Thể thao trong nước

Niềm vui mới của “cô gái vàng” Hà Kiều Trang

ClockThứ Năm, 23/06/2016 17:50
TTH.VN - Cách đây không lâu, “cô gái vàng” của Karatedo Huế Hà Kiều Trang từng tâm sự về ước muốn đến cháy bỏng của mình: “Đã xa nghiệp võ 5 năm rồi, thấy nhớ lắm! Bây giờ, việc gia đình ít bận bịu hơn nên em sẽ hoàn thành các thủ tục để mở CLB Karatedo. Chỉ có cách đó em mới đỡ nhớ sàn đấu, nhớ nghiệp võ đã ăn sâu trong máu thịt của mình…”.

Mong ước đó của Hà Kiều Trang đã thành hiện thực khi mới đây, Sở GD & ĐT quyết định thành lập đội tuyển Karatedo học sinh Thừa Thiên Huế để tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016 tại Nghệ An vào tháng 8 tới đây. Và, lãnh đạo Sở GD & ĐT đã tin tưởng giao trọng trách HLV trưởng cho Hà Kiều Trang…

Gặp lại Hà Kiều Trang, thấy cô rất vui với công việc cũ mà mới này. Cô kể: “Khi nhận được quyết định của Sở GD&ĐT em vừa mừng vừa lo. Mừng vì mình tìm lại được niềm đam mê mà cũng là cái nghiệp; lo là vì phải bắt đầu gần như tất cả mọi thứ, từ con người đến điều kiện tập luyện”.

Hà Kiều Trang đang rất hạnh phúc khi được tiếp tục nghiệp võ sau một thời gian dài 

Quyết định thành lập đội tuyển Karatedo của Sở GD&ĐT có hiệu lực từ 1/6/2016, nhưng Trang cùng 2 đồng sự của mình cũng là 2 giáo viên thể dục đã chủ động tìm nguồn VĐV từ đầu tháng 5/2016. 14 VĐV là những học sinh có năng khiếu về Karatedo thuộc các trường THCS và THPT như Phú Bài, Thủy Châu (Hương Thủy), Nguyễn Trường Tộ, Cao Thắng (TP Huế) đã được lựa chọn. Ngày 5/5, các em bắt đầu đi vào huấn luyện.

Sau gần 2 tháng tập luyện, Hà Kiều Trang nhận xét: “Các em gần như phải huấn luyện lại từ đầu từ kỹ năng, tâm lý và cả luật thi đấu nữa. Trong số 14 VĐV nghiệp dư này chỉ có một số em đã thi đấu ở giải tỉnh, số còn lại chưa kinh qua thi đấu nên chưa có kinh nghiệm lắm. Tuy nhiên, qua gần 2 tháng được huấn luyện, các em đã tiếp thu khá tốt. Ở mức độ VĐV phong trào, đây là điều đáng mừng…”.

Lớp VĐV Karatedo của HLV Hà Kiều Trang được tập luyện tất cả các buổi chiều các ngày trong tuần trừ ngày chủ nhật. Đây là lần đầu tiên Sở GD&ĐT đứng ra tổ chức các lớp VĐV để tham dự HKPĐ nên các các HLV cũng như VĐV chỉ được hỗ trợ tiền nước uống, thiết bị, trang phục thi đấu. Tuy nhiên điều đó không làm một HLV đam mê nghiệp võ như Trang “băn khoăn”.

Chủ trương của Sở GD&ĐT là đưa đến sân chơi HKPĐ những VĐV là học sinh chưa qua các lớp năng khiếu, không chạy theo thành tích huy chương; làm sao các VĐV này phản ánh đúng chất lượng của các chương trình giáo dục thể chất trong các trường phổ thông hiện nay… Từ tinh thần này chúng tôi quyết định phải huấn luyện cho các em không chỉ về kỹ năng thi đấu mà cả phong cách và nhất là đạo đức của một VĐV. Mấy anh em trong ban huấn luyện vẫn đùa nhau là ươm mầm một lứa VĐV “rau sạch” cho tương lai, mà trước mắt, nơi “kiểm định sản phẩm” là HKPĐ toàn quốc 2016, Trang cho biết.

Thanh Phi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top