thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Thanh Nga, trú tại 104 Đào Duy Anh, phường Phú Bình (TP. Huế) mới thấy chị và gia đình đã may mắn như thế nào. Chỉ một chút sơ ý, kho hàng chứa bao bì ni lông của gia đình đột nhiên bốc cháy dữ dội và gia đình chị đã điện báo Công an phường Phú Bình. Ngay lập tức, Công an phường cùng bà con nhân dân tích cực chữa cháy, không cho kho hàng tiếp tục cháy lan và kịp thời di tản tất cả những người có mặt trong nhà ra khỏi đám cháy. Nhờ vậy, không ai bị thương tích, kho hàng chỉ bị cháy nhẹ, thiệt hại không đáng kể. “Gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn về sự biết ơn đối với lực lượng Công an phường Phú Bình vì đã không ngại nguy hiểm để chữa cháy…, để cứu sống cả gia đình tôi”, chị Nga bày tỏ trong thư.

Bức thư viết tay của chị Trần Thị Hiền, trú tại huyện Phú Vang, một người dân bị mất cắp tài sản gửi đến Giám đốc Công an tỉnh bày tỏ sự biết ơn đến lực lượng Công an thị trấn Thuận an, Công an huyện Phú Vang cũng chứa đựng nhiều cảm xúc. Những ngày cuối năm 2017, khi đến nhà mẹ ruột tại thị trấn Thuận An, chị Hiền để gần 100 triệu đồng trong cốp xe mô tô. Do sơ ý, chị quên đóng khóa cốp xe, nên dẫn đến mất cắp. Sau khi phát hiện, chị Hiền trình báo sự việc với cơ quan Công an thị trấn Thuận An và Công an huyện Phú Vang. Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Vang nhanh chóng tiến hành điều tra, làm rõ. Chưa đầy một ngày, lực lượng công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng gây án, thu giữ tài sản và trả lại toàn bộ số tiền bị mất cho chị Hiền. Khi nhận được tài sản, chị Trần Thị Hiền rất xúc động trước sự nhiệt tình, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ.

Khi được các chiến sĩ thuộc Đội CSGT Công an TP. Huế cứu sống vợ mình khi nhảy cầu tự vẫn, anh Nguyễn Đắc R. chồng của chị Đ.T.N.D ở phường An Đông (TP. Huế) không quên gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Công an TP. Huế và Đội CSGT Công an TP. Huế. Trong thư, anh R. viết: "Do bị bệnh, thần kinh không ổn định, nên vợ tôi đã nhảy cầu Phú Xuân tự vẫn. May có các đồng chí CSGT, Công an TP. Huế có mặt kịp thời để cứu vợ tôi. Nay bằng tất cả lòng chân thành, tin tưởng của gia đình, tôi xin được viết thư này để cám ơn...".

Có một bức thư rất đặc biệt của một phạm nhân đang chấp hành án phạt tù với những lời ân hận vì những tháng ngày nông nổi. Đó là bức thư đầy nước mắt và hy vọng của anh V, trú tại TP. Huế viết từ trại giam Nghĩa An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Với V, thời gian ở trại giam đã giúp anh nhận ra lỗi lầm của mình. “Kính gửi các cán bộ, chiến sĩ Công an Nhân dân. Hôm nay, tôi viết thư này để bày tỏ tấm lòng thành thật xin lỗi các anh. Ở tuổi thanh niên chúng tôi ham chơi, đua đòi, quậy phá, làm mất trật tự an ninh tại địa phương, vi phạm pháp luật. Hôm nay tôi xin hứa với các anh Công an TP. Huế sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Tôi sẽ làm một người công dân thật tốt, có ích cho xã hội, gia đình và địa phương”, V. viết.

"Thật tuyệt diệu"

Không chỉ giải quyết các thủ tục nhanh gọn, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA 72) Công an tỉnh còn kịp thời xác minh, trả lại giấy tờ cho nhiều trường hợp người nước ngoài.

Đó là trường hợp ông Aligi Folia (31 tuổi), quốc tịch Italia đi du lịch cùng bạn gái ở TP. Huế sơ ý đánh rơi hộ chiếu. Sau đó, một người dân đã nhặt được và liên hệ với Phòng PA 72 Công an tỉnh để trả lại cho người đánh mất. Ngay trong đêm, cán bộ Phòng PA72 đã kiểm tra, xác minh thông tin và liên hệ với ông Aligi Folia để trao trả vào sáng hôm sau. Nhận lại hộ chiếu, ông Aligi Folia hết sức xúc động, cảm kích. Ông Aligi Folia chia sẻ: "Nếu không có hộ chiếu, ít nhất tôi sẽ phải ở lại Việt Nam thêm một tuần lo các thủ tục làm lại hộ chiếu và xuất cảnh".

Hay sau khi xác minh một du khách người Tây Ban Nha bị mất chiếc ba lô khi đang đi du lịch, Công an TP. Huế đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và sớm trao trả lại tại sản. Ông Juan Antonio Rienda Ortega đã viết thư gửi đến lực lượng Công an TP. Huế với nội dung: “Tôi không thể hiểu nổi làm thế nào mà các ông cảnh sát TP. Huế lại có thể tìm ra tôi, trao trả lại tài sản cho tôi trong khi chính tôi cũng không biết mình đánh rơi. Thật tuyệt diệu!”.

Nhận được rất nhiều bức thư cảm ơn của Nhân dân, du khách bằng những việc làm thiết thực, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh gần dân, hiểu dân và làm cho Nhân dân tin yêu.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Return to top