ClockThứ Năm, 01/06/2017 13:01

Niềm vui của những “cua rơ” nhí

TTH - Những buổi offline đua xe thăng bằng hằng tuần là dịp để các bé vui chơi ngoài trời, gặp gỡ bạn bè cùng trang lứa và cũng là cơ hội lưu lại những khoảnh khắc gắn kết tình cảm gia đình.

 

Các bé hào hứng tham gia đua xe thăng bằng Ảnh: Quốc Nhật

Niềm vui của bé

Xe thăng bằng (không bàn đạp) là chiếc xe đi ngược với quy tắc thông thường, khi mà các bà mẹ đã quá quen với xe đạp 3 bánh, 4 bánh dành cho bé.

Trong khi xe đạp thông thường chưa phù hợp với trẻ nhỏ, xe đạp lắp bánh phụ dễ chơi nhưng không đóng góp gì cho việc rèn luyện kỹ năng thăng bằng, lại khá cồng kềnh, không linh hoạt thì xe thăng bằng loại bỏ được những nhược điểm của hai loại xe trên và có thể xem là cách vận động phù hợp cho trẻ từ 18 tháng đến 6 tuổi, là tiền đề để các bé có thể nhanh chóng biết đạp xe sau này.

Hằng tuần, Nemo (cộng đồng các bé chơi xe thăng bằng ở Huế) do chị Cát Tiên đại lý độc quyền Cruzee tại Huế và những người bạn tổ chức offline cho các bé gặp gỡ, đua xe thăng bằng cùng nhau ở Công viên Bùi Thị Xuân. Trung bình mỗi dịp cuối tuần có khoảng 50 đến 100 bé cùng tham gia offline. Trên những chiếc xe không bàn đạp, các bé dùng lực và độ khéo léo của hai chân, đẩy xe và người đi xa, cùng vào một cuộc phiêu lưu tràn đầy năng lượng. Nhiều bé được phụ huynh kỹ lưỡng chuẩn bị đồ bảo hộ an toàn, đẹp mắt với mũ bảo hiểm, bộ bảo vệ tay chân có in hình khủng long, pokemon với đủ màu sắc sặc sỡ.

Cuộc đua không hề mang tính thắng - thua mà chú trọng đem lại lợi ích thể chất và tinh thần cho trẻ nhỏ. Các bạn tình nguyện viên dùng côn và dây chắn để làm ranh giới đường đua. Các bé hì hục vượt qua những địa hình khó, như leo dốc, thả dốc, leo bậc thang, mồ hôi vương bên làn má phúng phính nhưng nụ cười khi nào cũng hiển hiện trên môi và trong ánh mắt. Các bé chơi rất ngẫu hứng, có bé đang đi thẳng... lại đổi ý quay ngược lại khiến mọi người ồ lên một tràng cười; có bé đang hăng say chạy lại lập tức đứng yên tò mò nhìn chăm chú vào vật gì đó bên đường. Lại có bé chỉ cách đích đến một khoảng cách rất nhỏ thôi nhưng dùng dằng không chịu về đích... Theo sau các bé là tiếng hò reo, cổ vũ không ngớt của các bà mẹ. Chị Thu Hà (trú tại phường Phước Vĩnh, TP. Huế) cho hay: “Con đang chơi mà ngã cũng chẳng mè nheo khóc lóc, nhìn lên thấy bạn bè đang đẩy xe, vậy là vui vẻ dựng xe dậy chơi tiếp. Từ khi chơi xe thăng bằng, cảm giác về không gian, giữ thăng bằng và cách làm chủ xe của con rất tốt”.

Hạnh phúc của mẹ

Chị Phan Anh Nhật (trú tại phường Phú Hội, TP. Huế), mẹ bé Bảo Bảo, ba tuổi rưỡi, chia sẻ: “Hồi đó con tôi chỉ chăm chú chơi smart-phone, không thích nói chuyện, cũng không thích ai lại gần, luôn tỏ ra cáu kỉnh khi bị làm phiền”. Khi Bảo Bảo được mẹ mua xe thăng bằng như một món đồ chơi mới nhưng bé vẫn không quan tâm. Khoảng hơn một tháng sau, qua vài lần tò mò chơi thử, Bảo Bảo tỏ ra vô cùng thích thú với xe thằng bằng. Bé dần bỏ thói quen chơi smart phone, thích cùng mẹ ra ngoài chơi xe.

“Cũng từ đó, con có cơ hội được quan sát thế giới bên ngoài, bất cứ thứ gì cũng khiến con tò mò, muốn tìm hiểu. Con bắt đầu nói, học hỏi nhiều hơn, ngày càng mạnh dạn, lanh lợi, đôi chân cũng chắc khỏe hơn nhờ việc vận động thường xuyên. Sự thay đổi ở con khiến tôi vô cùng hạnh phúc”, chị Nhật cho biết thêm.

Chị Cát Tiên nhận định: “Trẻ nhỏ rất cần được quan tâm chăm sóc và những hoạt động thể chất ngoài trời không chỉ giúp các bé khỏe, mà còn tăng sự tự tin, nâng cao khả năng giao tiếp để các bé không dành thời gian quá nhiều cho các thiết bị smart-phone”. Nhiều bà mẹ phấn khởi cho biết bình thường con rất khó ăn, nhưng sau khi chơi xe thăng bằng, được vận động vui vẻ, về nhà bé chủ động đòi ăn và ăn rất ngon miệng, không cần mẹ phải đôn thúc.

Các buổi offline không chỉ là phút giây vui chơi, thư giãn của con mà còn là cơ hội để các mẹ cùng trò chuyện, thảo luận về các phương pháp nuôi dạy con tốt nhất. Đằng sau những chặng đường của các bé là những lần vấp ngã, là những nụ cười trong trẻo, tươi vui, là ánh mắt dõi theo con, những tiếng la hét động viên của phụ huynh, những phút giây đó không dễ gì mẹ và bé cũng có cơ hội được cùng trải qua.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top