ClockThứ Tư, 30/03/2016 17:44

“Niệm” nhớ Trịnh Công Sơn

TTH - Kỷ niệm 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chiều 30/3, Tạp chí Sông Hương khai mạc phòng tranh “Niệm” do các họa sĩ Huế vẽ từ cảm hứng âm nhạc của Trịnh.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của văn nghệ sĩ

Từ tình yêu với âm nhạc của cố nhạc sĩ, 11 họa sĩ Huế: Đặng Mậu Tựu, Đặng Mậu Triết, Nguyễn Ánh Dương, Trần Xuân Minh, Nguyễn Đăng Sơn... đã tổ chức vẽ về Trịnh Công Sơn và âm nhạc của ông. 25 tác phẩm mỹ thuật lấy cảm hứng từ tiếng vọng của nhạc và thơ Trịnh đều được đặt tên theo những nhạc phẩm bất hủ của ông, như: “Mưa hồng”, “Ta đã thấy mặt trời” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu, “Như cánh vạc bay” của họa sĩ Đặng Mậu Triết, “Rừng xưa đã khép” của Nguyễn Đăng Sơn... Một số tác phẩm khắc họa chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như là nỗi nhớ khôn nguôi về người nhạc sĩ tài hoa của quê nhà.

Triển lãm diễn ra đến ngày 5/4.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Return to top