ClockThứ Hai, 24/09/2018 07:55

Niềm tin

TTH - "Chủ yếu là thông báo các khoản tiền cần đóng!", đó là suy nghĩ của nhiều người khi nhận giấy mời họp phụ huynh đầu năm học mới.

Tôi cũng không ngoại lệ. Dịp này năm ngoái, con trai là học sinh cuối cấp trung học cơ sở, khi dự họp, tôi tin giáo viên chủ nhiệm sẽ tập trung vào những chiến lược nhằm giúp học sinh đạt kết quả tốt kỳ thi vượt cấp vào cuối năm. Thế nhưng, chẳng khác gì những năm học trước, sau khi nói sơ lược một vài nguyên tắc của trường, thời gian còn lại cô giáo chủ nhiệm dành cho việc phân tích tính hợp lý của những khoản thu như hỗ trợ làm cổng trường, xây dựng nhà để xe, trang bị thêm quạt máy... Cũng có phụ huynh hỏi về phương pháp để hỗ trợ các cháu ôn thi, cô giáo trả lời: “Xin phụ huynh cứ yên tâm, tôi đã nhiều năm chủ nhiệm lớp 9 nên đã có kinh nghiệm”. Thế là, cuộc họp kết thúc không như mong đợi của phụ huynh.

Thế nhưng, năm nay, sau buổi họp phụ huynh đầu tiên tại Trường THPT Chi Lăng, tôi và hầu hết phụ huynh đều hài lòng sau những nội dung mà thầy giáo chủ nhiệm đề cập. Từ việc nhà trường và phụ huynh cần có sự phối hợp chặt chẽ để xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện như cần cấm học sinh nữ đánh son môi, sơn móng tay, nhuộm tóc; học sinh nam hút thuốc, cạo tóc... đến việc ngăn chặn tình trạng trốn học, không lễ phép với thầy cô giáo, “ship” hàng đến trường, bảo đảm trang phục chỉnh tề...; hay, phụ huynh quan tâm nhắc nhở học sinh học bài cũ, giám thị nhà trường nghiêm khắc hơn... Riêng việc cần tập trung kiểm tra chất lượng, năng khiếu cho từng học sinh để định hướng giúp các em chọn thi đại học đúng ngành phù hợp ngay từ những năm đầu được thảo luận sôi nổi, sát với tình hình thực tế... Trước cuộc họp, thầy giáo chủ nhiệm dự đoán thời gian sẽ mất từ 45 phút đến 1 tiếng. Thế nhưng, thực tế cuộc họp đã diễn ra hơn một tiếng rưỡi nhưng không phụ huynh nào cảm thấy nóng ruột.

Năm học này, cũng như những trường tư khác, Trường THPT Chi Lăng đón được nhiều học sinh do “hậu quả” năm dê “vàng”. Con vào học trường tư không phải là lựa chọn tự nguyện của nhiều phụ huynh. Song, với cách làm trên, nhà trường đã tạo được niềm tin cho phụ huynh.

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Một trận mật tập hoàn hảo - kỳ 2: Tạo niềm tin thắng lợi

Trận đánh vào Chi khu quân sự Nam Hòa được Thành đội trưởng Dương Quang Đấu giao cho Huyện đội trưởng Hương Thủy Đặng Trường Sơn chỉ huy. Đại đội 3 của Lê Hữu Tòng là mũi chủ công đánh mật tập bên trong căn cứ; còn Đại đội Đặc công của Chị Thừa 2 do ông Nguyễn Ly (quê Nam Định) chỉ huy dùng hỏa lực hỗ trợ.

Một trận mật tập hoàn hảo - kỳ 2 Tạo niềm tin thắng lợi
Return to top