Thể thao

Niềm vui không trọn vẹn

ClockThứ Tư, 17/07/2013 17:45
TTH.VN - Dù được “mặc định” là trận cầu thủ tục bởi Huế đã chắc chắc bước vào VCK với ngôi đầu bảng A còn Viettel hết cơ hội đi tiếp nhưng cuộc chiến trên sân Tự Do chiều 17/7 diễn ra khá gay cấn và bất ngờ.

Để chuẩn bị cho trận chiến lên hạng sắp tới, HLV Nguyễn Đức Dũng đã thay hơn nữa đội hình chính bằng những cầu thủ dự bị trong cuộc đón tiếp Viettel trên sân Tự Do. Dẫu vậy, với tâm lý hưng phấn, các chân sút Cố đô liên tục tung ra những pha hãm thành hai biên nhờ vào sự xông xáo của Võ Lý.


Huế (áo trắng) nhập cuộc với những pha tấn công hai cánh

Bên phần sân đối diện, Viettel nhập cuộc cũng không hề kém cạnh. Dù chỉ là trận cầu “vô thưởng vô phạt” nhưng các học trò của HLV Đặng Phương Nam cũng liên tiếp có những pha phối hợp đoạn ngắn ở khu vực trung lộ hòng xé toạc hàng thủ đội bóng Cố đô. Sau hơn 30 phút ăn miếng trả miếng, bất ngờ đã xảy ra. Phút 33, từ pha phá bẩy việt vị thành công, Viết Phong đã đưa Viettel vươn lên dẫn trước 1-0 sau khi đánh bại thủ môn chủ nhà trong tư thế đối mặt.
Bất ngờ bị dẫn trước, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng nôn nóng tràn lên tấn công. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số thì đến phút 40, cách biệt đã được nhân đôi cho Viettel. Từ quả phát bóng hỏng của thủ môn,  Tuấn Anh chớp cơ hội tung cú sút xa đẹp mắt tung lưới đội chủ sân Tự Do.
Sang hiệp hai, cách biệt 2-0 giúp Viettel càng đá càng hưng phấn. Dưới sức nóng của chảo lửa Tự Do, đội khách vẫn liên tiếp tung ra những pha tấn công dồn dập về phía khung thành chủ nhà. Trong khi đó, với đội hình quá nữa là cầu thủ dự bị, Huế đã không thể giúp lật ngược thế trận, thậm chí ở phút 89, nếu không nhờ cột dọc, cách biệt đã là 3-0 cho các học trò HLV Đặng Phương Nam.
 
Để giữ quân cho cuộc chiến lên hạng, việc thất bại trong trận cầu thủ tục là điều chấp nhận được với đội chủ sân Tự Do. Nhưng giá có thể thủ hòa hay một bàn thắng danh dự thì niềm vui của người hâm mộ Cố đô sẽ trọn vẹn.
 
VCK hạng Nhì Quốc gia 2013 diễn ra từ ngày 22-27/7 trên sân trung lập Tam Kỳ (Quảng Nam). 6 đội dự VCK sẽ tranh 5 suất chơi ở hạng Nhất 2014. Huế là đội thi đấu đầu tiên vào ngày 22/7, đối thủ là đội bóng xếp thứ nhì bảng B.
Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top