ClockThứ Năm, 02/02/2012 19:06

Niềm tin mới

TTH - Không phải ngẫu nhiên mà Thừa Thiên Huế được chọn làm nơi đăng cai cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012, một sự kiện mang tầm cỡ quốc gia.

Một thời là kinh đô của đất nước, Thừa Thiên Huế với thành phố Huế là trung tâm là vùng đất di sản, hình ảnh tiêu biểu cho một nước Việt Nam ngàn năm văn hiến đang trên đường hội nhập và phát triển. Du lịch Thừa Thiên Huế đã có được những chuyển mình và dấu ấn đáng ghi nhận trong việc khai thác nguồn tiềm năng to lớn có được. Vậy nhưng, hơn bao giờ hết, du lịch Huế đang đứng trước những thử thách với những bài toán khó đặt ra cần tìm ra lời giải để xứng đáng với vị thế hàng đầu quốc gia. Đó cũng là một hình ảnh chung về bức tranh du lịch của cả vùng đất Duyên hải miền Trung. Năm Du lịch quốc gia duyên hải miền Trung với chương trình lớn gồm 31 họat động văn hóa, du lịch, thể thao diễn ra tại Huế và nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó điểm nhấn là Festival Huế 2012. Riêng với Thừa Thiên Huế, đó được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh, mở rộng hợp tác, với mục tiêu thu hút từ 2 đến 2,5 triệu lượt khách, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh Việt Nam với thế giới.

Tối 30/1/2012 (mồng 8 Tết Nhâm Thìn), trong không khí của một ngày đầu Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao đã đánh những tiếng trống đầu tiên khai hội, mở đầu cho Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012. Ngay sau đó, sáng 31-1, lễ hội “Đền Huyền Trân năm 2012” rất được mong đợi cũng chính thức mở màn tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân ở núi Ngũ Phong, phường An Tây, TP Huế. Những ngày này, ở Thừa Thiên Huế ngập tràn một không gian văn hóa, du lịch và lễ hội. Những con số thống kê cũng làm ấm áp lòng người. Sơ bộ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Huế đã đón được hơn 51.000 lượt khách, trong đó có 27.000 lượt khách quốc tế, tăng 40% so với Tết năm 2011. 

Cơ hội lớn lao và những khởi động vui của du lịch địa phương trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 đã tạo ra một niềm tin mới về sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà nói chung và ngành kinh tế “không khói” du lịch nói riêng. Sự tăng tưởng về lượng khách đến hay doanh thu có được là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, điều mong chờ lớn hơn vẫn là sự thay đổi cơ bản trong nếp nghĩ và cách làm để tạo nên sự phát triển mang tính bền vững, xây dựng nên một thương hiệu hấp dẫn cho ngành du lịch ở vùng đất Thừa Thiên Huế giàu tiềm năng.

Đan Duy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Tổ chức Cuộc thi trực tuyến 'Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII'

Nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới trong các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII".

Tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Return to top